Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT

Đăng bởi Võ Đình Diên Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

 

Các chuyên gia về cột sống đều khuyên rằng lựa chọn phương pháp mổ chỉ là cuối cùng khi bằng các phương pháp khác không cải thiện được tình hình : bởi lẽ mổ cột sống còn một tỉ lệ rủi ro khá lớn (khoảng 30% ). nếu mổ tốt bệnh nhân trở về sinh hoạt và công tác bình thường, còn trường hợp mổ rủi ro, thì bệnh nhân có thể bị đau hơn trước khi mổ, có thể bị liệt và rủi ro lớn nhất là tử vong.Trong một bài viết mấy năm trước đây trong chuyên mục này(http://ttvnol.com/suckhoe/888307), tôi có nói rằng so với chữa trị bằng Đông y, Tây y và các phương pháp không dùng thuốc thì chữa bằng Tác Động Cột Sống là phương pháp có nhiều ưu việt hơn cả . Lần này tôi trở lại vấn đề này để trao đổi thêm một số ý mà rất ít người biết tới nhằm giúp các bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất theo từng hoàn cảnh cụ thể của các bạn:


Điều thứ nhất chưa từng thấy đăng ở trên bất cứ tài liệu nào kể cả trong nước và quốc tế mà chúng tôi cần cung cấp để các bạn, bệnh nhân thoát vị đĩa đệm - thần kinh toạ được rõ : đó là khi trên một cột sống bị thoái hoá thì có chỗ thoái hoá nhiều hơn, có chỗ ít hơn, thường thì ở vùng thắt lưng và đốt sống cổ là hay bị thoát vị đĩa đệm nhất. Khi một đốt sống bị thoát vị đĩa đệm thì thường đĩa đệm đốt sống ở phía trên và phía dưới đã bị lồi ra như bức ảnh chúng tôi đăng ở dưới đây là của bệnh nhân Phí Thị T, công tác tại ngân hàng nông nghiệp Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã được chúng tôi chữa trị khỏi cách đây 4 năm. Nhìn trên bức ảnh ta thấy đĩa đệm L4-L5 bị thoát vị đĩa đệm rất nặng, còn đĩa đệm L3-L4 và đĩa đệm L5-S1 đã lồi ra rất rõ bệnh nhân đã bị đau thần kinh tọa nhiều năm,một chân đã bị teo nhỏ hẳn so với chân kia. Trong trường hợp này nếu chúng ta mổ đĩa đệm L4-L5 thành công thì bệnh nhân sẽ thấy không bị đau thần kinh tọa nữa, nhưng thường cũng chỉ được khoảng 1 năm, vì sau đó hai đĩa đệm L3-L4 và L5-S1 ở phía trên và dưới đốt sống vừa mổ sẽ bị thoát vị tiếp. Chả nhẽ chúng ta cứ tiếp tục mổ mãi sao ?!
Cách đây 4 năm chị Huỳnh Mỹ A ở quận 4 TP HCM đến chỗ chúng tôi điều trị chị bảo : "gần 2 năm trước tôi đã đi mổ đĩa đệm ở Singapore, họ mổ không tốt hay sao mà tôi lại bị đau lại !" Sau khi khám cho chị tôi nói : " Người ta đã mổ đốt sống đó cho chị khá tốt, nhưng bây giờ chị đang bị thoát vị đĩa đệm ở đốt sống kề nó phía trên". Sau đó chúng tôi đã chữa cho chị khỏi đau thần kinh tọa mà không cần phải mổ sẻ. Cách đây 2 năm chị Ngô Thị Th ở Nghi Lộc, Nghệ An vào chỗ chúng tôi điều trị chị bảo chị đã mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 103 của quân đội ở Hà Đông, nhưng mới được chưa đầy một năm thì chị lại bị đau thần kinh tọa, sau khi khám kỹ cho chị, tôi cũng nói với chị rằng " ở viện 103 đã mổ cho chị quá tốt đốt sống L2-L3, nhưng bây giờ chị lại bị thoát vị đĩa đệm ở đốt sống L4-L5 kề ngay dưới đốt sống đã mổ.
Thế mạnh của phương pháp tác động cột sống là khi chúng ta dùng một lực nhỏ để kích thích lên một số điểm trên cột sống, tạo tín hiệu gửi về não bộ, sau đó não bộ sẽ phát lệnh bằng các sung điện để điều chỉnh sự bất bình thường đó trên cột sống nhờ vậy khi ta điều chỉnh được một đốt sống thoát vị đĩa đệm thì các đốt sống bị lồi ở phía trên và dưới cũng được đưa về vị trí cân bằng, nhờ thế bệnh nhân khỏi bệnh một cách ổn định lâu dài hơn mà không cần phẫu thuật.
