Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

I.Bệnh gút là gì:

 Bệnh gút là bệnh gây sưng tấy, đau nhức một cách ghê gớm ở các khớp xương khi nồng độ axit trong cơ thể cao quá mức cho phép. Nồng độ Axit Uric (AU) cho phép là không quá 420 µmol/l đối với nam và  360 µmol/l đối với nữ.
Khi nồng độ AU quá mức cho phép trên thì chúng sẽ kết tủa, tạo nên muối Urat gây tắc nghẽn trên đường truyền của máu, chủ yếu là ở các khớp, tạo nên sưng tấy, đau nhức một cách dữ dội.

Hippocrates (460-377 TCN) – người cùng thời với Khổng Tử - đã từng gọi bệnh gút một cách hài hước là “bệnh của các vua và vua của các bệnh”. “Bệnh của các vua” nghĩa là thời đó chỉ có các vua chúa mới có đời sống vật chất cao sang nên dễ bị mắc bệnh này còn người dân thì nghèo khổ, làm sao xuất hiện bệnh này được; còn “vua của các bệnh” là sao? Ngày nay ta nhìn thấy bệnh gout là bệnh đau đớn nhấtkhó chữa trị nhất trong các bệnh (ngày đó còn chưa biết bệnh ung thư), bởi thế đã gần 3000 năm rồi mà nhân loại vẫn chưa tìm ra bài thuốc đặc trị bệnh gout.
Ông cũng là người sớm nhất có nhận xét chính xác nhất về bệnh gout là: “bệnh gout không thấy xuất hiện ở tuổi vị thành niên, rất hiếm gặp ở phụ nữ trước thời kỳ mãn kinh và hoạn quan, thường gặp ở nam giới tuổi trung niên hoặc tuổi trẻ nhưng ăn chơi trác táng”. 
Đã 2500 năm rồi, nhưng nhận xét của ông vẫn hoàn toàn chính xác, thế mới thấy ông hoàn toàn xứng đáng được coi là ông tổ của y học trên toàn thế giới này. Điều lạ lùng là cho tới gần đây, trên bục giảng tại các trường Đại học Y của nước ta chưa giảng một tiết nào về bệnh Gout, nó chỉ xuất hiện trong các tài liệu tham khảo thôi, thế mà hàng ngàn năm trước ông đã hiểu khá sâu về nó. Ông nói:”Tôi đã chữa khá nhiều bệnh Gut …” và đưa ra nhận xét trên. Tôi tin là ông đã chữa khá nhiều bệnh bệnh này, nếu không làm sao  có thể đưa ra được những nhận xét chính xác và sắc sảo như trên. Nhưng ông đã chữa bằng cách gì, bằng bài thuốc nào thì không ai biết được. Mười mấy năm qua, tôi đã cố lục tìm trong các tài liệu viết về ông, nhưng “bí kíp” ấy không hề hé mở. 
 Trong toán học có những bài toán thách thức thiên niên kỷ, như định lí Fermat chẳng hạn: “Không tìm được bộ ba số nguyên x, y, z nào thỏa mãn đẳng thức: xn+ yn=zn với bất kỳ số tự nhiên n, n>2.” Phải mất 365 năm, các nhà toán học mới tìm ra lời giải cho định lí này. Trong y học, “bài thuốc chữa bệnh Gut” cũng là một thách thức lớn kiểu vậy, không chỉ cho nghìn năm mà cho cả ba nghìn năm sau…! Ngày nay, mức sống lên cao, số bệnh nhân Gut xuất hiện ngày càng nhiều, thì thách thức đó càng trở nên dữ dội, cấp bách hơn bao giờ hêt đối với y học của toàn nhân loại.
GS Đặng Văn Chung – “ông trùm” về nội khoa của y học Việt nam – trong “Bệnh Học Nội Khoa” (XB năm 1972) đã viết: “Bệnh gout đau như bị xé xương”. Ai đã từng bị bệnh gout mới hiểu bệnh này đau đớn đến chừng nào. Khi lên cơn Gut cấp, chỉ một vật nhẹ chạm vào vùng sưng tấy, cũng đủ gây nên cơn đau đớn điếng người.

