Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

Các loại thức ăn có lợi cho người bệnh động mạch vành.

Đăng bởi Võ Đình Diên Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Tim là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể con người. Bệnh tim sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hiện nay khoa học y học ngày càng phát triển. vì vậy bệnh tim cũng nhanh chóng được phát hiện và chẩn đoán rõ ràng. Nền kinh tế ngày càng phát triển, đời sống ngày càng được cải thiện.Thói quen sinh hoạt cũng như ăn uống cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới tim mạch.
clip_image001
1/. Ngũ cốc :
Nếp, gạo, hạt dẻ, ngô, đại mạch, tiểu mạch, yến mạch (Lúa yến mạch - một loại ngũ cốc của Trung Quốc), kiều mạch, ...Thành phần chủ yếu của ngũ cốc là Protein, tinh bột, vitamin, sắt, đồng, kẽm, crom. Hạn chế dùng không tinh chế là tốt nhất.

2/. Các Loại đậu :
Các loại đậu là nguồn chứa Protein rất tốt, cũng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe : đậu nành, đậu đen, đậu xanh, đậu răng ngựa, đậu đỏ, ...
3/. Các Loại rau cải :
Rau cải là nguồn quan trọng cho các loại muối vô cơ, vitamin và sợi thực vật trong cơ thể người. Ăn nhiều rau cãi sẽ thúc đẩy bài tiết Cholesterol, chất độc nào đó, hạ thấp tổng nhiệt năng đưa vào :
a/. Loại cỏ linh lăng :
Đây là loại cỏ được xem là thức ăn rất tốt, chủng loại nhiều, trong đó một số ít có thể dùng làm rau để ăn. Cỏ hoa đỏ và cải hoa vàng ở Vân Nam thuộc loại này.
b/. Hành tây và tỏi :
Tinh dầu tỏi có tác dụng rất tốt đối với người bị tắc động mạch tim cấp tính và mãn tính.
Phân ly trong tỏi có tác dụng kết tụ tiểu cầu.
c/. Nấm hương và mộc nhĩ :
Nấm hương và mộc nhĩ ngày xưa được xem là thực phẩm trường thọ, khoa học cũng đã chứng minh điều này. Cả hai đều có tác dụng hạ thấp cholesterol có trong máu, ngăn ngừa phát sinh xơ, vữa động mạch vành.
d/. Các loại rong biển :
Bao gồm những loại thực vật sống ở biển loại lớn như rong biển, tảo đỏ, ...Đặc biệt là hàm lượng vitamin và khoáng chất của chúng thì không có một loại rau cải đất liền nào có thể so sánh được. Chúng có tác dụng hạ thấp cholesterol và chống đông máu.
đ/. Rau cần :
Giàu vitamin và cellulose, có tác dụng trấn tĩnh, hạ thấp và bảo vệ mạch máu. rất thích hợp cho người bệnh động mạch vành kèm theo bệnh cao huyết áp.
e/. Gừng :
Gừng là loại thực phẩm gia vị tốt nhất, là loại vị thuốc đông y thường dùng. Trong Gừng sống có chứa nhiều loại dầu dễ bốc hơi, chất cay, chất béo có chứa tinh bột và chất sợi. Thí nghiệm chứng minh nhựa cây trong Gừng có thể ức chế cholesterol hấp thu trong ruột, ngăn ngừa tăng cholesterol ở gan.
f/. Những loại khác :
Như cà chua, cải trắng lớn, cà tím, củ cải đỏ, ...có thể dùng liều lượng thích hợp sẽ có lợi cho việc giảm và ngăn ngừa bệnh.
4/. Các Loại trái cây :
Giá trị dinh dưỡng của rau quả tươi và trái cây là như nhau. Đặc biệt trong trái cây có chứa hàm lượng vitamin C hơn rau cải rất nhiều : Cam, quả hồng, anh đào, dứa, ...Một số khác lại chứa cả muối vô cơ, calci, phospho, magie, đồng, kali, sắt, mangan, chất sợi, Glicozit flavonon có thể hoạt huyết hóa ứ, giảm cholesterol, ổn định huyết áp, giãn nở mạch máu, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường chức năng tim.
