Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỮA

Đăng bởi Võ Đình Diên Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Đau lưng là một bệnh phổ biến, lại thường xảy ra vào thời sung sức của người lao động (20 đến 50 tuổi), do đó có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, tinh thần, kinh tế của cá nhân, gia đình và xã hội. Ở nước ta chưa có thống kê đầy đủ, còn ở Mỹ có khoảng 80% người đau lưng ở các mức độ khác nhau.(1). Còn ở Châu Âu,ở nước Áo hàng năm có khoảng 4 triệu thấy thuốc tham gia vào các khóa đào tạo chống bệnh đau lưng(2). Vì thế, nghiên cứu chữa trị đau lưng là một đề tài được nhiều người trên thế giới quan tâm.

Có một số nguyên nhân dẫn tới đau lưng, nhưng nguyên nhân chính của đau thắt lưng dẫn đến thần kinh tọa là do thoát vị đĩa đệm cột sống. Năm 1984 ở Hoa kỳ người ta ước tình toán bộ chi phí cho thoát vị đĩa đệm là 21 tỉ đô la (3)


Sau khi bị thoát vị, đĩa đệm sẽ chèn ép lên dây chằng dọc và các rễ thần kinh cột sống (thường đĩa đệm đốt sống L4-L5 và L5-S1 và D7-D8 dễ bị nhất), làm cho lưng bị đau cứng , hạn chế vận động; có truong hợp đau lưng, nằm liệt giường, quay trở nhẹ, thậm chí thở cũng đau, khi đó là đau lưng cấp, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang đau lưng mãn tính. Sau thời kỳ đau lưng mãn tính, bệnh sẽ chuyển dần xuống mông rồi chuyển xuống chân (có thể một hoặc hai chân) đến khi đó gọi là đau thần kinh tọa. Ngày nay , người ta xác định đau thần kinh tọa 95% là do thoát vị đĩa đệm, số còn lại là do gai cột sống, gai đôi cột sống, thoái hóa cột sống và một vài suy giảm chức năng nội tạng khác.
Như vậy, muốn chữa khỏi đau thắt lưng hay thần kinh tọa thì phải chữa khỏi được thoát vị đĩa đệm, phải đưa được đĩa đệm hoặc đốt sống lồi, lệch về vị trí cũ đến khi đó các dây chằng thần kinh lưng không bị chèn ép nữa, bệnh nhân sẽ hết đau. Nói thì dễ vậy ,nhưng làm được điều đó thì không dễ chút nào ! Vì thế mà thần kinh tọa thường khó chữa khỏi hoàn toàn, dễ tái đi tái lại, càng về sau bệnh càng nặng thêm.Người ta có thể chữa đau lưng, thần kinh tọa bằng đông y, tây y hoặc các phương pháp không dùng thuốc – gọi là điều trị không dùng thuốc (ĐTKDT ).
Về Đông y có thể dùng xoa bóp , bấm huyệt , châm cứu hoặc kết hợp các thuốc bổ dưỡng và thông kinh hoạt lạc điều trị cũng thu được kết quả nhất định.