    Cũng vì bệnh gout khó chữa như vậy,cả Đông và Tây y hiện nay đều chưa có bài thuốc đặc trị nên trên các phương tiện thông tin đại chúng gần đây mới xuất hiện nhiều bài quảng cáo về vị thuốc nọ, ông thầy lang kia chữa thành công bệnh gout, tôi đã kiểm chứng các bài thuốc đó nhưng các thông tin đó đều không chính xác. Gần đây, cũng đã có nhiều bài báo cũng như bản tin trên truyền hình phản đối các thông tin trên. Đó cũng chính là lý do để tôi viết bài này phục vụ các bạn – những bệnh nhân gout - đang ngày đêm đau đớn mà chưa tìm ra phương thuốc chữa trị hiệu quả
II.nguyên nhân:
Nguyên nhân gây ra tăng acid uric máu thì có nhiều, người ta phân ra 3 loại như sau:
- Gút nguyên phát (đa số là gặp loại này): Loại này thường có yếu tố gia đình, khởi phát thường do ăn quá nhiều thức ăn chứa nhân purin và thường kèm theo uống quá nhiều rượu, bia. Thường gặp chủ yếu ở nam giới tuổi trung niên và số ít là nữ ở tuổi sau mãn kinh. Nói chung do mức sống quá cao mà xảy ra bệnh này. Ngày nay bệnh Gút đang phat triển mạnh- nhất là các nước có nền kinh tế phát triển- nên người ta cũng gọi gút là bệnh của thời đại.
- Gút thứ phát: Là hậu quả của tăng acid uric máu do tiêu tế bào quá mức (bệnh bạch cầu thể tủy mạn tính, thiếu máu huyết tán, bệnh vẩy nến diện rộng…) hoặc do suy thận.
- Gút do bất thường về enzym: Do thiếu hụt hoàn toàn hoặc một phần enzym HGPRT, là enzym tham gia vào quá trình chuển hóa acid uric, gây ra bệnh Gút khởi phát sớm ở trẻ em (rất nặng và hiếm gặp).
- Theo Đông y bệnh Gut xảy ra là do bệnh mạch vành ( thiếu máu cơ tim) kết hợp suy giảm chức năng của Tỳ, Thận
III. Tác hại:
Bệnh gút khi chuyển sang giai đoạn mạn tính thường kèm theo các biến chứng như: nổi nhiều u cục tophi ở bàn tay, bàn chân, khuỷu tay gây biến dạng khớp, làm mất khả năng vận động của bệnh nhân, có khi gây tàn phế suốt đời. Nhiều trường hợp tophi vỡ không liền miệng kéo dài gây nhiễm trùng, có trường hợp đã phải tháo khớp. Trên bệnh nhân gút đã bị biến chứng thường kèm theo tình trạng suy giảm chức năng gan, suy thận, sỏi thận, rối loạn mỡ máu, tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh mạch vành v.v… và có thể gây tử vong.
IV. Chế độ dự phòng:
Đối với bệnh nhân thừa cân và béo phì cần áp dụng chế độ ăn giảm năng lượng, giảm mỡ. Chế độ ăn giảm đạm ( thịt ăn không quá 150g/ngày), đặc biệt cần hạn chế ăn các thức ăn có chứa nhiều purin như phủ tạng động vật (lòng lợn tiết canh, gan, thận, óc, dạ dày, lưỡi)…các loại thịt có màu đỏ và các loại hải sản.
Kiêng rượu bia và các chất kích thích như ớt, cà phê, hạt tiêu.
Uống nhiều nước (nước lọc, nước hoa quả, sữa), đặc biệt là nước khoáng có kiềm( như nước khoáng Quang Hanh..) để tăng cường thải tiết acid uric qua nước tiểu. Ăn cháo, súp…
Ăn nhiều rau xanh, hoa quả như xà lách, cà rốt, bắp cải, dưa chuột, dưa gang, khoai tây, cà chua, măng, rau actiso. Có thể ăn trứng, sữa và các chế phẩm phomat trắng không lên men…
Sinh hoạt điều độ, làm việc nhẹ nhàng, tránh lạnh, tránh mệt mỏi cả tinh thần và thể chất (lao động quá mức, chấn thương…). Cần tập thể dục phù hợp và duy trì liên tục như: đi bộ, bơi, cầu lông, bóng bàn, đạp xe…
- Cần tránh dùng một số thuốc có thể làm tăng acid uric máu như đã nêu ở trên.
- Thuốc dự phòng cơn Gút cấp: Colchicin, allopurinol, thiopurinol, benemid, uricozym…
V. Chữa tri bệnh Gout:
1. theo tây y:
Hậu quả của cơn Gút cấp chính là gây ra viêm khớp cấp do vậy chúng ta phải dùng những nhóm thuốc chủ yếu là chống viêm, giảm đau như:
- Nhóm thuốc chống viêm không steroid:Thuốc thường dùng là: Diclofenac ống 75 mg, tiêm bắp sâu 1-2 ống/ngày, tiêm 2-3 ngày sau đó dùng sang thuốc uống (như Meloxicam 7,5 mg, piroxicam 20mg…) hoặc Felden 20 mg ống tiêm bắp 1-2 ống/ngày x 3 ngày.
- Colchicin: Đây là là thuốc được lựa chọn hàng đầu điều trị cơn Gút cấp, do tác dụng chống viêm chọn lọc của thuốc này mà nhiều năm nay vẫn ưa chuộng, thuốc được chỉ định dùng ngay trong 12-36 giờ đầu của cơn Gút cấp, liều dùng cần tư vấn của bác sĩ chuyên khoa do tác dụng phụ của thuốc có thể gây ỉa chảy, buồn nôn, và có nguy cơ suy gan, suy thận, suy tủy xương…
- Nhóm thuốc Corticosteroid: Ít được sử dụng do tác dụng phụ của thuốc, tuy nhiên có thể sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt: Ở những bệnh nhân viêm nhiều khớp cùng một lúc, không đáp ứng với colchicin và thuốc chống viêm không steroid hoặc sử dụng một số chế phẩm tiêm nội khớp bị viêm.
- Một số thuốc giảm đau khác như: Paracetamol( Efferalgan, Efferalgan-codein…), bệnh nhân có thể dùng muối kiềm nabica gói 5g 1-2 gói/ngày pha nước uống hoặc có thể dùng nước khoáng có kiềm nhằm kiềm hóa nước tiểu, tránh sỏi tiết niệu.
-Allopurinol là thuốc điều trị giảm acid uric trong máu với các biệt dược Zyloric, Allorine, Zyrimax… hiện nay cũng được dùng điều trị rộng rãi trong bệnh gout. Bệnh nhân dùng allopurinol cần chú ý phòng ngừa và biết cách xử lý khi gặp các tác dụng phụ không mong muốn do thuốc gây ra như nôn, buồn nôn, dị ứng da, mệt mỏi…
 