5/. Các Loại quả cứng :
Loại quả cứng bao gồm đậu phọng, hạt dưa, hồ đào, hạnh nhân, quả phỉ, ... là thực phẩm yêu thích truyền thống của nhân dân ta. Giá trị dinh dưỡng của chúng cũng như các loại đậu, nghĩa là hàm lượng chất béo, protein cao. Ngoài ra loại quả cứng đều chứa nhiều vitamin e. Thực vật loài này rất có ích cho việc phòng trị bệnh động mạch vành.
6/. Các Loại thịt :
Bao gồm thịt gia cầm và thịt gia súc, có thể cung cấp protein, chất béo, muối vô cơ, các loại vitamin B : thịt nạc - loại thịt này hàm lượng chất béo không cao. Ngược lại nội tạng lại chứa nhiều cholesterol tốt nhất là nên kiêng hoặc ăn ít đối với người có bệnh động mạch vành.
7/. Các Loại trứng :
Trứng là loại thực phẩm tiện lợi trong thiên nhiên, cũng là loại thực phẩm toàn diện. Các loại trứng chứa nhiều vitamin và chất béo. Lòng trắng chứa axit amin, lòng đỏ chứa axit béo, vitamin a, vitamin b1, b2, và chứa nhiều cholesterol, nên người bị cao cholesterol cũng khống chế khẩu phần ăn về trứng.
8/. Các Loại sữa :
Sữa có chứa nhiều protein, acid amin, sữa bò chứa nhiều calci rất tốt. Những người già, lớn tuổi, trung niên, bao gồm cả người bị bệnh động mạch vành đều không phải cấm kỵ dùng sữa bò. Sữa chua lại càng dùng thường xuyên hơn.
9/. Các Loại Thủy sản :
Các loại thủy sản bao gồm : cá, tôm, cua, động vật thân mềm, mùi vị của chúng tươi ngon, giàu dinh dưỡng. Dầu và gan cá chứa nhiều vitamin A, vitamin D. Có tác dụng phòng trị bệnh động mạch vành.
10/. Các loại dầu mỡ :
Các loại dầu mỡ có liên quan mật thiết đến bệnh động mạch vành. Thường cho rằng dầu thực vật chứa acid béo, không no nhiều hơn, nó cũng là nguồn cung cấp vitamin E chủ yếu. Lại không chứa cholesterol vì thế nó đủ khả năng hạ thấp cholesterol trong máu, và phòng ngừa xơ vữa động mạch vành. Ngược lại trong mỡ động vật lại chứa khá nhiều acid béo, cholesterol, vitamin E thì rất thấp nên không có lợi cho người bệnh động mạch vành, cholesterol máu.
11/. Những loại khác :
a/. Rượu :
Người bị bệnh động mạch vành nên uống ít rượu, rượu có thể giãn mạch máu, cải thiện tuần hoàn máu, tăng thêm lưu lượng trong động mạch vành, giúp giảm bớt phát sinh bệnh động mạch vành. Đồng thời có thể nâng cao protein mỡ mật độ thấp. Có thể giảm phát sinh tắc động mạch vành. nhưng không thể uống nhiều.
b/. Mật ong và sửa ong chúa :
Mật ong có thể nuôi dưỡng cơ tim, giảm cơn đau, nhuận trường, thông tiện, hạ huyết áp, và ngăn ngừa xơ cứng mạch máu.Người bị bệnh động mạch vành có thể uống thường xuyên.
Sữa ong chúa chứa nhiều loại dinh dưỡng : đường, acid nucleic, protein, acid amin, nhiều loại vitamin, muối vô cơ, nguyên tố vi lượng, ... có khả năng đề kháng cơ thể, thúc đẩy việc thay cũ đổi mới, điều hòa huyết áp, mở rộng động mạch vành.
c/. Giấm :
Giấm là vật liệu thường dùng có giá trị bảo vệ sức khỏe rất tốt. Trong giấm có chứa acid amin và 16 loại muối hữu cơ, thúc đẩy chuyển hóa đường, hạ thấp cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, vì thế có lợi cho phục hồi sức khỏe ở người bệnh động mạch vành. Ngoài ra giấm còn tiêu trừ mệt mỏi, ẩm ướt da, vì thế có thể ăn nhiều giấm.
Tác giả bài viết: Nguyễn Kim Dân - Biên Dịch

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658