Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

                                                                       

Bác sĩ Alain Carpentier – nhà phẫu thuật tim tại bệnh viện Châu Âu Georges Pompidou cũng là tác giả thiết kế van tim nhân tạo đã được lắp đặt cho hơn một triệu bệnh nhân, đã nói: “Trái tim là cỗ máy tinh vi và hoàn hảo nhất mà tạo hóa đã sản sinh cho con người”.

Với kích thước bằng nắm tay và có khối lượng khoảng 250 gam, hằng ngày trái tim bơm khoảng 9.000 lít máu qua hệ thống mạch máu chằng chịt có chiều dài xấp xỉ 100.000 km cung cấp ôxy và chất dinh dưỡng cho 75.000 tỷ tế bào trong cơ thể. Trái tim làm việc liên tục và cần mẫn, co bóp bình quân 100.000 lần/ mỗi ngày, đẩy máu lưu thông ở động mạch chủ với vận tốc 2km/giờ và ở những động mạch nhỏ là 109 cm/giờ. Để so sánh sự phi thường, người ta ví trái tim khỏe như một lực sĩ có thể nhấc bổng vật nặng 1,5 tấn hoặc mỗi ngày đẩy chiếc xe tải vượt quãng đường 12,5 km. Vơi cách ví von như thế, trong cả cuộc đời con người trái tim có thể đẩy được chiêc xe tải đi một quãng đường dài bằng khoảng cách từ trái đât lên tới mặt trăng!
  Vì phải làm việc cật lực như vây, nên hệ thống tim mạch (tạng tâm) đễ bị sa sút phong độ và dễ bị bệnh nhất. Một trong những bệnh thường gặp và đang phát triển nhanh ở hệ thống tim mạch là bệnh mạch vành. Hai mươi lăm năm trước, tổ chức y tế thế giới (WHO) đã có dự báo rằng trong tương lai, bệnh mạch vành sẽ gây tử vong lớn nhất cho nhân loại.                                                                                                                                     Cho đến nay, các bệnh về tim mạch là thủ phạm hàng đầu gây tử vong tại các nước phát triển. Theo thống kê, năm 1990 tỉ lệ người chết vì bệnh tim mạch vành  tại Ba Lan chưa tới 10% tổng số tử vong trong năm, hiện nay tỉ lệ đó đã tăng lên tới mức kỷ lục là 57%. Tại nhiều nước trên thế giới tình trạng bệnh tim mạch diễn biến còn trầm trọng hơn. Tổ chức y tế thế giới, gần đây đã đưa ra một tiên đoán thật dữ dội: thế kỷ XXI sẽ là thế kỷ có nhiều người chết vì bệnh mạch vành nhất từ trước đến nay.
  Ở Việt Nam ta thì sao? Có 3 điều cần quan tâm:                                                            
   1.Bệnh mạch vành hiện nay đang phát triển khá nhanh ở mọi vùng miền của nước ta, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Cũng chưa có một thống kê đầy đủ xem tỉ lệ mắc bệnh này của dân ta là bao nhiêu, nhưng như người mắc bệnh nghề nghiệp, đi đâu tôi cũng quan sát , và ở đâu (dù trên máy bay, trên tàu thủy, trên tàu hỏa,trên đường bộ, tại một trường học, một siêu thị v.v…) tôi cũng dễ dàng nhận ra các bệnh nhân mạch vành. Số bệnh nhân mạch vành hiện nay ở nước ta chắc chắn sẽ là rất lớn.
   2. Tuổi mạch vành phát bệnh trầm trọng hiện đang được trẻ hóa. Trước đây phải ngoài 50 các cụ nhà ta mới nghe nói bị BMV, còn hiện nay mới ngoài 20 tuổi có người đã trở thành người  thiên cổ vì BMV rồi . Đây là điều còn đáng lo hơn vì nó liên quan tới tương lai sức khỏe của dân ta, của vận mệnh đất nước ta.
   3. Theo tin của PGS-TS Nguyễn Quang Tuấn-Giám đốc bệnh viện tim Hà Nội, vừa qua WHO đã vào khảo sát tình hình sức khỏe ở Việt Nam, họ đã chỉ ra cho chúng ta 10 căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao nhất, trong đó BMV chiếm vị trí hàng đầu .