Tôi là người bị bệnh gout nặng, đã sử dụng các phác đồ điều trị của Tây y thấy rằng các thuốc trên chỉ có tác dụng cắt cơn trong trường hợp bệnh gout còn nhẹ, khi bệnh gout của tôi quá nặng thì các thuốc trên không còn ý nghĩa; mặt khác, khi dùng Conchicine liều cao rất dễ bị tác dụng phụ gây đi lỏng và buồn nôn, những cơn buồn nôn quặn ruột tới nay nghĩ lại tôi vẫn còn kinh sợ. Từ năm 1998, ở BV Trung Ương Quân Đội 108 tôi đã đo được nồng độ AU là 485  µmol/l, chân tôi bị sưng đau nặng; nhiều lần giao ban tôi đã không mang dày được mà phải xin phép đi dép lê.. Sau này chuyển vào Sài Gòn, phần do quan hệ công việc, phần do thói quen ăn nhậu ở phía Nam, AU trong tôi  ngày một tăng cao, có lần lên gần 700µmol/l, tôi càng đau đớn nặng.Trong những năm đó tôi còn tập trung hoàn thiện các bài thuốc khó về chữa mạch vành, chữa hen phế quản, thoát vị đĩa đệm và bệnh trĩ nên tôi chưa có thời gian tập trung nghiên cứu chữa trị bệnh gout. Vì thế, tôi đã tìm đến tất cả các loại thuốc hiện có trên thị trường và các bệnh viện chữa gout, ở đâu nói chữa tốt bệnh gout tôi đều tìm tới,  có lần tôi đau quá, bác sỹ còn cho tiêm cả corticoid và khớp để giảm đau…nhưng không có nơi nào giúp cho bệnh tôi tạm hết đau được cả, uống thuốc gì thì bệnh của tôi cũng chỉ giảm xuống tý chút, chứ không ngừng đau như trước nữa, cơn đau của tôi kéo dài gần cả năm - cũng vì bệnh của tôi quá nặng - tôi đã đau tất cả các khớp trong cơ thể từ các khớp ngón tay, ngón chân, đầu gối, khuỷu tay, khớp háng đến các khớp vai, khớp cổ,v.v… Tóm lại, tôi đã đau toàn bộ các khớp trong cơ thể. Lần tôi đau nhất phải nằm cả tuần liệt giường không dậy được, tôi vào mạng tìm “Chữa bệnh gout” bằng tiếng Hoa thấy có nhận xét rằng “Khi bệnh gout đã đau đến khớp háng là vô phương cứu chữa” tôi nghĩ cũng phần nào có lý vì khớp háng là khớp lớn nhất trong cơ thể, rãnh khớp háng là rãnh khớp rộng nhất trong cơ thể mà còn bị các muối Urat làm tắc nghẽn thì tất cả các khớp khác trong cơ thể sẽ bị tắc nghẽn là lẽ thường tình. Tôi nói với vợ tôi rằng: “Anh đang đứng trước 2 khả năng, một là trời bắt anh phải chết như thế sẽ thiệt thòi cho anh và vợ con đồng thời sẽ thiệt thòi cho những bệnh nhân lâu nay đang bị các bệnh nặng mà các viện đã bó tay, đang được anh chữa trị, hai là trời đang giao cho anh trọng trách phải nghiên cứu chữa trị thành công bệnh gout trước là để cứu mình, sau để giúp người, nếu qua được đợt này, anh phải dồn tất cả tâm trí, tiền bạc cho việc nghiên cứu chữa trị bệnh gout”. Và, may mắn thay, tôi đã thành công trong việc tìm ra phương thuốc đặc hiệu chữa trị bệnh gout, đó cũng là thành công lớn nhất trong hơn 40 năm nghiên cứu, chữa trị các bệnh – đặc biệt là các bệnh thường gặp, khó chữa – của cuộc đời tôi.
2. theo đông y:
a.Trải nghiệm của tác giả: Như trên đã nói, tôi là một bệnh nhân bị gout nhiều năm và ở mức quá nặng, nên tôi đã hiểu sự đau đớn của bệnh gout là như thế nào. Cũng chính vì thế nên tôi thấu hiểu các nỗi đau mà các bệnh nhân gout đang phải chịu đựng, đúng là “đau như xé xương”, bất cứ vật nhẹ nào chạm vào vùng sưng tấy thì bệnh nhân cũng đau điếng cả người. Cũng vì thế, nên nghe bất cứ nơi nào, hoặc bệnh viện, hoặc các thầy lang chữa được bệnh gout, tôi đều tìm đến chữa trị, nhưng tôi chưa gặp bài thuốc nào có hiệu quả cao. Đây chính là điều tạo cho tôi một quyết tâm cao độ trong nghiên cứu chữa trị thành công bệnh gout để giải phóng mình cũng như các bệnh nhân khác khỏi căn bệnh trầm kha mà gần 3000 năm nay nhân loại  vẫn chưa tìm ra cách chữa trị.
b. Sự kiện 3 cây hoa mào gà và nguyên lý tự điều chỉnh năng lượng:
Có một sự kiện thật may mắn đã xảy đến với tôi trong quá trình nghiên cứu chữa trị bệnh gout. Đó là nhân dịp qua nhà một người bạn, thấy mấy cây hoa mào gà rất đẹp, tôi đã xin 3 cây hoa về trồng. Vài tháng sau, 3 cây hoa đều lên mơn mởn xanh tươi và sắp có hoa. Đúng lúc đó bệnh nhân ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc mời tôi ra chữa trị bệnh mạch vành, bệnh trĩ, và hen suyễn. Tôi đã ra Bắc và đi chữa trị cho bệnh nhân ở nhiều nơi: Hà Nội, Lạng Sơn, Việt Trì, Quảng Ninh và Nghệ - Tĩnh, vì thế, sau 2 tuần tôi mới quay về nhà. Trời ơi, khi nhìn thấy 3 cây hoa tôi buồn vô hạn, vì cả 3 cây đều bị sâu ăn rụi hết lá, các lá còn lại thì xoăn tít trông như sắp chết đến nơi. Tôi gọi điện hỏi thăm bạn bè dùng thuốc gì để chữa trị bệnh này, mọi người đều bảo không biết chính xác dùng thuốc gì cả; tốt nhất là nên ngắt một cành hoa ra hỏi những người trồng cây cảnh xem có thuốc gì chữa trị bệnh này hay không. Tôi đã làm theo, qua mấy vựa trồng cây cảnh họ đều bảo cần phải nghiên cứu đã, hiện chưa biết thuốc gì chữa trị đúng bệnh này. Tôi trở về trong trạng thái buồn chán không biết làm sao để cứu 3 cây hoa này. Cùng lúc này, bên cạnh 3 cây hoa tôi trồng một cây thuốc theo người ta giới thiệu là cây thuốc nhập ngoại dùng để chữa bệnh cao huyết áp, nên ngày nào tôi cũng chăm sóc, tưới bón cho cây thuốc này, tiện tay tôi tưới bón cho 2 cây mào gà gần đó. Hai tuần sau, một sự kiện đặc biệt đã đến với tôi, đó là 3 cây hoa mào gà được tôi tưới bón khi chăm sóc cây thuốc cao huyết áp đã trở nên xanh tươi mơn mởn, các cành lá mới ra đều rất đẹp, không có một vết sâu ăn nào. Tôi thật sung sướng với sự kiện này, thì ra cây cối cũng cùng một nguyên lý chữa trị như chữa bệnh cho con người, đó là chăm sóc cho nó tốt tươi thì bệnh tật sẽ tự hết. Tôi không biết cây hoa bị loại sâu gì và không hề bón thuốc trừ sâu, vậy mà ở 2 cây hoa kia các loại sâu đã hết. Vì sao sâu lại bị tiêu diệt ? Tôi nghĩ rằng khi cây tốt lên thì sức đề kháng của cây đã được tăng cường, tự trong cây sẽ sinh ra chất để tiêu diệt loại sâu đang hại nó. Vì thế mà cây đã tốt tươi và hết bị sâu bệnh. Trong ảnh, nếu đánh số các cây từ trái qua phải là 1,2,3 thì cây số 1 đang bị sâu ăn không còn một chiếc lá nào nguyên vẹn, các lá xoăn tít, còn các cây 2,3 thì các cành, lá đều xanh tươi, không còn một chiếc lá nào bị sâu ăn cả, trông thật đẹp mắt phải không các bạn.  Nếu tôi phun thuốc trừ sâu, thì chưa chắc đã phun đúng loại để tiêu diệt loại sâu kia, có khi còn dùng nhầm loại thuốc làm sâu không chết mà cây thì chịu tác dụng phụ càng hư yếu thêm. Nhưng khi cây tự điều chỉnh năng lượng nội tại thì nó tự biết sinh ra chất nào tiêu diệt loài sâu kia mà không làm hại cây một cách chính xác nhất, an toàn nhất mà con người không thể làm được.
   Trong chữa bệnh cho con người cũng vậy: Tây y thì đi tìm thuốc để tiêu diệt mầm bệnh- tức là các nguyên nhân gây ra bệnh- còn Đông y thì nhằm vào phục hồi các chức năng nội tạng, rồi tự cơ thể sẽ sinh ra chất để tiêu diệt mầm bệnh, nhờ đó mà Đông y chữa các bệnh khó hiệu quả hơn và ít tác dụng phụ hơn Tây y rất nhiều. Đông y dựa vào sự điều chỉnh năng lượng nội tại để sinh ra chất tiêu diệt mầm bệnh thì sẽ chính xác hơn, hiệu quả hơn và ít tác dụng phụ hơn. Còn Tây y đi tìm thuốc tiêu diệt mầm bệnh trong các hóa chất thì sẽ rất khó chinh xác, cũng có khi hiệu quả, nhưng với các bệnh nặng thì thực tế trong nhiều năm qua chỉ ra là rất kém hiệu quả mà còn gây tác dụng phụ ghê gớm cho cơ thể bệnh nhân, khi đó họ phải tìm cách can thiệp ngoại khoa. Tôi đã vận dụng sự điều chỉnh năng lượng nôi tại đẻ chữa bệnh trong nhiều năm qua, nhưng chưa bao giờ được nhìn rõ hiệu quả ấy như quan sát 3 cây hoa mào gà lần này. Nên tôi coi đây như là một sự kiện trong cuộc đời nghiên cứu y học và chữa trị các bệnh khó của tôi.

