Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

BỆNH MẠCH VÀNH LÀ NGUYÊN NHÂN CỦA NHIỀU BỆNH KHÓ CHỮA TRONG CƠ THỂ

Đăng bởi Võ Đình Diên Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Y học là một môn khoa học nghiên cứu và chữa trị các bệnh, nhằm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho con người. Khác với các máy móc cơ khí, điện tử… mà ta thường gặp hàng ngày, con người là một cổ máy sống mà thượng đế đã tạo ra trên thế gian này, nên việc chữa trị cho con người khó khăn hơn rất nhiều, vì phải chẩn đoán và chữa trị trên một cơ thể nguyên vẹn, không được tháo rời rồi lắp ráp lại. Tôi từ khi nhận ra giá trị của lý thuyết “tập trung, khác biệt và chuyên sâu”, đã tập trung chữa trị những bệnh khó trên con người. Một câu hỏi lớn luôn bám theo tôi là: tại sao các bệnh đó lại khó chữa trị thế, liệu giữa chúng có mối quan hệ nào không? Và rồi, sau nhiều năm tháng nghiên cứu: phân tích, so sánh, tổng hợp và chữa trị, tôi đã nhận ra rằng đa số các bệnh khó đều có nguyên nhân từ bệnh mạch vành , tức là bệnh thiếu máu và các mạch máu đang bị tắc, nghẽn.

 Một vị tổng giám đốc Tổ chức y tế thế giới cũng nói rằng: “Chúng ta cứ tưởng rằng chúng ta đã hiểu rất kỹ về con người và về bệnh tật của con người, nhưng thực ra những hiểu biết của chúng ta về con người và bệnh tật của con người chỉ là một nhỏ bé, giống như phần nổi của một tảng băng mà thôi”. Càng nghĩ, càng thấy ý kiến đó là hoàn chính xác, vì rằng có những căn bệnh đã phát hiện ra hàng mấy trăm năm, thậm chí hàng ngàn năm nhưng tới nay vẫn chưa tìm ra bài thuốc đặc hiệu để chữa trị như bệnh mạch vành, bệnh gout, bệnh trĩ, bệnh hen suyễn, bệnh tiểu đường, bệnh eczema v.v…mặc dù các nhà y, dược học trên toàn thế giới đã bỏ rất nhiều công sức, tiền bạc để nghiên cứu chúng.
 Thú thật khi lựa chọn đi vào các đề tài khó này tôi nghĩ mình đang”húc đầu vào đá”. Nhưng may mắn khi đó môn học NLP- một môn học về phát huy năng lực bản thân- đã đến với tôi. Đây là một môn học hấp dẫn và bổ ích nhất trong cuộc đời so với tất cả những gì tôi đã học, đã nghiên cứu trong hơn 40 năm đứng trên giảng đường. NLP là viết tắt của 3 từ Neuro-Lingustic Programing, dịch sang tiếng Việt là Lập trình Ngôn ngữ Tư duy, nó được phát minh bởi 2 nhà khoa học người Mỹ là Richard Bandler và John Grinder vào đầu những năm 1970. Hơn 40 năm qua kể từ khi được hình thành cho đến nay, NLP đã được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống để mang lại thành công ngoài sức tưởng tượng cho rất nhiều người trên toàn thế giới. Các chuyên gia cho rằng, các tổng thống Mỹ như Bill Clinton,     Barack Obama đã nghiên cứ và vận dụng rất thành công NLP trong các bài phát biểu tranh cử tổng thống cũng như trong quá trình lãnh đạo nước Mỹ. Vận động viên quần vợt nữ người Mỹ, Serena Jameka Williams (xếp hạng số 1 thế giới), người đã giành được 20 danh hiệu Grand Slam đơn, vượt qua cả kỷ lục của 2 huyền thoại quần vợt là Chris Evert và Martina Navartilova cũng đã được huấn luyện bởi bậc thầy NLP số một thế giới là Antony Robin.

     Ở Việt Nam, môn học này mới được thâm nhập trong những năm gần đây bằng con đường phi chính phủ. Tôi may mắn được đọc “ Đánh thức con người phi thường trong bạn” của Antony Bin từ năm 2003, rồi sau đó được học T. Harv Eker, Adam Khoo cùng nhiều bậc thầy nổi tiếng khác về NLP nên mới có đủ niềm tin và năng lượng để “vượt qua nỗi sợ hãi” và dám bước những “bước đi ban đầu” vào lĩnh vực nghiên cứu các bệnh khó chữa trị này.

    Có được những kết quả này , tôi cũng không bao giờ quên ơn một người, đó là giáo sư Đặng Văn Chung. Ông là “ông trùm” về nội khoa của Việt Nam. Ông cũng là người đầu tiên xây dựng nên ngành tim mạch học Việt Nam mà sau này trở thành Viện tim mạch quốc gia. Ông nghiên cứu về tim mạch rất sơm, từ 1940 ông đã thi đỗ vào nội trú ở bệnh viện Bạch Mai với luận văn “Giãn động mạch phổi tiên phát”. Trong lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông,    Giáo sư, tiến sĩ Ngô Quý Châu- trưởng bộ môn nội tổng hợp Đại học Y Hà Nội, phó giám đốc chuyên môn bệnh viện Bạch Mai đã viết “ GS Đặng Văn Chung là người thầy lớn của nhiều thế hệ thầy thuốc Việt Nam, là nhà sư phạm kiệt xuất, là người thầy thuốc lâm sàng đại tài; giản dị, gần gũi, tận tụy và là tấm gương y đức sáng ngời”. Đã hơn 30 năm rồi, tôi vẫn thuộc lòng lời dạy của giáo sư đối với tôi: “ Con nhớ trong chữa bệnh phải lấy nội khoa làm chính, chỉ khi nào nội khoa bế tắc người ta mới cần đến sự can thiệp của ngoại khoa; nói cách khác trong chữa bệnh, nơi nào đang phải can thiệp ngoại khoa là nơi đó y học đang gặp bế tắc. Nếu muốn đi sâu vào y học, nếu muốn thỏa sức khám phá của mình, con hãy đi vào những chỗ đó. Nếu chuyển được một bệnh đang phải chữa bằng ngoại khoa sang chữa trị thành công bằng nội khoa là một thắng lợi to lớn, vì như thế sẽ giúp bệnh nhân đỡ tốn kém hơn, lại tránh được rủi ro trong phẩu thuật và cho một kết quả bền vững hơn. Tuy nhiên đi vào những chỗ đó là khó, rất khó… nhưng đó là những điểm gút của y học trên toàn thế giới này”. Tôi vô cùng cảm ơn thầy về lời dạy đó, tôi đã chọn việc chữa trị các bệnh khó làm đích phấn đấu trong lĩnh vực nghiên cứu y học của mình, nhờ đó mà tới nay tôi đã chữa trị thành công được nhiều bệnh khó, điều mà trước đây tôi đã nhiều lần nghĩ rằng khó lòng chiến thắng, khó lòng thành công.
I.             Máu có vai trò quyết định đối với sức sống của mỗi bộ phận trong cơ thể giống như nước có vai trò quyết định đối với sự sống:
  Nếu bạn có một chậu cây cảnh, bạn sẽ quan sát thấy rằng: Khi được tưới nước đầy đủ thì cây cảnh sẽ phát triển tốt tươi, nếu bạn đi du lịch một tuần mà không nhờ người tưới bón, khi trở về cây sẽ chậm phát triển hoặc héo rũ, thậm chí cây sẽ bị chết nếu trời nắng quá.
     Nhưng, thật lạ lùng vai trò của nước đối với sự sống đã được phát hiện từ cổ xưa cũng trùng với quan điểm của khoa học hiện đại ngầy nay. Kinh Dịch là một tác phẩm triết học cổ của Trung Hoa, ra đời cách đây khoảng 3000 năm. Trong bài ca quyết về thuyết Âm dương- Ngũ hành ra đời từ kinh Dịch có câu: “Thiên nhất sinh Thủy”. Có nhiều lời bàn về câu này như: Thứ đầu tiên trời sinh ra là nước, hoặc vạn vật được trời sinh ra thì nước là thứ quan trọng nhất. Đó là quan điểm cổ xưa. Ngày nay, khoa học hiện đại cũng khẳng định rằng nước là yếu tố quuyết định đối với sự sống. Muốn xem ở trên sao Hỏa, Mặt trăng có sự sống hay không, trước hết người ta phải khảo sát xem trên đó có nước hay không, nếu không có nước thì sẽ không tồn tại sự sống trên đó.
