Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

HỘI CHỨNG CỔ - VAI - GÁY- CÁNH TAY

Đăng bởi Võ Đình Diên Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

A.Hiện Tượng:
Hội chứng cổ - vai- gáy- cánh tay là hiện tượng bệnh nhân lúc đầu đau,nhức,tê,mỏi khu trú nơi bả vai(1 hoặc 2 bên), về sau lan toả lên cổ,gáy hoặc xuống cánh tay,bàn tay,ngón tay-Kết quả hạn chế vận động cổ-vai-cánh tay .
Khởi phát bệnh thường chỉ xuất hiện ở vai-sau 1 số lần đau,nếu ta không chữa trị bệnh sẽ nặng lên,sẽ đau nhức lên cổ,có khi co giật cả lên đầu gây đau điếng cho bệnh nhân-hoặc đau nhức tê mỏi di chuyển xuống cánh tay,bàn tay-khi đó đi xe máy chỉ lên tay ga cũng thấy khó. Nói chung khi bị

bệnh này thì vận động cổ ,vai ,gáy , cánh tay sẽ bị hạn chế .Có bệnh nhân đau nặng quá , cả đêm không ngủ đựoc,kêu khócvì để tay ở tư thế nào cũng đau không chịu nổi.Một giáo sư ng` Mỹ mô tả bệnh này như sau: ?oCó thể ví bệnh này như 1 ng` bạn của ta-Lúc đầu anh ta ít tới thăm ta và mỗi lần tới thì lưu lại nhà ta trong 1 thời gian ngắn-Về sau anh ta đến thường xuyên hơn và ở lại cũng lâu hơn.Sau cùng anh ta tới nhà ta rồi ở lỳ không đi nữa?.
Chưa có 1 thống kê thật chính xác theo số liệu phần trăm nhưng dễ dàng nhận ra rằng hội chứng này xảy ra ở nữ nhiều hơn ở nam.Mà ở phụ nữ thì bệnh này thường xảy ra ở bên phải nhiều hơn bên trái hơn Đây là bệnh khi nhẹ điều trị không khó lắm nhưng khi nặng thì rất khó chữa-nếu thầy thuốc nào cho rằng bệnh này dễ chữa thì đó chỉ là để quảng cáo hoặc do không hiểu đầy đủ về bệnh mà thôi.Rất nhiều bệnh nhân loại này tới chỗ chúng tôi điều trị , nói rằng đã đi hết viện này , viện nọ mà vẫn không đựoc chữa khỏi , tôi bảo điều đó không có gì lạ ,vì đây là bệnh khó mà bệnh nhân loại này thưòng chờ tới khi đau không thể chịu nổi mới chịu đi chữa thì viện nào cũng vái lạy cả thôi ! khi đó chỉ có những thầy thuốc giàu kinh nghiệm biết kết hợp nhiều phưong pháp chữa ?"dùng thuốc và không dùng thuốc- mới hy vọng chữa khỏi bệnh , nếu không đành chung sống hoà bình với bệnh mà thôi !
. Bệnh này phát triển theo lứa tuổi , càng lớn tuổi số ngưòi mắc bệnh này càng tăng . Trứoc đây ngưòi ta cho rằng sau 50 tuổi bệnh này mới phát triển- ?ođau vai sau tuổi 50?-nhưng ngày nay trong lớp trẻ sinh viên cũng rất nhiều em đã bị đau vai gáy.
B.Nguyên nhân và cách chữa:
1.Theo Tây y:
a.Nguyên nhân:Tây y cho rằng bệnh này chủ yếu là do thần kinh và các nguyên nhân thường thấy là:
-Co thắt cơ tại chỗ
-Viêm quanh khớp vai
-Thoái hoá đốt sống cổ.
-Xô lệch các đốt sống cổ do chấn thương thể thao hoặc bị tai nạn.
Ngoài ra còn vài nguyên nhân nữa như nằm,ngồi sai tư thế hoặc bệnh nghề nghiệp,v..v?
b.Cách chữa:Tây y thường dùng các thuốc sau chữa kết hợp:
-Thuốc giảm đau
-Thuốc kháng viêm
-Thuốc giãn cơ
-Thuốc bổ thần kinh nhóm B
-Kết hợp kéo dãn , châm cứu và vật lý trị liệu
Nếu điều trị nội khoa không hiệu quả thì phải phẫu thuật .
Lúc đầu,các BS cho dùng thuốc kháng viêm không Corticoide , nhưng nếu điều trị không đỡ thì sẽ cho dùng nhóm Corticoide ( viên hoặc tiêm ) mặc dù biết dùng Corticoide ( (Cortison) sẽ dễ bị tác dụng phụ cho bệnh nhân nhưng không còn cách nào khác nên đành phải dùng thôi.