Sự kiện này làm tôi nhớ lại mấy năm trước tôi lên chơi nhà một người bạn là chú Trần Văn Bảy, ở xã Nam Bình huyện Đắk Song tỉnh Đắk Nông. Chú ấy là một thầy thuốc Đông y giỏi, lần đó chú kể tôi nghe rằng café của chú năm nào cũng đạt năng suất cao năm,sáu tấn trên một ha, trong khi cafe của các gia đình khác trong vùng chỉ đạt ba,bốn tấn/ha. Tôi hỏi chú có bí quyết gì? Chú ấy bảo em chẳng có bí quyết gì, chỉ biết cứ chăm sóc, nước nôi, phân bón cho đầy đủ thì cafe sẽ cho năng suất cao. Tôi hỏi tiếp thế sâu bệnh thì chú tính sao? Chú nói không hiểu sao cafe của em không bao giờ bị sâu bệnh, em hướng dẫn những người khác cùng làm như em thì đều thu được kết quả cao mà cafe không bị sâu bệnh. Giờ đây tôi mới nhận ra điều bí ẩn ở đây là khi chăm sóc tốt, cây cafe phát triển đầy đủ thì sâu bệnh sẽ tự biến mất, tôi liền gọi điện kể cho chú nghe về sự kiện 3 cây hoa mào gà. Chú rất mừng nói rằng: “Đúng là thân cường bệnh nhược như sách làm thuốc đã dạy”. Tôi nói điều này muốn để những người nông dân, những người làm vườn xem có áp dụng được điều gì khi chăm sóc cây cối của mình chăng.
   Đã hơn 30 năm rồi, tôi vẫn thuộc lòng lời dạy của giáo sư Đặng Văn Chung đối với tôi: “ Con nhớ trong chữa bệnh phải lấy nội khoa làm chính, có như thế kết quả chữa trị mới được lâu bền; chỉ khi nào nội khoa bế tắc người ta mới cần đến sự can thiệp của ngoại khoa; nói cách khác trong chữa bệnh, nơi nào đang phải can thiệp ngoại khoa là nơi đó y học đang gặp bế tắc, nếu muốn đi sâu vào y học, nếu muốn thỏa sức khám phá của mình, con hãy đi vào những chỗ đó; Tuy nhiên đi vào những chỗ đó là khó, rất khó… nhưng đó là những điểm gút của y học trên toàn thế giới này”. Tôi vô cùng cảm ơn thầy về lời dạy đó, tôi đã chọn việc chữa trị các bệnh khó làm đích phấn đấu trong lĩnh vực nghiên cứu y học của mình, nhờ đó mà tới nay tôi đã chữa trị thành công được nhiều bệnh khó, điều mà trước đây tôi đã nhiều lần nghĩ rằng khó lòng chiến thắng, khó lòng thành công.
c.Trở về các nguyên lý của Đông y:
Trong “Nội Kinh” – quyển sách Đông y đầu tiên của nhân loại do những người Trung Hoa cổ làm ra – có nói: “Tà chi sở tấu, chính khí bất an” nghĩa là: “Tà khí” - là các nguyên nhân gây bệnh - có thể nhập được vào cơ thể là do “Chính khí” – tức là sức đề kháng của cơ thể - đã bị suy yếu. Từ đó, cụ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã viết: “Tìm cách nuôi dưỡng chính khí thì tà khí sẽ tự tiêu đi, lấy phép bổ làm phép tiêu, thật là đúng lẽ”. Chỗ khác “Nội Kinh” lại viết: “Thân cường thì bệnh nhược, thân nhược thì bệnh cường” nghĩa là khi người ta khỏe thì bệnh tình sẽ giảm xuống, khi người ta bị yếu đi thì bệnh tình sẽ tăng lên, điều đó cho thấy phục hồi và tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân là phương án cơ bản nhất để tiêu trừ các bệnh khó chữa. Trong chiến đấu giữ gìn an ninh và bờ cõi của đất nước hàng ngàn năm qua , chúng ta cũng dễ nhận ra quy luật này: khi đất nước vững mạnh thì các lực lượng thù địch và đối lập không bao giờ dám trỗi dậy, còn khi đất nước suy yếu, mất lòng tin thì các lực lượng thù địch và đối lập sẽ theo nhau nổi dậy, làm cho đất nước càng suy yếu thêm.
Vương Thanh Nhậm (1768 - 1831) là một thầy thuốc trứ danh đời Thanh. Sau 42 năm nghiên cứu chữa trị bệnh tật, ông chỉ viết một quyển sách có hơn trăm trang mà trở thành một thầy thuốc muôn đời lừng lẫy tiếng tăm. Ông đã viết: “Bệnh tật của con người phần lớn phát ra là do khí hư huyết ứ, khiến cho tạng phủ và kinh mạch bế tắc không thông”, từ đó ông khởi xướng nên trường phái “Công phá huyết ứ để phù chính khu tà”, đây là một đường lối, một tư duy hoàn toàn mới mẻ trong Đông y tính đến thời ông. Nó đã mở ra đường lối chữa trị các bệnh khó cho các thầy thuốc sau này. Trong nghiên cứu và chữa trị bệnh Gout, tôi đã nhận ra rằng các bệnh nhân gout đều bị thiếu máu cơ tim, tức là bệnh mạch vành, căn bệnh do khí hư, huyết ứ gây ra, từ đó mở ra một hướng mới trong điều trị bệnh Gout của tôi.
Trước đây, cứ nghĩ bệnh gout là do Axit Uric trong cơ thể quá cao, tôi cứ đi tìm một bài thuốc để tăng môi trường kiềm trong cơ thể, làm trung hòa bớt Axit Uric. Nhưng theo hướng đó tôi đã không thành công. Lại có nhiều ý kiến nói rằng bệnh gout là do thấp nhiệt gây ra, tôi lại đi tìm các bài thuốc giáng hỏa, trừ thấp nhưng cũng lại thất bại. Lần này, từ những nhận xét nêu trên, tôi trở về tìm cách tăng cường sức khỏe cho cơ thể để tiêu trừ bệnh gout. Tôi nghĩ Axit Uric cao là do sự vận hóa của cơ thể bị kém, mà tạng phụ trách cho sự vận hóa là tạng tỳ, hễ tăng cường chức năng của tỳ thì sẽ giảm được sự dư thừa Axit Uric. Còn việc đào thải Axit Uric kém là thuộc về chức năng của thận. Đông y quan niệm thận là cội nguồn của các tạng phủ, còn Tây y thì cho rằng chức năng chính của thận là tàng giữ và thanh lọc: nó giữ lại những gì cần thiết cho cơ thể và thanh lọc những gì có hại cho cơ thể theo đường tiểu. Nay không thanh lọc được Axit Uric là do chức năng của thận đã bị suy giảm. Vậy là, muốn điều chỉnh Axit Uric như ý muốn thì phải phục hồi và tăng cường chức năng của tỳ và thận. Nhưng làm sao để phục hồi được chức năng của 2 tạng đó? Chỉ có cách tăng cường lượng máu về nuôi tỳ, thận thì mới đáp ứng tốt yêu cầu trên.. Nếu lập luận này đúng thì những người bị bệnh Gut phải bị bệnh mạch vành, tức là lượng máu trong cơ thể họ bị thiếu và các mạch máu trong người họ đã bị tắc nghẽn, làm cho máu đi nuôi các bộ phận trong cơ thể nói chung và nuôi tâm, tỳ, thận nói riêng bị thiếu, gây nên suy giảm chức năng của tâm, tỳ, thận, dẫn tới không quản lý được lượng axid Uric trong cơ thể mà gây ra bệnh Gut. Cần kiểm tra xem những bệnh nhân Gút có bị bệnh mạch vành không? Điều đó với tôi không khó, vì tôi có thể chẩn đoán bệnh mạch vành một cách dễ dàng với độ chính xác không dưới 90%. Tôi đã kiểm tra khoảng 200 bệnh nhân Gút, tất cả đều bị bệnh mạch vành. Thế là vấn đề đã rõ: để quản lí tốt lượng axid Uric trong giới hạn cho phép, không còn cách nào hay hơn là kết hợp chữa tốt bệnh mạch vành và gia thêm các vị thuốc tiêu sưng, giảm đau, để phục hồi và tăng cường chức năng của 3 tạng Tâm, Tỳ, Thận
.
   Tôi lần giở sách các cụ nhà tôi để lại xem trong tình huống này xử trí ra sao thì thấy có đoạn viết:
“Phàm khi gặp chứng hiểm nghèo
Giữ gìn tỳ, thận làm đầu mới yên