Về Tây y có thể điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa :
-Về điều trị nội khoa, các bệnh viện hiện nay đang dùng một phác đồ tuơng thích nhất là :Cho bệnh nhân nằm bất động (nếu quá nặng ) 2 đến 3 tuần , rồi kết hợp các thuốc giảm đau ,kháng viêm, giãn cơ,an thần đồng thời cho kéo giãn kết hợp vật lý trị liêu. Với thuốc kháng viêm, giảm đau lúc đầu dùng các thuốc không corticoid, nếu sau 3 tuần không đỡ các bác sĩ sẽ cho dùng corticoid ( còn gọi là cortison) uống hoặc tiêm. Nếu bệnh tình không đỡ thì sẽ chuyển sang phẩu thuật. Nhưng hiện nay bệnh nhân rất ngại phẩu thuật vì tỉ lệ rủi ro lớn (khoảng 30%), sức hồi phục chậm và chi phí cao. Nếu rủi ro xảy ra thì hậu quả sẽ xấu hơn trước lúc mổ: bệnh nhân có thể đau hơn trước, hoặc bị tê liệt một hoặc hai chân, rui ro lớn nhất có thể xảy ra là tử vong( điều nay không chỉ ở nước ta mà cả các trung tâm phẫu thuật lớn trên thế giới vẫn bị)
-Chữa bằng tia Laser : Là phương pháp dùng tia Laser đốt cháy một phần nhân đĩa đệm ,làm cho áp lực trong đĩa đệm giảm xuống , khi đó đĩa đệm sẽ thu nhỏ lại , không còn chèn ép gây đau nữa . Phương pháp này viết tắt là PLDD ( Viết tắt cụm từ tiếng Anh Percutaneous Laser Disc Decompression nghĩa là làm giảm Áp lực của đĩa đệm bằng Laser xuyên qua da) .
- Phương pháp dùng sóng cao tần được tiến hành như sau: Người ta đưa sóng cao tần vào nơi đĩa đệm bị thoát vị thông qua một mũi kim. Với nhiệt độ từ 40-70oC, các bước sóng cao tần sẽ tác động đến khối thoát vị, làm cho khối thoát vị thu nhỏ lại, trở về đúng vị trí, không chèn ép vào các rễ thần kinh cột sống nữa. Ưu điểm của nó là ít đau, bệnh nhân có thể ra viện trong ngày, ít gặp biến chứng.
Đây là một biện pháp điều trị có chỉ định rất hẹp. Nếu chỉ định đúng thì có thể mang lại thành công khoảng 80 - 90%. Tại Việt Nam để sàng lọc ra những bệnh nhân theo đúng yêu cầu chỉ định của phương pháp này là không dễ do nhiều yếu tố như: dịch tễ học của bệnh, máy móc chẩn đoán hình ảnh ...
Dùng sóng cao tần để điều trị TVĐĐ không phải lúc nào cũng thay thế được phẫu thuật và không phải lúc nào cũng mang lại thành công . Thất bại của điều trị sóng cao tần không phải tại phương pháp mà phải xem lại chẩn đoán đã đúng chưa, kỹ thuật thực hiện có bảo đảm không và người bệnh có tuân thủ đúng những yêu cầu sau điều trị không...
Phương pháp này chỉ được áp dụng cho những bệnh nhân TVĐĐ trong thời gian chưa lâu và không có bệnh lý nào khác ở cột sống đi kèm. Trong khi đó hầu hết bệnh nhân TVĐĐ ở nước ta đến bệnh viện điều trị thường có thời gian mắc bệnh đã lâu, đều có các bệnh lý cột sống đi kèm, hay gặp nhất là thoái hóa cột sống, gai cột sống... Điều trị bằng sóng cao tần chỉ giải quyết được phần thoát vị mà không xử trí được các bệnh cột sống khác, do vậy những bệnh nhân không được chẩn đoán chính xác thì sẽ vẫn còn bị đau sau khi điều trị.
Về chi phí điều trị bằng sóng radio cao tần sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với các phương pháp khác.