Trong quá trình chữa bệnh, chuyên nghiên cứu về tim mạch và máu cũng như chuyên chữa trị các bệnh khó chữa trong cơ thể con người, dần dần tôi nhận ra rằng máu đối với các bộ phận trong cơ thể con người cũng có vai trò quyết định như nước đối với sự sống. Máu là thức ăn duy nhất của các tế bào. Ở đâu máu được cung cấp đầy đủ thì     các tế bào ở đó sẽ no đủ, bộ phận đó được phát triển tốt đẹp và phát huy đầy đủ chức năng của nó. Ở đâu thiếu máu, thì các tế bào ở đó sẽ bị bỏ đói, dẫn tới chức năng của các bộ phận đó sẽ bị suy giảm và phát sinh ra bệnh tật; máu thiếu càng nhiều bệnh tật phát sinh càng nặng. Trên cơ sở đó, tôi cho ra rằng để chữa trị các bệnh khó, thì vấn đề cốt lõi là phải cung cấp đầy đủ máu cho cơ quan hoặc bộ phận đang bị bệnh, khi đó chức năng của bộ phận sẽ được hồi phục dần và bệnh tật sẽ ra đi. Vận dụng điều đó vào chữa trị, tôi thấy kết này không chỉ đúng cho một loại bệnh mà gần như đúng cho tất cả các bệnh khó chữa trị trong cơ thể con người. Chúng ta sẽ xét lần lượt một số bệnh khó để nhận ra điều trên:
    1. Bệnh tiểu đường:
Tiểu đường hiện nay là một bệnh và khó chữa trị. Các thuốc chữa tiểu đường hiện nay chủ yếu nhắm cắt cơn nghĩa là nếu uống thuốc thì tiểu đường giảm xuống, nếu không uống thuốc lượng đường trong máu sẽ tăng lên. Tây y quan niệm rằng nguyên nhân tiểu đường là do lượng insulin trong cơ thể không có hoặc bị thiếu hụt.
   Nhưng tôi lại nhìn thấy rằng, nguyên nhân của tiểu đường là do chức năng thận bị suy giảm. Ở những người thiếu máu cơ tim, lâu nay Tây y mới xét liên quan đến máu về tim và máu lên não bị thiếu. Thực ra khi lượng máu thiếu và các động mạch bị hẹp, thì động mạch đưa máu về thận cũng sẽ bị hẹp làm cho máu về nuôi thận sẽ bị thiếu, do đó chức năng thận sẽ suy giảm. Đông Y quan niệm tạng thận là cội nguồn của các tạng phủ trong cơ thể, còn Tây Y thì quan niệm thận có 2 chức năng chủ yếu là tàng giữ và thanh lọc. Thanh lọc là lọc những thứ cặn bã và nước dư thừa trong máu ra khỏi cơ thể theo đường tiểu; còn tàng giữ là giữ lại những chất cần thiết cho cơ thể và đào thải những chất không cần thiết ra ngoài cũng theo đường tiểu. Vậy tại sao đường là thứ cực kỳ quan trọng với cơ thể, mà thận lại đào thải đi? Thực ra vấn đề ở đây là do chức năng thận suy yếu, nên thận không giữ nổi đường ở lại chứ không phải nó có ý định đào thải đường ra ngoài. Vấn đề cũng giống như tại một vũ trường, có một nhóm người xông vào phá phách vũ trường, nhưng tại sao bảo vệ không ngăn họ lại? Vì rằng lực lượng bảo vệ quá yếu; muốn ngăn giữ đám người phá phách đó, thì cần phải tăng cường lực lượng bảo vệ. Cũng giống như muốn giữ lại lượng đường cho cơ thể, thì cần phải tăng cường chức năng của thận bằng cách tăng cường lượng máu về nuôi thận. Mặt khác, theo các tài liệu nước ngoài, các nhà khoa học cho rằng: hai quả thận chỉ có trọng lượng bằng 0,5%(năm phần nghìn) trọng lượng cơ thể, nhưng nó lại tiêu thụ 20% lượng máu trong toàn thân, điều đó chứng tỏ so với các tế bào khác trong cơ thể, thì tế bào thận tiêu thụ lượng máu gấp 40 lần, điều đó cũng dễ nhận thấy tế bào thận thường dễ bị thiếu máu nhất, nhưng do chúng ta chưa quan tâm nhiều đến thận nên chưa nhận ra vấn đề đó thôi. Trong tác phẩm “Lâm Sàng Tim Mạch” của PGS.TS Nguyễn Phú Kháng, ông cũng nói rằng: “Động mạch thận là một trong những động mạch hay bị tắc nghẽn giống như động mạch vành” (trang 269). Vậy, nguyên nhân của suy thận cũng chính là bệnh mạch vành. Dựa trên quan điểm đó, chúng tôi đã chữa bệnh tiểu đường bằng bài thuốc chữa mạch vành kết hợp với các thuốc bổ thận, kết quả điều trị thành công rất cao và ổn định hơn nhiều so với dùng thuốc Tây y. Cũng có chuyên gia cho rằng bệnh tiểu đường biến chứng mới sinh ra bệnh mạch vành, đó là một sự nhầm lẫn, vì bệnh mạch vành
xuất hiện từ khi còn nhỏ, còn tiểu đường thì mãi mấy chục năm sau mới bị (trừ một số rất ít tiểu đường typ 1 có thể xuất hiện ở trẻ em). Cũng có một lỗi về chuyên môn làm người ta dễ nhầm lẫn điều đó, là phát hiện tiểu đường thì rất dễ (chỉ cần xét nghiệm lượng đường trong máu- mất ba, bốn chục nghàn là biết), còn khám để phát hiện ra bệnh mạch vành thì rất khó, và tốn kém. Vì thế đa số bệnh nhân chỉ biết mình bị tiểu đường mà không hề biết mình bị bệnh mạch vành từ trước đó rất lâu.
   2. Bệnh trĩ:
  
Qua nhiều năm nghiên cứu và chữa trị bệnh trĩ, tôi đã nhậ ra rằng nguyên nhân của các bệnh trĩ (nội, ngoại, hỗn hợp và rò hậu môn) chính là bệnh mạch vành. Điều này đã được phân tích kỹ trong bài: “Bệnh mạch vành nảy sinh bệnh trĩ”. Trong bài đó tôi đã kết luận: tất cả bệnh nhân trĩ đều bị bệnh mạch vành và cách chữa bệnh trĩ tốt nhất là kết hợp thuốc chữa mạch vành và các thuốc cầm máu, tiêu viêm, giảm đau…Tất cả bệnh nhân trĩ sẽ dễ dàng nhận ra mình bị thiếu máu cơ tim và thiếu máu não vì thỉnh thoảng vẫn hay bị nhói ở ngực bên trái và đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.
3. Bệnh Gút (Gout):
   Bệnh Gút là một bệnh hiện nay đang phát triển nhanh ở nước ta. Nhân loại đã phát hiện ra bệnh này từ 3000 năm trước, nhưng tới nay vân chưa tìm ra thuốc chữa trị đặc hiệu. Hypocrat gọi Gút là “bệnh của các vua và vua của các bệnh”. Tây y vẫn thường dùng Colchicin kết hợp  Allopurinol (Zyloprim, Aloprim) để chữa trị, nhưng phác đồ này chỉ có giá trị khi bệnh mới phát, với bệnh đã nặng thì tác dụng không đáng kể. Có thầy thuốc chích Cortisone thẳng vào khớp, làm thế chỉ cắt được cơn đau tạm thời, nhưng về sau sẽ rất nguy hiểm vì tác dụng phụ của thuốc. Chính tôi là một bệnh nhân Gút, đã đi nhiều nơi, nhiều viện chữa trị nhưng không kết quả. Cuối cùng tôi đã nghiên cứu ra rằng nguyên nhân của bệnh Gút chính là bệnh mạch vành. Nhờ kết hợp thuốc chữa mạch vành bằng đông y với các thuốc thảo dược kháng viêm, giảm đau, tiêu sưng tôi đã chữa thành công bệnh Gút cho mình cùng nhiều người khác. Mời các bạn đọc bài “Bệnh Gút- vua của các bệnh- sẽ bị tiêu trừ bởi Đông y và các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc” cùng đăng trong website này.