Mạch máu, lái cật gốc cõi tiên thiên
Hậu thiên tỳ vị, chủ quyền vận, nuôi

Vậy nên cần phải tư bồi
Tỳ cường, thận vượng bệnh thời tự tiêu”
“Lái cật” là từ địa phương để chỉ 2 quả thận; “vận,nuôi” là viết tắt của “vận hóa, nuôi dưỡng”. Trời ơi! Thì ra, trong đoạn trích này đã chỉ rõ cho tôi phương hướng chữa trị bệnh khó là: Tăng cường lượng máu về nuôi tỳ, thận thì chức năng tỳ, thận sẽ được tăng cường, khi đó bệnh tình dù hiểm nghèo tới mấy cũng phải tự tiêu. Tới đây tôi đã giải quyết được phần lý luận về chữa trị bệnh Gout và vững tin ở chiến thắng trong tương lai. Tôi đã vận dụng các lý luận trên để xây dựng bài thuốc chữa bệnh gout.

d. Chữa bệnh gout bằng các phương pháp không dùng thuốc:
Trên thế giới hiện nay đang tồn tại 3 trường phái chữa bệnh, đó là: chữa bệnh theo Đông y, theo Tây y và các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc. Tôi tôn trọng cả 3 trường phái, vì thế tôi không chỉ học tập, nghiên cứu sâu về Đông y và Tây y mà còn học tập và nghiên cứu thêm 12 trường phái chữa bệnh không dùng thuốc. Để sử dụng một bài thuốc Đông y chữa trị tốt thì cần phải qua rất nhiều khâu như: lập phương là sắp xếp, lựa chọn các vị thuốc sao cho hợp bộ, để các vị thuốc tăng cường sức mạnh lẫn nhau, việc làm này giống như đánh địch thì cần phải tạo được một đội quân thiện chiến, thống nhất cao về ý chí, quyết tâm để hỗ trợ và tăng cường lẫn nhau trong tác chiến; sau mới tới khâu sao tẩm, chế biến các vị thuốc theo ý muốn rồi mới sắc uống. Làm được thế cần có thời gian và phải điều chỉnh nhiều lần mới như ý được.
  Với phương pháp không dùng thuốc thì có thể trực tiếp điều chỉnh trên cơ thể bệnh nhân theo ý muốn của thầy thuốc nhanh hơn và dễ thấy hiệu quả hơn. Tôi đã lựa chọn phương pháp này đầu tiên để tăng cường lượng máu trong cơ thể bệnh nhân và làm thông các mạch máu tới nuôi tỳ, thận theo lý luận trên. Thật bất ngờ, sự thành công đã đến với tôi như mơ. Chỉ sau 5 phút chữa trị, một bệnh nhân đang đau nhức ở ngón chân cái đã giảm đau ngay; làm tiếp thêm 10 phút nữa, thì bệnh gout đã giảm đau tới 80-90%. Tôi mừng vô cùng về kết quả này, vì chưa thấy một loại thuốc nào cho kết quả nhanh đến lạ lùng như vậy. Chữa bằng không dùng thuốc lại còn có một điều hay là không sợ tác dụng phụ của thuốc, vì ta không đưa loại thuốc nào vào cơ thể của bệnh nhân cả. Những ngày sau tôi tiếp tục theo phương án đó thì bệnh gout của bệnh nhân gần như đã khỏi, tuy nhiên, cần phải tiếp tục củng cố để đạt kết quả bền vững hơn. Điều không ngờ với tôi là phương pháp không dùng thuốc lại tỏ ra khá hiệu quả với một căn bệnh mà gần 3000 năm nhân loại đang bế tắc. Tôi tiếp tục chữa Không dùng thuốc cho những bệnh nhân khác đều đạt kết quả nhanh chóng và tốt đẹp như vậy. Tôi mừng khôn tả trước thắng lợi này.
e.Chữa bệnh gout bằng Đông y:
Sau khi đạt kết quả không ngờ bằng các phương pháp chữa bệnh không dùng  thuốc trên, tôi chuyển sang nghiên cứu, chữa trị bằng các thuốc Đông y, bởi vì không dùng thuốc chỉ giúp được những bệnh nhân ở gần, còn với những bệnh nhân ở xa thì chỉ có thuốc Đông y mới gửi tới giúp họ được. Dựa theo nguyên lý trên, tôi thành lập bài thuốc Đông y nhằm tăng cường lượng máu cho cơ thể bệnh nhân và làm thông các mạch máu để giúp máu tới được mọi chốn mọi nơi trong cơ thể, đặc biệt là tới nuôi 3 tạng tâm, tỳ, thận. Sau đó phải chuyển được về thuốc viên để tiện dùng cho mọi người trong mọi hoàn cảnh. Là một thầy thuốc chuyên chữa trị bệnh mạch vành (thiếu máu cơ tim), nên việc đó với tôi không có gì khó khăn. Và tôi đã thành công trong việc sử dụng thuốc Đông y để tiêu trừ bệnh gout, tuy nhiên phải trải qua một thời gian dài gần cả năm trời để tìm ra phương án tối ưu.


VI. Bài thuốc của chúng tôi:

VN – 05
THUỐC GÚT VŨ NGUYÊN
(Bài thuốc chế biến từ thảo dược)
Thuốc đặc trị bệnh gút cấp và mạn tính. Thuốc có tác dụng:
- Giảm đau nhanh các cơn gút cấp.
- Giảm axit Uric trong máu, tiêu trừ hoàn toàn bệnh Gut sau khi uống thuốc hai đến bốn tháng.
- Phục hồi và tăng cường chức năng các tạng Tâm, Tỳ, Thận; nhờ đó tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp không tái phát bệnh Gút khi sử dụng rượu, bia ở mức vừa phải.
Liều dùng: Ngày uống 2 đến 3 lần, mỗi lần 2 muỗng đầy vun (đầy có ngọn)  trước bữa ăn10 phút.
Kiêng kỵ:- Không dùng cho phụ nữ có thai.
               - Khi sử dụng thuốc này không uống rượu, bia.
              - Hạn chế dùng các thực phẩm giàu đạm như thit bò, thịt chó, tôm, cua, phủ tạng động vật…