-Về điều trị không dùng thuốc : CÓ nhiều phương pháp có thể chữa được thoát vị đĩa đệm ,nhưng trong gần 20 năm nghiên cứu, chữa trị cân bệnh này chùng tôi thấy TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG tỏ ra có nhiều ưu việt hơn cả . So với các phương pháp khác thì T. Đ.C.S có thời gian chữa trị ngắn hơn, ìt tốn kèm hơn, hiệu quả cao hơn , không có tác dụng phụ và có tình ổn định bền vững hơn Mời quì vị tham khảo một số ca đã được chúng tôi điều trị bằng TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG trong thời gian qua :
1. Tháng 11 năm 1993 tại Trưởng Y học dân tộcTUỆ TĨNH, nhân dịp lớp Tác động cột sống tốt nghiêp, đã có buổi hội thảo về phương pháp này. Trong số quan khách tới dự hôm đó có Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trọng Nhân (hồi đó là Bộ trưởng Bộ Y tế ) cùng 4 vụ trưởng (vụ Tổ chức , vụ Đào tạo, vụ Kế hoạch, vụ Điều trị) , Phát biểu với hội nghị, Bộ trưởng nói: “Tôi là người chịu đặc ân của phương pháp này, vì tôi bị đau thần kinh tọa đã lâu, đã chữa trị nhiều nơi trong và ngoài nước nhưng bệnh chỉ ổn định, thỉnh thoảng vẫn đau trở lại, nhưng từ ngày được chữa trị bằng TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG tới nay đã hơn 4 năm, kết hợp với tập luyện tôi chưa bị đau lại lần nào” .
2. Cũng tại hội thảo có một báo cáo của bệnh nhân tên là Thiết khá hấp dẫn. Anh cho biết trước kia anh là cầu thủ thể công, đá bóng bị ngã nhiều, đặc biệt có một đốt sống lồi hẳn ra phìa sau, khi nằm phải nghiêng người, vì đốt sống ấn xuống giường đau không chịu nổi. Trong 28 năm, anh đã được chữa trị nhiều nơi không khỏi, đi còng và chống gậy, thế mà giờ đây anh đã được chữa khỏi mà không cần phải dùng tới một viên thuốc nào cả, chỉ bằng TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG thôi. Anh viết thật cảm động : “Cảm ơn các thấy thuốc tác động cột sống vô cùng, vì sau 28 năm bị bệnh, giờ đây khi đi tôi không cần gậy nữa, khi nằm tôi đã được thấy trời” (tức đã nằm ngửa được)
3. Anh Thuận, con nhà thuốc Thài Bình ở 65B Lãn Ông – một trong vài hiệu thuốc bắc lớn nhất ở Hà Nội lúc bấy giờ- năm 1994 bị thoát vị đĩa đệm, đã chữa trị bằng Đông y, châm cứu kết hợp Tây y cả tuần mà không bớt đau, cả tuần nằm không dậy được. Khi thấy tôi tới cân thuốc bắc, cô Nhi - em anh Thuận – mừng rỡ bảo tôi : Cả tuần nay nhà em tìm thầy mà không được ,vì số điện thoại bị thất lạc đâu mất ! Gia đình nhờ tôi chữa cho anh Thuận . Bằng tàc động cột sống kết hợp với các liệu pháp không dùng thuốc khác, chỉ sau 30 phút chữa , anh đã ngồi dậy rồi đứng lên đi được mấy bước, tuy nhiên vẫn còn đau. Cả nhà reo lên, không ngờ chữa không dùng tí thuốc nào mà lại nhanh đến thế. Hôm sau tôi có việc đi công tác gấp không tới chữa được; một tuần sau tôi mới quay về, tới thăm , người nhà bảo: anh đã khỏi, đi làm được 2 hôm rồi ; chỉ sau lần chữa đó là anh nhẹ dần, rồi khỏi đau mà không dùng thêm thứ thuốc nào cả. Thật là kết quả vượt xa sức tượng tượng của tôi, chỉ chữa một lần mà khỏi thoát vị đĩa đệm !. Sau này qua đọc các tài liệu của nước ngoài, được biết các thầy ở Mỹ, Nhật Bản cũng có những ca ĐTKDT một lần mà khỏi, đó là ở những bệnh nhân trẻ, khỏe, mới mắc bệnh, có sức hồi phục rất lớn, còn ở những bệnh nhân nhiều tuổi, bệnh mãn tính, cơ thể yếu thì sẽ hồi phục chậm hơn.