   4. Hở, hẹp van tim:
  Trong quả tim con người có 4 van dùng để di chuyển máu theo một chiều, đó là van động mạch phổi, van động mạch chủ, van hai lá và van ba lá. Trong tự nhiên cũng có rất nhiều loại van mà chúng ta dễ trông thấy như van xe đạp, van xe máy,van ở các loại máy bơm, van dẫn nước, các xupap ở động cơ đốt trong v.v…Đặc trưng của các loại van là dẫn truyền chât lỏng hoặc chất khí theo một chiều, nhưng có điểm khác biệt ở đây là : các loại van chúng ta thường thấy là các van chết, tức là van có các phần tử cấu tạo là vô tri, vô giác, còn van tim là van sống, tức là van có các phần tử cấu tạo là các phần tử sống, đó là các lá thịt. Vì thế việc thay thế các van tim sẽ khó khăn và tốn kém hơn nhiều. Tôi đã nhận ra rằng các trường hợp hở, hẹp van tim đều do thiếu máu cơ tim. Sở dĩ như vậy là vì ở những bệnh nhân thiếu máu cơ tim thì máu tới nuôi van tim chắc chắn sẽ bị thiếu. Do thiếu dinh dưỡng nên các lá van bằng thịt sẽ bị biến dạng , dẫn tới hở, hẹp van tim.   Vậy thì để chữa hở, hẹp van tim chỉ cần cung cấp đầy đủ máu cho các lá van, giúp chúng hồi phục lại thì sẽ hết hở, hẹp van hoặc đưa chúng về mức cho phép. Việc này giống như các lá cây héo rũ vì thiếu nước, nay được tưới nước thì trở về tươi tốt bình thường. Tôi tham khảo nhiều tài liệu nước ngoài cũng trùng quan điểm như vậy. Tuy nhiên nói thì dễ vậy nhưng không phải ai cũng dễ dàng đưa máu về nuôi van tim được. Bằng phương pháp này, tôi đã chữa cho nhiều bệnh nhân chuẩn bị thay van tim không cần phải phẩu thuật thay van nữa. Lẽ ra phải mất khoảng 150 triệu, giờ họ chỉ mất mấy triệu thôi mà lại tránh được rủi ro trong phẩu thuật. Các bạn có thấy thú vị không?                                                                                                                                                                                                                                5. Thoát vị đĩa đệm:
Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và đốt sống thắt lưng là bệnh hiện nay cũng gặp khá nhiều, gây nên đau đớn chân tay , thậm chí bị liệt, đi lại, vận động khó khăn. Bệnh ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng sống cũng như lao động của nhiều người. Với Tây y chữa trị bệnh này chủ yếu là phẩu thuật. Người ít tiền thì mổ bằng laze mất mười mấy triệu một đĩa đêm, người nhiều tiền thì mổ bằng sóng radio an toàn và hiệu quả hơn, mất khoảng 50 triệu một đĩa đệm. Tôi đã có mấy chục năm nghiên cứu và chữa trị bệnh này. Khoảng hai chục năm trước tôi đã chữa được bệnh này không cần phẩu thuật bằng các phương pháp Tác động cột sống Diện chẩn; song các phương pháp đó cũng chỉ thích hợp cho các bệnh nhân gần, những bệnh nhân ở xa thầy thuốc thì không thực hiện được.  Sau này, đi sâu nghiên cứu tôi mới nhận ra rằng các bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đều bị thiếu máu cơ tim ( ngoại trừ những trường hợp bị tai nạn hoặc chấn thương nặng và đột ngột). Có hai cơ sở để nhận ra vấn đề này: một là, đông y quan niệm “can chủ cân, thận chủ cốt” , khi máu về tim thiếu thì máu về thận chắc chắn cũng sẽ thiếu, chức năng thận sẽ bị suy giảm làm cho hệ xương cốt sẽ giảm đi; hai là khi máu trong cơ thể bị thiếu thì lượng máu về nuôi cột sống sẽ bị thiếu, cột sống vì thế sẽ bị thoái hóa , tới một lúc nào đó nặng hơn thì sẽ bị thoát vị đĩa đệm. Từ nhận thức đó, tôi đã kết hợp bài thuốc chữa mạch vành với thuốc chữa xương khớp để chữa thoát vị đĩa đệm, kết quả thật mãn ý. Hàng trăm ca thoát vị đĩa đệm tìm tới chúng tôi chữa trị trong mấy năm nay đều thành công. Ông Nguyễn Thanh H ở thôn 3, Gia huynh, Tánh Linh, Bình Thuận bị thoát vị đĩa đệm 4 đốt sống cổ từ C3 tới C7. Ông vào bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh để khám và điều trị. Sau khi chụp MRI có kết quả, giáo sư X bảo “nếu anh muốn mổ an toàn nhât thì mổ bằng sóng radio, nhưng đắt tiền, 4 đốt phải mất 200 triệu đấy và phải mổ nhiều lần,mỗi lần một đốt thôi, nhưng tôi không mổ cho anh đâu! Ông hỏi vì sao thưa bác sĩ. “Tôi nghe nhiều người nói- vị giáo sư tiếp-ở quận 2, có ông thầy Đông y từ Hà Nội vào, chữa bệnh này rất tốt, vừa an toàn, vừa tốn ít tiền, anh thử tới đó điều trị xem, nếu không được thì quay lại đây, tôi sẽ lo cho anh”. Con ông H là công an, đã nhờ các đồng nghiệp tìm ra địa chỉ của tôi. Ông đã tìm tới tôi chữa trị. Tôi cho ông uống thuốc 3 tháng hết hơn 3 triệu bạc (giá năm 2009), không cần phải mất 200 triệu nữa, bệnh khỏi gần 5 năm rồi, không thấy tái phát. Ông rất mừng và đã giới thiệu cho nhiều bn thoát vị đĩa đệm từ Bình Thuận, Thanh Hóa, Hà Nội, Tây Nguyên tới tôi chữa trị đều thu được kết quả tốt đẹp mà không cần phẩu thuật.
  6. Hội chứng cổ- vai- cánh tay:
Trong các đợt đi chữa bệnh từ thiện ở miền Tây như các tỉnh Tiền Giang, An Giang mới đây, tôi gặp số bệnh nhân dạng này quá đông, cứ đau cổ, vai, cánh tay, đau đầu, mất ngủ v.v…Bệnh này thật kỳ quái, chữa rất khó, thuốc Tây thì không ngoài mấy viên kháng viêm, giảm đau có thành phần corticoid; châm cứu thì lúc đầu đỡ rồi không đỡ, sau càng châm càng đau (chính hồi chữa ở viện châm cứu Nguyễn Tài Thu Hà Nội tôi đã nhận ra điều này), thuốc Đông y thì cũng trầy trật không ổn định. Vì thế khoảng 7 năm trước đây, tôi đã viết đây là bệnh thuộc trang “botay.com”. Nhưng sau này, càng chữa trị nhiều bệnh mạch vành tôi mới nhận ra rằng gần như tất cả bệnh nhân bị hội chứng cổ-vai-cánh tay đều bị bệnh mạch vành. Tôi đã dùng thuốc chữa mạch vành kết hợp thuốc chữa xương khớp để chữa trị cho loại bệnh này, tất cả đều thành công một cách mỹ mãn. Ở đây xuất hiện một sự nhầm lẫn của nhiều bác sĩ là họ cho rằng thoái hóa đốt sống cổ đã gây nên hội chứng cổ-vai-cánh tay, thực chất vấn đề là cả 2 loại bệnh này đều do thiếu máu cơ tim gây nên chứ không phải bệnh này là nguyên nhân của bệnh kia. Khi dùng thuốc mạch vành để chữa thì cả 2 bệnh này đều khỏi.