VII. Một số trường hợp điển hình đã được chữa khỏi:
1.Ông Ngô Khắc Ký. (sinh năm 1948) : Đại Tá, Báo Cáo Viên thuộc Cục Tuyên Huấn, Tổng Cục Chính Trị,  QĐNDVN. Hiện nay ông về hưu ở số nhà 35 ngách 4 ngõ 36 đường Cầu Diễn, Quận Bắc Từ Liêm Hà Nội. Ông bị Gout đã gần 20 năm, chữa chạy nhiều nơi không khỏi, sau khi uống thuốc của chúng tôi 4 tháng, bệnh Gout của ông đã được chữa khỏi. Vừa rồi để chuẩn bị tư liệu cho bài viết này, nhân dịp bệnh nhân mời tôi ra Hà Nội khám chữa bệnh mạch vành và bệnh Gút, tôi ghé thăm ông. Ông mừng rỡ khôn xiết, bảo rằng: “thật cảm ơn thầy vô cùng, 4 năm nay bệnh gout của tôi không thấy tái phát nữa. Trước đây, mỗi lần xuống các đơn vị giảng bài hoặc báo cáo thời sự, anh em cho ăn tươi một tí uống vài ba lon bia, là chân hoặc đầu gối của tôi lại sưng vù lên, phải đi tập tễnh cả tuần. Bây giờ, tôi ăn uống bình thường, tới nay chưa thấy gout tái phát. Tôi rất mừng và cảm ơn thầy nhiều, nhiều lắm”. Tôi và ông gặp nhau ở nhiều điểm, cùng là con nhà tuyên huấn, cùng là giáo viên, cùng vào chiến trường Quảng Trị năm 1972, sau được rút về pháo cao xạ bảo vệ Hà Nội, trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên không cuối 1972; cùng quan tâm tới nhiều đề tài, nhiều lĩnh vực cả trong nước và quốc tế nên ông mời tôi lưu lại nhà ông vài ngày trò chuyện cho đã. Tôi cảm ơn ông xin để dịp khác vì tôi còn nợ nhiều bài vở, nhất là phải viết xong bài về bệnh Gút này càng sớm càng tốt, để đáp ứng mong mỏi của bạn đọc và bệnh nhân.
2. Ông Lê Ngọc Thanh (sinh năm 1947): Đại Tá Quân Khu Thủ Đô Hà nội, bị gout đã 12 năm, ông bảo: “Lúc đầu 1 năm tái phát 3-4 lần, nhưng càng những năm về sau thì tái phát liên tục có khi 1 tháng 2-3 lần, hễ cứ ăn uống giàu chất đạm hoặc uống 1 lon bia, là bị tái phát ngay. Trước mỗi lần sưng chỉ năm, ba ngày, về sau có khi cả tháng vẫn không dứt cơn; có điều trị vẫn cứ đau âm ỉ trong xương. Tôi đã cho ông uống thuốc trong 3 tháng, bệnh khỏi, năm năm rồi chưa thấy bệnh tái phát.
3. Ông Mai Văn Tâm (1961) ngõ 13 đường Đồng Khởi phường Tân Hiệp TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai, bị gout đã 5 năm. Ông bảo mùa hè còn đỡ, cứ trời chớm lạnh là cơn Gút rất dễ nổi lên, mỗi lần như vậy đau đớn vô cùng. Ông đã được chữa khỏi sau khi uống thuốc 3 tháng.
4. Dương Quảng Chí (1968) ngõ 2 Hải Phong, phường Hồng Hải TP Hạ Long Quảng Ninh, đã nhiều năm bị gout, chữa trị nhiều nơi không khỏi sau khi uống thuốc của chúng tôi, bệnh đã khỏi 3 năm rồi bệnh chưa thấy tái phát.
5. Ông Nguyễn Khắc Minh (sinh 1948),Ở  21 Tô Thị, phường Tân Thanh TP Lạng Sơn, ông bị gout đã 10 năm uống thuốc của ta cũng như thuốc của Trung Quốc mãi vẫn không khỏi, sau có người giới thiệu tìm về uống thuốc chỗ chúng tôi, sau 5 tháng, bệnh gout đã ra đi. Gần đây tôi có lên Lạng Sơn thăm ông, ông rất mừng, vồn vã ra đón tôi. Ở chơi được hai tiếng, lúc ra về ông vẫn không quên nhắc tôi:  “Cảm ơn thầy, nhờ thuốc của thầy mà 4 năm rồi tôi không bị bệnh gout hành hạ nữa đấy. Thầy có bài thuốc thật quý, cần phát triển để chữa cho nhiều người được như tôi, thì đời được nhờ thầy lắm lắm…”. Tôi cảm ơn và chia tay ông.
6. Thiều Vĩnh Hưng (sinh 1975) đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Khánh quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Anh bị gout đã 7 năm, cứ sau mỗi lần đi nhậu về, là các khớp xương lại đau râm ran. Sau khi uống thuốc của chúng tôi 5 tháng, bệnh gout đã khỏi, 3 năm rồi bệnh không tái phát. Anh là một kỹ sư xây dựng, phải tiếp khách nhiều nên khi uống thuốc cũng không kiêng khem được triệt để, vì thế thời gian uống thuốc kéo dài hơn.