Có một điều bệnh nhân dễ nhầm lẫn là khi điều trị ở các viện công không khỏi bệnh nhân tìm tới các sở y tế tư nhân (phòng mạch hoặc bệnh viện tư) . Tại đó một số thầy thuốc vì chạy theo lợi nhuận , chẳng cần biết trứoc đó đã điều trị thế nào , tiêm luôn cho một mũi Corticoid liều cao ( hoặc pha thêm thuốc giảm đau ) , bệnh nhân thấy khỏi ngay - quả là thần dược - thế là cứ tấm tắc khen mãi thầy nọ hoặc bệnh viện kia quá giỏi , đi đâu cũng giới thiệu mọi ngưòi tới đó mà chữa , đâu biết rằng mình đã bị hại , tiếp tục ?ogiúp ?o ngưòi khác bị hại theo .
2.Theo Đông y : Có thể dùng thảo dược kết hợp châm cứu để chữa bệnh này , bệnh nhẹ hoặc trung bình chỉ cần dăm baỷ thang là khỏi hoặc giảm hẳn , nhưng nếu bệnh nặng thì phải chữa hàng tháng ,có khi vài tháng mới hy vọng khỏi .( Xin xem CHỮA THOÁI HOÁ ĐỐT SỐNG CỔ BẰNG ĐÔNG Y ở bài sau )
3.Chữa không dùng thuốc :
a. Nguyên nhân : Thống nhất các nguyên nhân như Tây y và Đông y ở trên .
b.Cách chữa : Có nhiều phuơng pháp không dùng thuốc cũng có thể chữa khỏi hội chứng cổ -vai-gáy-cánh tay , như dùng năng luợng sinh học ( Yôga , Thiền , nhân điện ?) , Day ấn các vùng phản xạ trên đầu , Diện chẩn điều khiển liệu pháp , Cảnh bối trị liệu học , thủ châm Triều Tiên , Ymêhoo , Chiropractic , Tác động cột sống ?.Qua thực tế trị liệu nhiều năm , chúng tôi thấy Tác động cột sống vẫn đựoc coi là hiệu quả hơn cả .
C. Tự rèn luyện và chữa trị :
Bệnh nhân cũng có thể tự xoa bóp và chữa trị cho mình nhằm làm giảm đau đớn và hạn chế vận động theo các bài mà tôi đã post ở phần trứoc , đặc biệt là bài ?o Xoa bóp chống thoái hoá đốt sống cổ? của thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn - trưởng khoa Đông y Bệnh viện trung ương Quân đội 108 .Bài post ngày 29/3/07 .
Nếu các bạn học được bài ?o rung động thư giãn ?o HỒI XUÂN CÔNG trong sách ?oThuật dưỡng sinh trường thọ của người Trung Hoa cổ ?o để hàng ngày tập luyện thì thật hữu ích trong phòng chữa bệnh này .
Có một bài nhỏ dễ làm nhưng tác dụng không kém phần lý tưởng là mỗi sáng sau khi tập luyện xong các bạn xát hai lòng bàn tay vào nhau cho nóng lên rồi xát nóng hai bên cổ , có thể xát đồng thời hai bên cổ hoặc xát từng bên ,mỗi bên 50 lần , Các bạn cứ thừ vào mỗi sáng - nếu đuợc cả sáng lẫn tối thì càng tốt -Chắc chắn bạn sẽ thu đựoc kết quả như ý .
D. Kiêng cữ :
Tôi muốn nói thêm với bạn điều này , nếu bạn làm đựoc những điều sau đây thì bệnh tình của bạn cũng đỡ đi rất nhiều :
1.Không ăn cà muối .
2.Không ăn măng , đặc biệt là măng chua .
3.không uống nước đá .
4.Hạn chế ăn thịt bò , thịt bò thì rất bổ cho người khoẻ , nhưng với những bn dạng này thịt bò dễ làm tăng sự co cơ .
5. Bệnh thường dễ nặng hơn vào mùa lạnh , nên khi trời chuyển lạnh cần lưu ý mặc đủ ấm . Nguợc lại những ngày nóng nếu dùng quạt điện để ngủ , tránh không để quạt thổi thẳng vào người , nhất là vùng đầu cổ .
6. Kỵ đám tang, những bệnh nhân dạng này cần hạn chế tiếp xúc nhiều với đám tang, vì rằng khi tiếp xúc với đám tang bạn sẽ bị nhiễm "hơi lạnh", khi về sẽ bị đau nhức nhiều hơn. Vì thế khi cần đi đám tang bạn chỉ nên thắp hương vĩnh biệt người quá cố, rồi ra ngoài không ở gần quan tài lâu; Nếu phải đi đám tang thì bạn cố gắng đi phía trên gió để tránh bị nhiễm lạnh, gây đau đớn lâu dài cho bạn.

2 Nhận xét

  1. Nặc danh Says:
  2. Tôi bị hội chứng này cũng đi nhiều bệnh viện không hết x.BS có thể cho tôi biết nên chữa ở bệnh viện nào thì tốt nhất....

     
  3. tôi bị hội chứng trên nhưng không biết chữa ở đâu.BS có thể cho tôi biết nên chữa ở đâu thì tốt nhất.

     

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658