   7. Viêm, đau các khớp, hoại tử khớp háng:
Cũng qua quá trình chữa bệnh mạch vành tôi nhận ra rằng khi máu dẫn truyền tới các khớp chân tay bị thiếu thì gây ra viêm đau khớp. Ta thường thấy các bệnh nhân hay bị đau đồng thời ở khớp gối, gót chân và các khớp cổ tay ngón tay, vì người đó bị bệnh mạch vành nên máu đưa tới chân tay đã bị thiếu hụt mà gây nên viêm đau các khớp. Dùng thuốc chữa mạch vành để chữa thì các bệnh này đều bị tiêu trừ. Thực ra, ý này không phải do tôi phát hiện ra, mà từ trong Nội Kinh đã có câu: “Chữa phong, tiên trị huyết, huyết hành, phong tự diệt”, chỉ vì các thầy thuốc chưa làm tăng được lượng máu và chưa làm cho máu dẫn truyền một cách lưu lợi tới các khớp mà chữa bệnh này chưa thành công mà thôi.
  Hoại tử khớp háng cũng thuộc bệnh khó chữa. Nếu nặng Tây y thường chọn phương án phẩu thuật thay khớp háng. Thực ra do máu tới đó bị thiếu, lúc đầu thường tê mỏi chân, về sau khớp háng bị ăn mòn, khó hồi phục được. Dùng Đông y tăng cường máu về khớp háng, các khớp sẽ hồi phục  lại, dần dần chân sẽ hết đau, trở về hoạt động bình thường.
   8. Lở, ngứa, mày đay, eczma:
Đây là một trong những bệnh hiện nay y học đang bế tắc. Còn nhớ cách đây mấy năm, có người mời tôi tới thăm khám cho một bệnh nhân tại Viện Da Liễu. Khi tiếp xúc với các bệnh nhân tôi hỏi chắc các anh chị vào đây thì được các giáo sư, bác sĩ chữa trị tốt chứ? Các bệnh nhân vui vẻ trả lời: “Dạ, ở đây các bác sĩ đều gọi bệnh này là bệnh 3 không”. Tôi hỏi “Sao nói vậy”, họ trả lời rằng: “Các bác sĩ bảo rằng bệnh này không lây, không gây chết người, nhưng chữa cũng không khỏi,nên gọi là bệnh 3 không”. Tôi cười bảo với họ rằng do chữa chưa đúng chỗ mà bệnh chưa khỏi đấy thôi, còn tôi chữa bệnh này chưa bao giờ không thành công. Một số thầy thuốc thường cứ thấy ngứa, mề đay, eczema là cho rằng gan bị nhiễm độc cần giải độc ở gan thì bệnh này mới khỏi. Thực ra, cách làm đó chỉ khỏi những bệnh lở ngứa nhẹ thôi còn ở các bệnh nặng thì không bao giờ khỏi. Lúc đầu, tôi cũng bế tắc về bệnh này, nhưng sau nhờ đọc được câu: “Lưu thủy bất hủ, hộ khu bất điều” của thần y Hoa Đà, tôi mới ngộ ra rằng nước tù đọng, không lưu thông thì sẽ bị thối, khi ta lội xuống các ao tù, lâu ngày nước không được thay đổi thì sẽ bị nổi mẩn ngứa khắp cả 2 chân; vậy thì máu trong cơ thể khi không được thông suốt cũng sẽ gây nên uế tạp làm cho da bị ngứa. Sinh thời, Bác Hồ rất thích câu nói trên, Bác vẫn dùng câu đó để nhắc nhở cán bộ chiến sĩ rằng nếu được rèn luyện làm cho khí huyết lưu thông, thì sẽ không bị bệnh, nếu không chịu rèn luyện, khí huyết ứ trệ, thì sẽ sinh ra bệnh. Điều này cũng trùng với lý thuyết của Đông Y là: “Thông thì bất thống,thống tắc bất thông”. Từ đó, tôi đã dùng bài thuốc chữa mạch vành kết hợp vài vị thuốc tiêu viêm, trừ thấp để chữa lở, ngứa, mề đay và eczma thì chưa có ca nào mà không thành công.
   9. Tâm phế mạn ( bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính- COPD) :
Đây là một căn bệnh đang gây bế tắc với y học hiện đại trên toàn thế giới. Hiện bệnh đang đứng thứ tư về nguyên nhân gây tử vong cho con người. Về thực chất tôi đã nhận ra rằng bệnh này gồm 2 bệnh khó chữa gộp lại là bệnh hen suyễn và bệnh mạch vành. Các bậc tiền bối về Đông Y gọi bệnh này là “Tâm Phế Mạn”, tức là bệnh mạn tính liên quan đến tim mạch và phổi. Chữa bệnh này khó là vì hen suyễn là bệnh cả thế giới đang bế tắc, tạp chí The Lancet  – một tạp chí y học nổi tiếng của Anh – đã viết: “Cho tới nay, hen phế quản vẫn là điều bí ẩn đối với y học hiện đại (Tây Y)”. Còn bệnh mạch vành, là một bệnh đang phát triển quá nhanh và gây tử vong lớn nhất cho nhân loại, các thuốc nội khoa chữa bệnh này còn rất hạn chế. Tôi nhờ may mắn đã chẩn đoán và chữa trị rất thành công cả 2 loại bệnh này, nên chữa tâm phế mạn là điều không có gì khó khăn. Đã có hàng trăm bệnh nhân loại này được tôi chữa trị thành công trong những năm qua.
  Có một điều cần nói là Tây Y đang gọi bệnh này một cách nhầm lẫn là “bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính” đây là dịch từ nguyên bản tiếng Anh Chronic Obstructive Pulmonary Disease (COPD). Nếu hiểu theo định nghĩa về bệnh này của Tây y thì hoàn toàn không có liên quan gì đến tim mạch cả, và trong cách chữa của Tây y thì phác đồ chữa bệnh này trùng với phác đồ chữa hen suyễn. Quan niệm này của Tây y bị nhầm lẫn vì tôi đã khám cho hàng ngàn bệnh nhân loại này, tất cả đều bao gồm 2 bệnh hen suyễn và bệnh thiếu máu cơ tim.  
  10 . Yếu sinh lý. Vô sinh, hiếm muộn:
Nhiều năm chữa vô sinh hiếm muộn, tôi nhận ra rằng: Ở nam giới, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiếm muộn là tinh trùng thiếu về số lượng và yếu về chất lượng. Nguyên nhân dẫn tới điều đó là bệnh nhân bị bệnh mạch vành, trong Nội Kinh cũng đã chỉ rõ: “Huyết sinh tinh” nay huyết bị thiếu thì làm sao tinh tốt được. Mặt khác, ở những bệnh nhân bị bệnh mạch vành thì bao giờ máu tới nuôi bộ phận sinh dục cũng bị thiếu, nên chức năng của bộ máy sinh dục sẽ bị suy giảm, hoạt động sinh lý bị yếu dẫn tới khả năng thụ thai rất khó. Về phía nữ giới, nguyên nhân dẫn tới hiếm muộn thì có nhiều như: tắc nghẽn ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung, chức năng buồng trứng suy giảm,tử cung đôi… nhưng thường gặp nhất là ống dẫn trứng bị tắc, nghẽn (chiếm khoảng 75%). Tôi đã có dịp trao đổi với một số bác sĩ chữa trị hiếm muộn ở bệnh viện trung ương quân đội 108 Hà Nội cũng như ở khoa hiếm muộn bệnh viện Từ Dũ TPHCM, các anh cũng nhất trí như vậy. Khám cho các bệnh nhân nữ này bao giờ cũng thấy họ bị thiếu máu cơ tim, nói cách khác thiếu máu cơ tim là nguyên nhân dẫn tới chức năng sinh sản ở nữ giới bị giảm sút dẫn tới hiếm muộn.