Điều thứ hai mà các bạn cần biết là Tây y cho rằng thần kinh tọa 95% xẩy ra là do các đốt sống ở thắt lưng (L1 đến L5) bị thoát vị đĩa đệm, qua hơn 20 năm chữa trị chúng tôi nhận ra rằng điều đó không thật chính xác, vì rằng có khá nhiều ca đau thần kinh tọa nhưng lại do đốt sống ở giữa lưng ( D7,D8,D9...) bị thoát vị đĩa đệm, phải chữa vào đó thì thần kinh tọa mới khỏi, điều đó đã được chỉ rõ trong bài giảng của tác động cột sống. Tôi đã đọc trên chục ngàn phim cộng hưởng từ (MRI) thì hầu như chỉ có chụp ở phần đốt sống cổ và đốt sống thắt lưng, chưa từng thấy một ca thần kinh tọa nào chụp ở phần giữa lưng. Trong những trường hợp đó nếu phẫu thuật đĩa đệm ở phần thắt lưng để chữa thần kinh tọa thì tiền vẫn mất mà tật vẫn mang- bệnh nhân không hề khỏi bệnh.
Mặt khác nếu tính về chi phí điều trị thì tác động cột sống có giá cả điều trị là thấp nhất so với các phương pháp khác :
-Nếu mổ bằng laser thì mỗi đĩa đệm thoát vị mất khoảng hơn 10 triệu đồng.
-Nếu mổ bằng các phương pháp thông thường thì mất khoảng 15 đến 20 triệu.
-Nếu mổ bằng dùng sóng radio ở bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM 1 đĩa đệm mất khoảng 35 triệu, ở bệnh viện Triều An khoảng trên 40 triệu.
-Nếu chữa bằng phương pháp Chiropractic của người Mỹ tại số 8 Trương Định TP HCM thì mỗi lần chữa mất 50 USD, chữa từ 6-7 lần mới bắt đầu thấy hiệu quả và theo bác sĩ phụ trách ở phòng mạch này cho biết một ca thoát vị đĩa đệm phải mất trung bình 20 lần chữa .Tính ra cũng ngót 20 triệu đồng cho một đĩa đệm.
-Nếu đi mổ thoát vị đĩa đệm tại Singapore thì theo anh Nguyễn Văn S, công tác tại VITACO cho biết : anh bị thoát vị đĩa đệm 4 đốt sống lưng, đã từng đi khám tại Mỹ nhưng anh nói ở Mỹ không thể mổ nổi vì chi phí quá cao - mình không có bảo hiểm y tế mà - còn anh đã hai lần tới một trung tâm phẫu thuật cột sống lớn nhất tại Singapore để khám và xin tư vấn thì họ trả lời rằng họ chỉ phẫu thuật từng đốt sống một, giá phẫu thuật của một đĩa đệm là 7000 đô la cho người Việt Nam( bao gồm cả vé máy bay đi về)
Trong khi chữa bằng tác động cột sống một ca thoát vị đĩa đệm chỉ mất từ 10 đến 20 lần chữa ( có ca chỉ mất 1-2 lần điều trị là đĩa đệm thoát vị đã được đưa về vị trí cũ, như trường hợp của anh Nguyễn Văn T ở 65 Lãn Ông, Hà Nội và chị Nguyễn Thị Ph ở quận 7 TP HCM), mỗi lần mất 50-100 nghìn, tính ra mất khoảng 1 đến 2 triệu đồng. Có những ca bị thoát vị từ 2 đến 3 đĩa đệm, đã được bệnh viện Ngoại khoa và Chấn thương chỉnh hình STO Phương Đông đưa ra giá phẫu thuật từ 60 đến 80 triệu đồng, sau đến chỗ chúng tôi điều trị, bệnh đã khỏi với tất cả chi phí điều trị chưa tới 5 triệu đồng.
Tuy nhiên, với những ca thoát vị đĩa đệm quá nặng thì cần phải có sự can thiệp của phẫu thuật, còn những trường hợp khác thì nên điều trị bằng tác động cột sống. Trong hơn 20 năm điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG thì trong một trăm ca đã được chỉ định phẫu thuật tới chỗ chúng tôi điều trị, có 90 ca đã thành công thật mãn ý mà không cần phải mổ sẻ.

