Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

Phương Pháp LONGO

Đăng bởi Võ Đình Diên Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Tác giả van khoai17/02/2011 12:59:00

(Quý vị cùng các bạn thân mến! Chữa bệnh trĩ hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn đối với y học. Ở nước ta hiện nay, cắt trĩ bằng PP Longo đang được quan tâm nhiều cả hai mặt ưu và nhược . Vì thế tôi đăng lên đây 2 bài trái ngược nhau để tạo điều kiện cho quý vị tham khảo.    Võ Đình Dên )


Phương pháp Longo đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới và được coi là một cuộc cách mạng mới trong việc điều trị bệnh nhân trĩ từ độ III trở lên.

Theo nghiên cứu của hội Hậu môn trực tràng Việt nam, tỉ lệ mắc bệnh trĩ ở nước ta khá cao, từ 50-55% dân số, trong đó tập trung chủ yếu ở độ tuổi lao động. Các triệu chứng chính của bệnh gồm: chảy máu khi đại tiện, sa lồi búi trĩ, đau hậu môn…… Các yếu tố thuận lợi gây nên trĩ sa như: Di truyền, táo bón kinh niên, rối loạn chức nǎng ruột do dùng loại thuốc nhuận tràng hoặc sự cǎng dãn do chuyển động của ruột; thói quen ngồi lâu trong nhà vệ sinh (ví dụ: đọc sách báo), chửa đẻ, tuổi tác cũng làm dãn chùng những dây chằng.


Tất cả nguyên nhân trên đều dẫn đến sự dãn chùng các dây chằng đỡ mạch máu trĩ (mà bình thường các mạch máu này tạo thành 3 búi trĩ có tác động đóng khít hậu môn và cảm thụ về hơi, phân giúp cho việc đại tiện) và kết quả là mạch máu to ra, thành mạch mỏng hơn, đỏ và chảy máu. Nếu sự cǎng dãn và các nguyên nhân trên vẫn tiếp tục tác động thì mạch máu yếu và búi động tĩnh mạch trĩ, niêm mạc, lớp dưới niêm sẽ bị sa xuống gây trĩ sa.
Từ trước đến nay, người ta vẫn coi nguyên nhân gây trĩ là ứ huyết, tắc mạch nhưng thực tế lại là do giãn dây chằng. Trong phương pháp Longo, các bác sĩ kéo trĩ về vị trí bình thường và phục hồi lại dây chằng.
Trước năm 1993 đã có rất nhiều phương pháp (pp phẫu thuật trĩ khác nhau như phương pháp Milligan Morgan, Whitehead, Toupet … và dùng nhiều phương tiện khác nhau để phẫu thuật như dùng dao điện, dao laser, cắt trĩ bằng máy đốt cao tần…
Tuy các phương pháp này có đạt được các kết quả nhất định song cơ chế điều trị đều lấy búi trĩ từ ngoài rìa hậu môn tới tận gốc búi trĩ rồi cắt đi, gây ra vết thương ở hậu môn lớn là vùng có rất nhiều các đầu mút thần kinh nhận cảm về đau làm người bệnh đau kéo dài sau mổ, thời gian nằm viện lâu, đặc biệt là sau mổ gây sẹo hậu môn và ướt hậu môn.
Nǎm 1993, bác sĩ Antonio Longo tại bệnh viện Trường đại học Palermo (Italy) đã tiến hành một phương pháp mới: Phương pháp cắt trĩ bằng máy (vừa cắt vừa khâu) hãng Ethicon Endosurgery, Johnson & Johnson. Phương pháp Longo (được đặt theo tên bác sĩ Antonio Longo) nhanh chóng được phổ biến và chấp nhận trên toàn thế giới. Phương pháp này hiện nay cũng đã có mặt tại nước ta và được xem là một liệu pháp an toàn, hiệu quả, ít gây đau đớn, ít biến chứng sau phẫu thuật.
Nguyên tắc của phẫu thuật Longo là cắt để triệt mạch các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm sa phía trên đường lược nơi có ít cảm giác đau và đồng thời khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn phía ngoài(nhằm cắt đứt đường cấp máu tới các búi trĩ. Đồng thời, phần niêm mạc hậu môn đang bị sa sẽ được khâu treo lên cao. Các búi trĩ do không được cấp máu sẽ teo dần). Ống hậu môn được tái tạo lại như bình thường về mặt giải phẫu học, vẫn bảo tồn 3 búi trĩ theo sinh lý bình thường của ống hậu môn, đi. không có vết cắt niêm hay vết khâu da hoặc làm tổn hại hệ thống cơ vòng là những nguy cơ thường gây biến chứng teo hẹp hoặc són phân khi đi cầu của các phương pháp kinh điển.

clip_image001clip_image002

Điều hạn chế duy nhất của phương pháp này là chi phí cho dụng cụ phẫu thuật khá cao. Nhưng ngược lại, ưu điểm nổi trội của phương pháp Longo là rất ít đau sau mổ, thời gian phẫu thuật khoảng 15-20 phút và thời gian nằm viện có thể chỉ trong một ngày, không gây vết sẹo hậu môn, ướt hậu môn., giảm chi phí tiền thuốc, thời gian phục hồi nhanh, không có vết thương hở nên chăm sóc sau mổ đơn giản hơn nhiều và người bệnh có thể trở lại sinh hoạt và làm việc rất sớm.
Các phương pháp mổ trĩ cổ điển thường khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn do các vết thương phải để hở. Phẫu thuật trĩ bằng máy khâu tự động theo PP Longo giúp khắc phục hoàn toàn nhược điểm này.
Hiện nay phương pháp Longo là sự chọn lựa hàng đầu để phẫu thuật trĩ của các nhà hậu môn học trên toàn thế giới.

Các bạn có thể quan sát dụng cụ và thao tác kỹ thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo tại: http://www.youtube.com/watch?v=jpkqLnIkzmg

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658