Để chữa trị cho cả nam, nữ hiếm muộn đạt hiệu quả cao đều phải lấy chữa trị bệnh mạch vành làm chính, dựa trên nguyên tắc này tôi đã chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân hiếm muộn ở Hà Nội, Sài Gòn cũng như trong cả nước. Tôi còn chữa cho 3 ca tử cung đôi có con, số lượng tuy không lớn nhưng đây là những thành công hiếm hoi trong chữa trị vô sinh. Vì rằng rất hiếm gặp những phụ nữ có tử cung đôi, khi đó trong tử cung người mẹ có một vách ngăn chia tử cung thành 2 phần. Nhiều chuyên gia phụ khoa cho rằng phụ nữ bị bệnh này thì không thể có con . Tôi có đọc tài liệu nói rằng ở Mỹ hiện nay có thể cắt màng ngăn đó nhưng ở Việt Nam thì chưa làm được.
  11. Huyết áp cao, huyết áp thấp:
 Vấn đề huyêt áp cao, huyết áp thấp đang là nan giải đối với y học thế giới. Tây y nói rằng “huyết áp cao là vô căn”, tức là huyết áp cao không biết gốc rễ ở đâu. Liệu điều đó có đúng không? Đề tài nghiên cứu năm 2014 của Bộ Y tế nước ta là “Nghiên cứu và chữa trị cao huyết áp”. Tháng 10 năm 2014 đã có cuộc họp tại Nha Trang để tổng kết vấn đề này. Tôi có theo dõi thông tin thì thấy các báo cáo tại đây đã không phát hiện được điều gì mới cả về quan điểm cũng như cách chữa trị huyết áp cao. Tôi cho rằng nói “huyết áp cao vô căn là không đúng. Vì dễ dàng nhận thấy rằng nếu làm cho lòng mạch mở rộng ra và làm cho máu chảy thông suốt thì tức khắc huyết áp sẽ hạ xuống. Vậy nguyên nhân để làm cho huyết áp tăng cao là do lượng máu trong cơ thể bị thiếu và các mạch máu trong cơ thể bị tắc nghẽn, đó chính là bệnh mạch vành. Trong Nội Kinh, từ 3000 năm trước đã viết: “Sông rạch trong tự nhiên cũng giống như huyết mạch trong cơ thể con người, khi nước đủ thì các sông rạch đều chảy thông suốt, khi nước thiếu thì các sông rạch đều trở nên tắc nghẽn; khi máu trong con người đầy đủ thì máu sẽ chảy thông suốt, khi máu bị thiếu hụt thì máu sẽ bị tắc nghẽn”. Những người bị BMV nặng  nhìn lên tay, chân mình sẽ thấy tĩnh mạch bị giãn nở, nổi lên (những người không hiểu thì goi đó là gân xanh), đó là một minh chứng cho thấy các mạch máu đang bị tắc nghẽn mà phinh ra. Lúc này muốn bơm máu tới được các nơi thì tim phải co bóp mạnh hơn, áp lực của máu lên thành mạch sẽ tăng lên, tức là huyêt áp tăng lên.
  Để chữa HA cao, các thuốc Tây y hiện nay đang đi theo hướng làm giãn lòng mạch máu, có loại giãn 2 hoặc 4 tiếng. Giãn lâu quá người ta cũng sợ, vì khi đó các mạch máu lại bị đơ ra, không co lại được, tức mất tính đàn hồi. Các thuốc này chủ yếu là cắt cơn, ngày nào không uống thì HA lại tăng lên.
   Bằng thuốc Đông y, chúng tôi vừa làm tăng lượng máu trong cơ thể, vừa làm giãn lòng mạch, vừa làm thông suốt mạch máu nên huyết áp được giảm xuống nhẹ nhàng, kết quả lâu bền hơn, lại không bị tác dụng phụ của thuốc. Các thuốc hạ huyết áp của Tây y đều có tác dụng phụ đáng kể.
   12. Suy thận, chạy thận:
Suy thận là trạng thái suy giảm chức năng của thận, bao gồm chức năng bài tiết nước dư thừa trong cơ thể và bài tiết chất độc (hay chất cặn bã) trong cơ thể do quá trình trao đổi chất gây ra, đồng thời kéo theo sự suy giảm chức năng sản xuất một vài hooc-môn (hormone) do thận sản xuất. Để chẩn đoán suy thận mạn cần xét nghiệm nồng độ Ure và Creatinine trong máu. Bình thường Creatinine trong máu là 0,6-1,2 mg/dl với nam và 0,5-1,1 mg/dl với nữ. Nếu Creatinine cao hơn mức trên là thận đã bị suy.
Người ta chia suy thận ra 5 giai đoạn (hãng thuốc Ketosteril thì chia thành 4 giai đoạn).
Vậy khi nào thì phải thay thận?
Khi mức Creatinine ở em bé trên 0,2 mg/dl và ở người lớn trên 10 mg/dl thì phải thay thận, vì khi đó thận không còn lọc tốt được nữa.
Nhưng thay thận là vấn đề nan giản vì mua thận là quá đắt, mặt khác phải tìm được những quả thận có chỉ số tương ứng quả thận cần thay là điều cực khó. Vì thế, trong thực tế người ta lựa chọn một hướng khác đỡ tốn kém và dễ thực hiện hơn là “chạy thận” – thực chất của chạy thận là hút máu trong cơ thể bệnh nhân ra ngoài, dùng máy lọc chất cặn bã và nước dư thừa rồi bơm trở lại cơ thể. Chạy thận tuy có đỡ tốn kém hơn so với thay thận nhưng cũng không dễ dàng với túi tiền của những gia đình có mức sống trung lưu.
   Toàn thế giới hiện nay có khoảng 500 triệu người mắc bệnh suy thận ở giai đoạn cuối (cần thay thận). Ở Việt Nam hiện nay có 10% dân số (khoảng 9 triệu người) suy thận ở các giai đoạn khác nhau, và có hơn 100.000 người suy thận ở giai đoạn cuối cần thay thận hoặc chạy thận. Nhưng các cơ sở y tế chỉ có thể chạy thận cho 10% trong số đó, 90% còn lại phải chấp nhận tử vong. “Trong khi người suy thận trên thế giới chủ yếu là người già, tuổi chạy thận trung bình từ 60 tuổi trở lên thì ở Việt Nam, suy thận giai đoạn cuối lại đang gặp ở rất nhiều người trẻ tuổi” (Theo TS Nguyễn Cao Luận, trưởng khoa thận Bệnh viện Bạch Mai).
   Còn Đông y thì sao?
Như ở phần trên tôi đã phân tích, nguyên nhân của suy thận là bệnh mạch vành. Một cơ sở nữa để củng cố cho lý thuyết trên là, tôi đã khám cho khoảng 1000 bệnh nhân chạy thận, tất cả đều bị thiếu máu cơ tim (chưa tìm thấy trường hợp nào ngoại lệ).
Từ đó chúng tôi đề xuất phương pháp chữa suy thận là cần bổ sung kịp thời lượng máu cần thiết về nuôi thận. Để làm điều đó với tôi không khó, chỉ cần kết hợp các vị thuốc bổ thận với thuốc chữa mạch vành, bao giờ cũng thành công. Đó là bài Kiện Tâm Não Thận Hoàn vừa bổ thận để sinh máu vừa làm thông các động, tĩnh mạch tới tim, não, thận cũng như toàn thân. Nhờ bài thuốc này mà trong 10 năm qua, có hàng trăm người được các bệnh viện dự báo phải thay thận, chạy thận trong 3 đến 5 tháng tới đã không còn phải chạy thận, thay thận nữa. Tôi thật sung sướng vì điều đó. Slogan của tôi cho trang web “www.chaythan.vn” là “Cứu được một quả thận là cứu được cả một cuộc đời”.
   13. Đau dạ dày:
Bạn đã nghe một bác sĩ nào nói đau dạ dày liên quan tới đau tim, mạch vành và ngược lại chưa? Chắc chắn là chưa phải không.Tôi đã đọc rất nhiều, cả trong sách vở và trên mạng, chưa thấy ai nói như thế cả.