7. Châu Hữu Hồ (sinh 1946), ngõ 61 Lý Thường Kiệt, thị trấn Dương Đông, đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang. Ông bị nhiều bệnh ( tim, trĩ, tiểu đường, gút) , nhưng đau đớn nhất vẫn là bệnh Gút. Ông đã đi chữa nhiều nơi không ổn. Sau khi khám, tôi phân tích để ông thấy rằng: về thực chất cả 4 căn bệnh trên cùng chung một gốc là bệnh mạch vành.. Nếu thầy thuốc nào không chữa được bệnh mạch vành bằng Đông y thì không thể chữa được bệnh của ông. Cũng nói để ông hiểu và yên tâm rằng với Tây y chữa trị khỏi một trong 4 bệnh trên đều rất khó khăn, nhưng với chúng tôi thì đó là các bệnh chuyên trị và đã thành công cho rất nhiều người. Sau một tháng chữa trị bệnh của ông đã giảm rất nhiều. Sau 4 tháng gut, tiểu đường và trĩ đã hết, bệnh mạch vành giảm khoảng tám, chín mươi phần trăm. Trông ông khỏe, đẹp và trẻ trung hẳn ra.
8. Vũ Ngọc Sơn (sinh 1980) đường Huỳnh Văn Lũy phường Phú Hòa TP Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương, bị gút đã hơn 2 năm, sau khi uống thuốc của chúng tôi 2 tháng, bệnh đã khỏi, anh bảo bây giờ tôi ăn uống bình thường không phải kiêng khem gì, bệnh cũng không tái phát, tôi mừng vô cùng. Cảm ơn thầy rất nhiều.
9. Anh Nguyễn Huy Long( 1972), 269, Nguyễn chí Thanh, phường 5, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh. Anh bị Gut nặng, đã chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi khám và phát hiện anh còn bị bệnh mạch vành nặng. Anh bảo : “Em biết mình bị tim nặng nhưng đi nhiều viện, chưa ở đau phát hiện ra cả”. “ Đúng thôi em, bệnh tim này rất khó phát hiện, nếu chỉ dùng điện tâm đồ và siêu âm thì đa số trường hợp bị bỏ sót, chỉ có citi bậc cao mới đọc chính xác được, nhưng em yên tâm, tôi chuyên trị bệnh này nên sẽ tốt thôi”. Sau 2 tháng uống thuốc, bệnh Gút của em đã ổn.
10. Nguyễn Đức Kiên (1973) đường Phạm Hồng Thái, phường 10, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Kiên bảo: “Đà Lạt xứ lạnh, một ngày mang khí hậu bốn mùa nên bệnh Gut khổ sở lắm thầy; em lại làm du lịch, khách khứa nhiều, khó kiêng cử nên bệnh nặng lên nhanh lắm, mà khi đau không theo tua đươc, thật phiền. Nếu em không chữa khỏi bệnh này thì tương lai không biết về đâu”.Tôi bảo Kiên yên tâm. Sau 4 tháng điều trị, sức khẻo Kiên đã ổn định
11. Lý Hải Phương (1979), Đường Bùi Huy Bích, phường Phước Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, bị gút đã 3 năm nay. Phương không phản ứng mạnh về ăn uống, nhưng chỉ cần một lon bia thôi là một bàn chân sẽ bị sưng lên ngay. Uống thuốc của chúng tôi 2 tháng, giờ đây Phương không bị phản ứng như thế nữa.
12. Ông Lê Đức Quang (1944), nhà số 24, đường Hoa Huệ, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh. , bị gout đã 4 năm, sau khi uống thuốc của chúng tôi 3 tháng, bệnh đã khỏi. Ba năm rồi chưa thấy bệnh tái phát. Ông bảo lòng lợn là món tôi khoái khẩu, trước đây cứ chén một bữa là gút nổi lên ngay, bây giờ thì vô tư rồi.
13. Lê Minh Kỳ (1952) K435/107 Trần Cao Vân, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Bị gút gần chục năm nay. Tay chân nổi nhiều cục u (còn gọi là hạt tophi) to, nhỏ khác nhau. Màu sắc các hạt trắng, sẫm, đỏ cũng khác nhau, trông thật thương tâm, suốt ngày đêm đau nhức. Ông uống thuốc 2 ngày thì đỡ đau, một tuần thì giảm đau hẳn, sau một tháng hết đau, các hạt tophi đổi màu và kích thước nhỏ dần. Ông vẫn đang tiếp tục điều trị.
14. Dương Đậu (1957) , thôn Minh Đình, Thạch Hương, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Trước đây ông là sĩ quan thuộc đoàn 478, chuyên gia quân sự Việt Nam tại Căm Pu Chia. Ông bị Gút đã mấy năm, thường hay tái phát. Uống thuốc một tháng ông thấy đỡ hẳn, ăn uống không cần giữ gìn như trước mà bệnh vẫn không tái phát.
15. Phan Minh Đ (1982), hiện công tác tại chi cục thuế tỉnh Bình Dương. Bị Gut đã hơn 2 năm. Mỗi lần nhậu nhẹt tý chút là Gút tới thăm ngay. Sau một tháng điều trị tại cơ sở của chúng tôi, anh bảo: “giờ đây lai rai nhẹ nhàng thấy đã ổn, tuy nhiên em vẫn chưa dám say sưa và vẫn phải điều trị tiếp”. Tôi khuyên anh; “điều trị Gút cần theo đúng liệu trình, thấp nhất cũng phải 2 tháng, đừng chủ quan thấy đỡ mà dừng lại, giống như đánh rắn nửa dùi, bệnh tái phát sẽ khó điều trị và tốn kém hơn”.