4. Lần đó, khi tôi đang chuẩn bị để chuyển cả gia đình vào Thành phố HCM sinh sống, thì có người tới mời chữa cho giáo sư Ng.T.D giảng dạy ở khoa hóa ĐHSP Hà Nội 1 bị thoát vị đĩa đệm. Tôi đang rất bận, nhưng người nhà giáo sư nói ông bị thoát vị đĩa đệm, đã được chữa trị ở viện 2 tuần, bớt không đáng kể, nghe người ta giới thiệu, muốn đến nhờ thầy giúp đỡ cho, tuy biết thầy đang rất bận, nhưng gia đình tôi không biết cầu cứu vào đâu. Tôi không nỡ từ chối, đành phải nhận lời giúp ông. Khi tới nhà, ông nói: Tuần tới tôi có 2 buổi làm Chủ tịch Hội đồng chấm luận án tiến sĩ, giờ tôi đau thế này, nếu phải hoãn lại thì tội cho các anh em nghiên cứu sinh quá ! Ba, bốn năm nghiên cứu rồi, nay tới khi bảo vệ thì trục trặc do thầy đau, nên rất muốn phiền thầy giúp tôi đỡ được càng sớm càng tốt. Tôi nói giáo sư yên tâm, tôi sẽ cố gắng hết sức, nếu hồi phục nhanh thì vẫn kịp theo kế hoạch của thầy trò. Và sau hai lần chữa, giáo sư bớt hẳn, đến tuần sau đó, ông đã cùng hội đồng thực hiện đúng kế hoạch chấm luận án tiến sĩ.
5. Bệnh nhân V.Đ.L ở Hàm Tân, Bình Thuận bị đau lưng, đau chân nặng, đi lại khó khăn phải vào thành phố HCM chữa trị, khi cơn đau lên thì có một đưởng chạy dọc từ mông xuống mặt sau đùi , qua bắp chân xuống mắt cá đau căng, co rùt dẫn đến làm thân người vặn như vỏ đỗ, miệng kêu la, mặt nhăn nhó. Thường những ca thần kinh tọa mà có một đường co rút như trên đều là những ca khó chữa. Đây là những ca thoát vị đĩa đệm nặng, đã chữa ở nhiều nởi nhưng không khỏi. Vẫn ĐTKDT, sau một tuần bệnh nhân bớt đau hẳn, sau 2 tuần bệnh nhân gần như không còn cảm giác đau nữa, nóng ruột về đi làm nên tôi đã cho bệnh nhân uống thêm ít thuốc đông y kết hợp để củng cố kết quả . Anh làm kiểm lâm, suốt ngày đêm ở trong rừng Tánh Linh. Vậy mà 2 năm qua không bị đau lại lần nào.
Trên đây là năm trong hàng ngàn trường hợp đau lưng đến thần kinh tọa đã được chúng tôi chữa trị bằng phương pháp TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG mà tôi muốn gửi tới quý vị đề tham khảo, để có lúc cần chữa THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM và ĐAU THẦN KINH TỌA thì quý vị có thể tìm đến pbương pháp có nhiều ưu việt này, nhằm giúp cho cột sống của quý vị sớm được hồi phục, sức khỏe của quý vị sớm được bình an, tiền bạc của quý vị ít bị hao tán,thời gian của quý vị ít bị phí hoài, những cơn đau hành hạ quý vị sớm phải đội nón ra đi .. Tuy nhiên trong thực tế, người ta có thể kết hợp phương pháp này với các phương pháp không dùng thuốc khác như Nhân Điện, Diện Chẩn- Điều Khiển liệu pháp của giáo sư Bùi Quốc Châu, YOGA của Ấn Độ, Chiropractic( của Mỹ); Umeho, Xìatxu ( của Nhật bản), chữa bệnh theo Hà Đồ Lạc Thư ( của Trung Quốc) , Thủ Châm của Triều Tiên v.v… thì hiệu quả chữa trị càng cao hơn.
1. Theo Readèrs số tháng 9/01.
2. Theo Y học bằng tay XB tại NewYork 1991
3. Theo Đau thắt lưng và thoài vì đĩa đệm của PGS.TS Hồ Hữu Lương.
Nguyen58n@yahoo.com

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658