Vậy mà sự thật hiển nhiên là tất cả bệnh nhân bị BMV nặng đều đau dạ dày, và ngược lại những bệnh nhân đau dạ dày nặng đều bị bệnh mạch vành. Trong gần 40 năm chữa bệnh, tôi đã khám và điều trị cho khoảng 30 ngàn bệnh nhân mạch vành, nên kết luận trên là hoàn toàn chính xác. Chỉ có điều mạch vành bị trước hay dạ dày bị trước thì bằng lâm sàng tôi chưa xác định được rõ. Nhưng Đông y lại ra đời từ âm dương ngũ hành, theo tương sinh, tương khắc của ngũ hành thì Tâm hỏa sinh ra Tỳ Thổ - Vy (dạ dày) là phủ của tạng Tỳ. Nên Tâm (tim, mạch) yếu thì tỳ phải yếu (mẹ yếu thì sinh con yếu), mà tỳ yếu thì dạ dày đau là đúng rồi. Vậy theo ngũ hành thì BMV la nguyên nhân của đau dạ dày. Muốn chữa đau dạ dày thì phải bổ tim, mạch (muốn con khỏe thì phải bổ mẹ). Theo lập luận đó, tôi đã dùng bài thuốc chữa mạch vành kết hợp mấy vị tiêu viêm, giảm đau, thanh nhiệt để chữa đau dạ dày. Hàng trăm bệnh nhân dạ dày đã khỏi, dù cho có vi khuẩn H.Pylory hay không!
Trong khi Tây y tới nay vẫn chưa tìm ra bài thuốc đặc trị dạ dày, các bác sĩ vẫn dùng 3,4 loại kháng sinh kết hợp để chữa dạ dày. Liều được coi là “hiệu quả” mỗi tháng phải mất 3 triệu rưỡi tới 4 triệu, đắt gấp đôi thuốc của chúng tôi. Chưa kể thuốc của chúng tôi kiêm chữa rất nhiều bệnh khó cùng lúc như: BMV, tiểu đường, huyết áp, đau mỏi xương khớp, đau dạ dày,v..v..
   14. Làm đẹp: Mụn mặt, nám mặt.
Nói tới làm đẹp,chắc không ai không biết thành ngữ “nhất dáng, nhì da”. Điều đó thật dễ dàng thừa nhận, ví như một cô gái thân hình có nhiều đường cong bốc lửa nhưng làn da lại xanh mét, sần sùi thì có thể gọi là người đẹp được không? Rõ ràng làn da giữa vai trò vô cùng quan trọng trong sắc đẹp, những nhà sản xuất hóa mỹ phẩm, những người hóa trang giỏi đều rất sành sõi về điều này.
Thế nào là một làn da đẹp?  Ba yếu tố cần có là hồng nhuận, trắng sáng và mịn màng. Ở một người bị BMV thì không thể có 3 điều đó được. Vì không đủ  khí huyết nuôi dưỡng thì da sẽ không thể nào hồng nhuận được. Khi đó da sẽ xỉn lại, mặt da sẽ không mịn màng, sáng bóng được. Nám mặt, mụn mặt cũng là những kẻ thù của sắc đẹp. Là một người đã nhiều năm chữa mụn mặt, tôi nhận ra rằng cả nam lẫn nữ, tất cả những người bị mụn mặt thì đều bị khí hư, huyết ứ tức là bị BMV. Mụn mặt chữa từ ngoài vào (bôi các loại sữa, kem) thường không hiệu quả, mà phải chữa BMV kết hợp thanh nhiệt, tiêu viêm mới đẹp hoàn hảo và bền lâu được. Bằng phương pháp này tất cả các ca mụn mặt tôi chữa đều đạt kết quả mỹ mãn, sau chữa da mặt sẽ trở nên hồng hào trắng sáng và mịn màng hết mụn, nhiều năm sau không bị tái phát.
Nám mặt thì sao?  Phụ nữ ở tuổi trên dưới 40 thường hay bị nám mặt, bị nhiều nhất là vùng 2 gò má và dưới 2 mắt. Khám cho những chị em đó sẽ nhận ra chác chắn họ bị BMV. Các chữa tốt nhất của bệnh này là chữa BMV, làm tăng máu cho bệnh nhân và làm cho máu lưu thông lên mặt, rồi rám mặt sẽ đỡ dần và hết hẳn. Còn nhớ chị Nguyễn Thu Hương ở Thanh Đa, một đại gia bất động sản, mười năm trước tìm tới tôi với khuôn mạt đầy mụn và nám. Chi bảo “đã chữa nhiều nơi, mất cả trăm triệu rồi mà không khỏi, cứ để khuôn mặt này nhiều khi mất tự tin quá”. Tôi bảo: tôi sẽ chữa hết mụn và nám cho chi không cần tới 5 triệu đồng.Sau khi cho chị uống 20 thang thuốc, mụn gần như hết, nám đỡ nhiều. Sau đó chị sang sống ở Úc, tôi cho chị mang thuốc viên sang đó dùng. Một thời gian sau đó chị mừng rỡ gọi điện về báo tôi hay đã hết mụn và nám. Bẵng gần 10 năm, năm ngoái tôi gặp chị về chăm bố ốm, mặt trắng hồng, da nhẵn bống. Tôi hỏi chị có uống thuốc gì thêm không? Chị bảo từ ngày thầy chữa cho tới nay, da mặt em ngày một đẹp ra, cảm ơn thầy nhiều lắm.
    BMV còn làm cho thị lực giảm nhanh và phản xạ mắt chậm chạp, máu lên  não kém nên trí nhớ cũng bị suy giảm, hay quên. Khi chữa nám mặt, mụn mặt máu sẽ tăng cường lên phần phía trên, trí tuệ sẽ minh mẫn ra, mắt sáng tỏ và phản xạ linh hoạt hơn, nhìn vào đôi mắt – cửa sổ của tâm hồn – sẽ thấy có thần, có hồn hơn, hấp dẫn hơn nhiều.
 Về mặt tạo dáng, khi bị BMV máu đi nuôi tứ chi, toàn thân sẽ thiếu nên cột sống sẽ đau, dáng đi khổng thẳng. Tây chân cơ bắp nhão ra, phản xạ chậm chạp. Khi máu được tăng cường, cơ bắp sẽ săn chắc lại, động tác nhanh nhẹn, linh hoạt hơn, trông con người ta sẽ trẻ ra và đẹp lên.
    Vậy là chỉ cần chữa BMV con người sẽ trở nên trẻ, khỏe và đẹp hơn, dĩ nhiên khi đó tinh thần cũng được cải thiện, nụ cười nở trên môi sẽ duyên dáng, cởi mở và trẻ trung hơn, hạnh phúc như đang kết hoa trên khuôn mặt họ. Cả thầy thuốc và bệnh nhân đều thấy mừng vui.
   15.  Ung thư:
      Đây là căn bệnh đang gây tử vong lớn thứ 2 cho nhân loại ( sau mạch vành) nhưng việc sớm phát hiện ra bệnh và chữa trị còn gặp nhiều khó khăn. Theo thống kê của Hiệp hội ung thư, mỗi năm nước ta bị mắc mới là 150 000 ca, số ca tử vong là 75 000 người.
   Sau khi chữa trị thành công được một số bệnh khó như BMV, gút, hen suyễn, eczema, vô sinh, cơ-xương-khớp, tôi đã định không nghiên cứu chữa trị thêm bệnh nào nữa. Nhưng nhận thấy những bệnh nhân ung thư (trong đó có cả những người thân của mình) ra đi thật đau đớn, nên tôi quyết định bắt tay vào nghiên cứu bệnh này.