VIII. Kết luận
Như vậy là giờ đây, tôi đã có thể chữa khỏi bệnh gout bằng cả thuốc Đông y và bằng các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, hoặc kết hợp cả hai. Đó là kết quả lớn nhất trong cuộc đời làm thuốc của tôi. Tôi mừng vui vô hạn vì chưa dám nghĩ mình sẽ thành công sớm như vậy vào thời điểm đó. Cả tháng trời tôi đã không ngủ được vì chiến thắng như mơ này. Đây cũng là tin vui để tôi gửi tới tất cả các bạn - những bệnh nhân đang khổ sở vì gout: Các bạn hãy tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng được căn bệnh hiểm nghèo này, khi có sự kết hợp chặt chẽ giữa thầy thuốc và bệnh nhân.
Nếu cần tư vấn, các bạn hãy gọi cho tôi theo số: 0982 92 96 58. Tôi sẽ hết lòng phục vụ các bạn vì tôi đã từng là một bệnh nhân gout, tôi cũng đã từng trải qua những năm tháng bị gout hành hạ nên muốn giúp được các bạn giảm đau càng sớm càng tốt, nhất là khi đang bước vào thềm năm mới Ất Mùi.
  
Các bạn tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Biên Hòa, Bình Dương, Long An cần nhớ rằng: có một người đang sẵn sàng giúp bạn! Chỉ sau mấy phút không cần dùng bất cứ loại thuốc nào, tôi có thể đuổi cơn đau vì Gout ra khỏi cơ thể bạn. Các bạn ở xa thì tôi sẽ gửi thuốc, có người mang tận tay bạn.
Từ nay không còn lo “những cơn đau như xé xương” vì Gout nữa nhé, các bạn!
 Chúc các bạn một năm mới vui khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. 

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658