Cho tới nay, TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc duy nhất được Bộ Y Tế nước ta công nhận và đưa vào giảng dạy trong các trường Y.
Tiếc rằng hiện nay trên mạng có rất nhiều bài viết về phương pháp này nhưng cho đến thời điểm này (20/12/2011) chưa có bài viết nào hiểu đầy đủ về phương pháp này cả, thậm chí có người mới từ Hà Nội vào mở phòng mạch tại TP HCM, tự xưng ông ta là chuyên gia cao cấp về tác động cột sống, nhưng thực ra ông ta không biết một tý gì về PHƯƠNG PHÁP TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG cả, người Hà Nội gọi cách chữa bệnh của ông ta là "chữa bệnh bằng nắm đấm", nghĩa là người chữa bệnh nắm tay lại đấm thùm thụp trên lưng bệnh nhân...Trò Đời thật lắm....
Lại có người lập trang web "TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM", nhưng ở dưới lại ghi VIETNAMESE CHIROPRACTIC METHOD. Qua nội dung trang web thì đúng người này có học TĐCS, nhưng dòng tiếng Anh này không ổn, hoặc vì người này không biết tiếng Anh hoặc không hiểu CHIROPRACTIC, hoặc do cả hai. Vì CHIROPRACTIC là tên gọi một phương pháp chữa bệnh của người MỸ, dịch đúng sang tiếng Việt là "phép nắn, chỉnh cột sống",thực chất đây là cách chữa bệnh bằng bấm huyệt, châm cứu của Trung Quốc cải biên, không thể so sánh với PP TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG của Việt Nam được (có điều kiện tôi sẽ so sánh 2 pp này sau). Phòng khám CHIROPRACTIC đã có mặt tại Việt Nam mấy năm nay rồi, địa chỉ là : American Chiropractic Clinic Vietnam số 8, Truong Dinh Str., Ward 6, District 3, HCM City, Vietnam . Hồi mới sang giá chữa một lần là 50 USĐ, hiện tại là 65 USĐ, từ lần thứ 2 trở đi giảm 5USĐ.Bạn có thể tới đó chữa để thấy điều tôi nói là hoàn toàn đúng.

Có thể nói rằng chữa thoát vị đĩa đệm và đau thần kinh tọa bằng phương pháp TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG là phương pháp chữa trị hiệu quả nhất, an toàn nhất, ổn định lâu dài nhất và ít tốn kém nhất cho bệnh nhân.

4 Nhận xét

  1. Nặc danh Says:
  2. Sao các bạn không để địa chỉ liên lạc vậy. Tôi thấy có rất nhiều người bị bệnh này. Bài viết rất hay nhưng để đi vào thực tế, Tôi thấy thật đáng thất vọng. Tôi rất xin lỗi vì mạm muội nói vậy.

     
  3. phamcuong Says:
  4. Nha thay o quan 2, co gi goi dien cho thay theo so 0982929658.minh cug la mot benh nhan dag chuan bi dieu tri

     
  5. Nặc danh Says:
  6. Bài viết rất hay, tôi có thể xin địa chỉ được không vậy? Email của tôi là huyphan0811@yahoo.com. xin cảm ơn

     
  7. Nặc danh Says:
  8. Bai Viet nay rat hay .toi Chung bi throat vi dial dem l5-s1vay Cho toi Viet dia chi

     

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658