  Bước đầu việc nghiên cứu và chữa trị ung thư của tôi là có nhiều thuận lơi.Tuy nhiên những điều tôi viết ở đây chưa phải là kết luận cuối cùng, vì đây là đề tài lớn nhất của y học toàn thế giới hiện nay, nên tôi muốn chữa trị thành công mhiều hơn nữa rồi mới đưa ra những kết luận cũng như đính chính những quan điểm sai lầm về ung thư và cách chữa trị nó. Những điều tôi viêt lên đây là muốn để cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân ung thư trao đổi, nhằm tìm ra môt giải pháp hay hơn, hiệu quả hơn giúp người bệnh bớt đi những tổn thất nặng nề. Có một điều từ lâu cứ ám ảnh tôi là liệu BMV có phải là nguyên nhân của ung thư không? Vì sao tôi nghĩ như vậy? Có mấy cơ sở sau:
A.   Theo lý luận Đông y, sự hình thành những khối u chắc chắn là do khí huyết không được lưu thông, vì “thống tắc bất thông” mà. Trong các bệnh cơ-xương-khớp cũng như bệnh Gút, ta đã thấy rõ khi máu đi qua các khớp bị tắc, nghẽn thì các khớp sẽ sưng tấy lên và gây ra đau đớn; nếu bằng cách nào đó lam cho máu lưu thông qua các khớp thì sẽ hết sưng, hết đau ngay. Việc hình thành các khối u trong cơ thể cũng cùng theo một nguyên tắc đó mà thôi. Sự hình thành khối u này rất giống một hiện tượng bạn thường gặp hàng ngày khi đi trên một con  đường lớn: Khi không có gì gây tắc, nghẽn đường thì xe, cộ đi lại thong dong, còn khi phía trước có một vụ tai nạn hoặc một chiếc xe dừng lại làm cho đường bị tắc, nghẽn thì các xe phía sau sẽ chạy chậm lại, một lát sau các loại xe sẽ dồn đống lại, tạo nên đông đặc, kẹt cứng đường, không thể lưu thông được nữa. Khi đó cần có mấy chú cảnh sát giao thông giúp đỡ làm cho đường thông dần thì khối người và xe cộ kia sẽ giảm dần tới lúc thông suốt.
B.   Tôi còn nhớ một bài báo cách đây gần 20 năm của các nhà Y học Tây Đức cũ, nói rằng họ đã tiến hành một thí nghiệm với 5000 phụ nữ, trong đó nhóm 1 gồm 2500 người thường xuyên mặc áo ngực (bra – xu chiêng), nhóm 2 gồm 2500 người chỉ mặc áo ngực khi cần thiết. Theo dõi trong 10 năm người ta thấy tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú ở nhóm 1 lớn gấp 4 lần ở nhóm 2. Họ giải thích rằng, sỏ dĩ như vậy vì nhóm 1 thường xuyên mặc áo ngực – nịt chặt vòng ngực – nên lượng máu về nuôi vùng ngực và nhất là 2 bầu vú bị thiếu. Các tế bào ở vú bị thiếu dinh dưỡng nên phát sinh ung thư. (Tôi đã lưu số báo này nhưng giờ bị lẫn trong khối sách rất lớn nên chưa tìm lại được). Tôi nhớ bài báo này vì thấy cách giải thích của các bác sĩ Tây y ở đây trùng với cách giải thích của Đông y – một dấu hiệu nhỏ đáng mừng, chứng tỏ Tây y và Đông y đang xích lại gần nhau.
C.   Qua thực tế lâm sàng, tôi đã khám cho 400 bệnh nhân ung thư thì thấy rằng tất cả các bệnh nhân đó đều bị thiếu máu và các mạch máu đang bị tắc nghẽn, tức là các bệnh nhân ung thư đều bị BMV( chưa tìm thấy ngoại lệ).
D.   Tôi đã sưu tầm và nghiên cứu các bài thuốc chữa ung thư trong và ngoài nước. Hiện nay, trong tay tôi đã có gần 1300 bài thuốc chữa ung thư của Trung y, đặc biệt là cuốn “Những bài thuốc bí truyền độc đáo chữa bệnh ung thư” do Hiệp hội nghiên cứu, khai thác Trung y dược Trung Quốc biên soạn, NXB Trung Quốc y dược Khoa học kỹ thuật phát hành năm 1996. Nghiên cứu kỹ các bài thuốc này, thấy rằng các bài thuốc chữa bệnh ung thư của các thầy thuốc Trung Hoa nhằm vào mấy tiêu chí sau:
            1.    Thanh nhiệt, giải độc, chỉ thống.
            2.    Hoạt huyết – hóa ứ.
            3.    Nhuyễn kiên, tán kết.
            4.    Ích khí, bổ huyết.
            5.    Lợi thủy, tiêu thũng.
            6.    Trừ đờm.
    Sau khi nghiên cứu, đúc kết ra được 6 tiêu chí này, mắt tôi bỗng sáng bừng lên; tôi như muốn reo to: “Trời ơi, 6 tiêu chí này cũng chính là 6 tiêu chí tôi đã đặt ra khi soạn bài thuốc “Kiện tâm não thận hoàn” để chữa bệnh mạch vành”! Vậy ra, bài thuốc chữa ung thư và mạch vành bằng Đông y là giống nhau.Tôi thật sự sung sướng với khám phá này, đây là điều bí ẩn mà bao năm nay tôi đang tìm kiếm! Bao năm nay tôi hằng mong đợi.
  Thế là đã rõ: bệnh ung thư có nguyên nhân từ bệnh mạch vành, và cách chữa trị bệnh ung thư phải lấy cách chữa trị mạch vành làm cơ sở thì mới thành công được, vì việc hình thành khối u là do mạch máu bị tắc ,nghẽn; nếu tìm được cách làm cho mạch máu thông suốt trở lại thì khối u sẽ nhỏ dần rồi biến mất.                 Trên cơ sở đó, tôi đã bắt đầu chữa trị cho một số ca ung thư, bước đầu các kết quả là tốt đẹp, dĩ nhiên tôi vẫn chưa vội mừng vì còn phải tiếp tục nghiên cứu, chữa trị nhiều hơn nữa mới dám khẳng định lý thuyết của mình là hoàn toàn đúng. Hiện nay, việc chữa tri ung thư đối với y học toàn thế giới còn hoàn toàn bế tắc, chưa có một phương pháp nào dám nói là ưu việt nhất cả. Một vài bệnh viện khi chữa trị được vài ca ung thư đã công bố ầm ĩ, thiết nghĩ hơi vội vàng. Thường  những  điều tôi công bố phải là kết quả thành công hàng trăm, hàng ngàn trường hợp, còn một số trường hợp thì chưa  thể nói gì hơn.
  Có thể thấy, dùng thuốc Đông y cho bệnh nhân ung thư có 4 điều lợi sau:
         -      Tăng cường được lượng máu và làm thông huyết mạch cho các bệnh nhân, nhờ đó các khối u nhỏ dần  và rồi tiêu tan, điều đó các phương pháp chữa trị của Tây y không thể làm được. Đây cũng chính là nội dung của phương pháp  “công phá huyết ứ để phù chính khu tàmà Vương Thanh Nhậm, một thầy thuốc nổi tiếng của Trung Quốc đã đề xuất cách đây 200 năm .      
 -    Chữa trị ung thư bằng Đông y không có tác dụng phụ, nên không làm tổn hại sức khỏe – vốn đang rất thiếu – của bệnh nhân như các phương pháp dùng xạ trị hoặc hóa chất.
         -       Tăng cường được sức khỏe cho bệnh nhân, nhờ đó tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho bệnh nhân. “Thân cường thì bệnh nhược”, khi sức khỏe tăng lên thì bệnh tật sẽ bị đào thải dần.
    -Khi lượng máu được tăng cường, chức năng các tạng, phủ sẽ hồi phục. Khi đó, các tạng phủ sẽ biết sản sinh ra những chất gì có khả năng khống chế và tiêu diệt mầm bệnh ung thư, phục hồi lại sức khỏe cho bệnh nhân, điều mà trong phòng thí nghiệm còn lâu chúng ta mới chạy đua kịp với tạo hóa.
     Hiện chúng tôi đang chữa ung thư bằng  thuốc Đông y dưới 3 dạng:

     a.    Hiện nay đang ngày càng đông dần những bệnh nhân lựa chọn chữa trị ung thư bằng thuốc Đông y hoặc thuốc Nam mà không dùng hóa trị hoặc xạ trị, vì họ nhận ra rằng chữa trị bằng Tây y kết quả cũng còn rất thấp, chưa đủ độ tin cậy mà giá thành rất đắt, tác dụng phụ với cơ thể rất lớn. Trường hợp này có ưu điểm là họ chưa bị tác dụng phụ của thuốc Tây y, sức khỏe bị suy giảm chưa nhiều, cơ may hồi phục vẫn còn lớn hơn là sau khi đã chữa Tây y không khỏi mới chuyển sang Đông y.
   Xin nêu một ví dụ để quý vị tham khảo: Trên tay tôi đang có hồ sơ của một bênh nhân nam, 53 tuổi, đến từ TP Hạ Long, Quảng Ninh. Anh được BV Đại học Y Hà
Nội chụp  cắt lớp vi tính( CT Scanner) với kết quả: “ Tụy tạng: nhu mô không đồng nhất, vùng thân và đuôi tụy có hai khối nang kích thước 35x 60mm và 60x80mm , xâm lấn rộng xung quyanh; Nhiều hạch lớn trong ổ bụng và sau phúc mạc. Hình ảnh đám đặc xương kích thước 20x27mm trên xương cánh chậu trái”. Sau đó bn được đưa vào TP Hồ Chí Minh để kiểm tra lại. Người nhà bn cho hay các chuyên gia hàng đầu về u bướu ở cả Hà nội và TP Hồ Chí Minh đều lắc đầu, cho rằng không còn cách gì nữa, tính mạng bn chỉ được tính từng ngày một thôi! Sau khi khám cho bn, mặc dù thấy bn bị thiếu máu nặng, nhưng tôi thấy vẫn chưa hết hy vọng. Tôi chữa không dùng thuốc cho bn, chỉ sau 10 phút thì bn thấy đỡ đau hẳn. Tôi cho bn uống thuốc viên kết hợp. Sáng sớm hôm sau, bn gọi điện cho tôi, báo tin rằng đêm qua đã ngủ được mấy tiếng, người thấy thoải mái hơn. Tôi tiếp tục cho uống thuốc viên. Mười ngày sau, bn vui mừng báo cho tôi rằng anh đã hết sốt, hết đau hẳn, ăn, ngủ, đi lại bình thường. Bạn thấy ngạc nhiên chưa? Tôi rất mừng, bảo anh rằng kết quả bước đầu như thế là tốt, nhưng còn phải tiếp tục chiến đấu, phải uống thuốc đều, tuyệt đối bỏ rượu, bỏ thuốc lá, tăng cường vận động…Bạn có thấy mừng không? Có thấy Đông y chữa ung thư thật tuyệt vời không? Liệu bằng phẩu thuật, bằng xạ trị, bằng hóa trị có thể cho kết quả nhanh tới vậy không…??  Do khuôn khổ bài viết có hạn, tôi chỉ trích một đoạn ngắn vậy thôi,để nói với các bn rằng: khi bạn bị phát hiện có khối u trong người thì cũng đừng vội bi quan, đừng sớm đầu hàng, chúng ta vẫn còn có cơ hội chiến thắng hoặc bằng Đông y, hoặc bằng Tây y đấy chứ!                      

           b.    Dùng thuốc Đông y kết hợp với hóa trị (kết hợp Đông và Tây y). Khi đó thuốc chúng tôi sẽ làm tăng lượng máu và thông suốt các mạch máu cho bệnh nhân, đồng thời giúp hạn chế tác dụng phụ của hóa chất. Cũng có người sau khi chuyền đủ liều hóa chất rồi mới chuyển sang dùng Đông y.
          c.    Loại bệnh nhân nặng, sau khi bệnh viện Tây y đã bó tay, trả về. Khi đó họ dùng Đông y với tư tưởng cầu may. Trường hợp này vẫn chưa hết cơ hội, nhưng rõ ràng là rất khó, cứu được ca nào hay ca đó. Gặp các trường hợp này, các thầy thuốc Đông y cần phải tỉnh táo, chặt chẽ kẻo bị oan gia đấy.
     Vì đây là phần rất khó, nên phần viết này của tôi chưa phải là những kết luận cuối cùng. Xin các bệnh nhân và đồng nghiệp coi đây là những suy nghĩ và kết quả ban đầu. Nếu có điều gì sai sót xin các bậc cao minh chỉ giáo.
II. Kết luận:
 1.    Bệnh mạch vành( BMV) là căn bệnh trong đó các động mạch vành đưa máu về nuôi tim bi tắc, nghẽn làm cho cơ tim bị thiếu máu, có thể gây nên tình trạng nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não , nguy hiểm cho tính mạng của bệnh nhân. Những người bi BMV thì bao giờ cũng bị thiếu máu toàn thân và các mạch máu khắp cơ thể đều bị tắc, nghẽn, gây nên nhiều bệnh khác nhau cho cơ thể. Các thuốc Tây y hoặc đặt stent, hoặc mổ bắc cầu ĐMV chỉ nhằm làm thông suốt ĐMV để tăng cường máu về nuôi tim, còn khi chữa bằng Đông y thì không chỉ làm thông suốt mạch vành mà còn làm thông suốt tất cả động và tĩnh mạch trong toàn thân, đồng thời làm tăng lượng máu cho toàn cơ thể- điều mà Tây y chưa bao giờ làm đước .
    2.    Bệnh mạch vành là một bệnh vô cùng nguy hiểm, khám xét ra bệnh rất khó khăn, điều trị rất tốn kém, khả năng tử vong rất cao. Hiện nay bệnh mạch vành đang gây tử vong lớn nhất tại nước ta cũng như trên toàn thế giới. Nhưng  người dân nước ta hiểu biết về nó còn rất ít và rât chủ quan, chờ khi bệnh nặng thì mới cuống lên. Tình trạng đó đúng như câu thành ngữ: “Chưa thấy quan tài thì chưa đổ lệ”, chưa thấy chết chóc thì chưa đau thương, chưa thấy nguy hiểm tới tính mạng thì chưa cần điều trị .      
         3.   Máu là thức ăn duy nhất của các tế bào. Trong cơ thể nơi nào thiếu máu thì tế bào nơi đó sẽ bị bỏ đói, dẫn tới chức năng cơ quan đó sẽ bị suy giảm và phát sinh bệnh tật. Máu thiếu càng nhiều, bệnh tật phát sinh càng nặng. Qua nghiên cứu và chữa trị, chúng tôi thấy rằng:   Các bệnh nặng, khó chữa trong cơ thể đều có nguyên nhân là thiếu máu và máu nơi đó không được thông suốt, tức là bệnh mạch vành (kể cả bệnh ung thư). Để chữa các bệnh đó, phải lấy chữa bệnh mạch vành làm cơ sở, nếu làm tốt điều đó thì không khi nào mà không thành công.
         4.Trong Nội Kinh có câu: “Chữa một bệnh cơ bản mà vạn bệnh tiêu trừ”. Phải chăng “bệnh cơ bản” mà các tiền nhân đã nhắc tới là “bệnh mạch vành”?. Một lần nữa cũng khẳng định rằng bài thuốc “Kiện tâm, não, thận hoàn” là một bài thuốc quý, có nhiều tác dụng trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho con người.Bài thuốc có 4 tác dụng chính:
       - Phòng và chữa tri bệnh mạch vành và tai biến mạch máu não, bệnh đang gây tử vong hàng đầu cho nhân loại.
       - Phòng và chữa bệnh ung thư, bệnh đang gây tử vong hàng thứ 2 cho con người.
       - Phòng và chữa các bệnh thường gặp nhưng khó chữa trong cơ thể như: huyết áp cao, thấp, tiểu đường, gút, trĩ, các bệnh cơ-xương-khớp và eczma…
  - Thuốc còn có tác dụng chống lão hóa, uống lâu giúp con người khỏe- trẻ- đẹp và sống trường thọ hơn.
       Sao bạn không dùng bài thuốc này để tăng cường sức khỏe và sắc đẹp cho chính mình cùng những người mà bạn yêu thương!
       Mời bạn nghe lại lời của bài Thánh ca: “Hãy lắng nghe tiếng gọi từ chính trái tim mình, bởi tất cả vấn đề đều nảy sinh từ đó…”
                                                                                     
                                                                                        V Đ D

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658