  Vậy, có cách gì để chúng ta ngăn chặn hoặc giảm thiểu thảm họa này không? Với tư cách là một người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong chữa trị mạch vành, đã khám và chữa trị cho gần 30 ngàn bệnh nhân, tôi nghĩ rằng chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu tai họa đó nếu có sự bắt tay chặt chẽ giữa thầy thuốc và bệnh nhân, giữa nhà nước, các bộ, ban, ngành và nhân dân cũng như các tổ chức xã hội, các tổ chức từ thiện v.v…Tuy nhiên để tìm ra cách thì không khó lắm, nhưng để tổ chức thực hiện thành công mục tiêu trên thì khó đấy, vì nó liên quan đén nhiều khâu, nhiều tổ chức, nhiều người…
  Là người chuyên nghiên cứu và chữa trị bệnh mạch vành, tôi thấy mình cần có trách nhiệm đóng góp sức lực và trí tuệ cùng các thầy thuốc khác cũng như bệnh nhân, nhằm tìm cách đẩy lùi đại họa trên. Trước mắt tôi sẽ đăng những công trình nghiên cứu của tôi, nhằm giúp các bạn hiểu đầy đủ hơn về bệnh mạch vành, từ nguyên nhân, cách nhận diện, những nguy cơ, cách điều trị và các biện pháp tập luyện, phòng ngừa …,”chữa bệnh từ khi bệnh chưa xảy ra”.
Tôi cũng rất mong được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp, gửi về cho các bài viết về chuyên đề này,hoặc những nhận xét về các bài viết của chúng tôi, xin cảm ơn nhiều về sự giúp đỡ của các bạn.
Tôi cũng rất mong sự đóng góp của các bệnh nhân, có thể là những câu hỏi cần được giải đáp, có thể là thông tin phản hồi những hiệu quả khi đọc và làm theo những bài viết này.
Các bài viêt xin gửi về email: vuan58@gmail.com
Mong rằng những bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn. Nếu được vậy, không còn gì vui hơn đối với chúng tôi.
 Trong một bài Thánh ca (tôi không nhớ tên) có câu: “Hãy lắng nghe tiếng gọi từ chính trái tim mình, bởi tất cả vấn đề đều nảy sinh từ đó”. Câu hát đó thật hay, thật chí lí, bởi nó không chỉ đúng trong lĩnh vực tình cảm, tinh thần mà còn rất chính xác trong lĩnh vực chữa bệnh tim-mạch vành: Vì ngày nay khoa học đã chứng minh rất nhiều bệnh nặng nảy sinh từ bệnh mạch vành như bệnh huyết áp cao, tiểu đường,rối loạn chuyển hóa lifits, suy thận v.v…
 KHI TIM MẠCH CHÚNG TA KHỎE MẠNH, CHẮC CHẮN CHÚNG TA SẼ KHỎE, TRẺ, ĐẸP LÊN RẤT NHIỀU, như câu Slogan cho trang Web này của chúng tôi đã nêu:
”Một trái tim tươi khỏe- Một cơ thể trẻ, đẹp”
Chúc các bạn thành công.
 Dưới đây là các bài mà chúng tôi sẽ đăng trong thời gian tới, mời các bạn đón xem:
                                                                                                                                      1. Bệnh mạch vành: di truyền là nguyên nhân số 1
2. Mọi bệnh nhân trĩ đều bị bệnh mạch vành
3 Bệnh mạch vành - Mười dấu hiệu vàng để tự nhận biết.
4. Chữa suy thận bằng đông y, cách tốt nhất để ngăn ngừa chạy thận.
5. Ba khó, hai dễ trong chữa trị bệnh mạch vành                                                  6.Trong chữa bệnh: NIỀM TIN là TẤT THẮNG.                                                             7. Bốn khâu trong chữa trị bệnh mạch vành.
8. Chữa bệnh mạch vành có khỏi hẳn không  ?                                                             9. Đặt stent đến bao giờ? ??                                                                                         10. Bệnh mạch vành  là nguyên nhân của nhiều bệnh khó chữa trong toàn thân.
11. Bệnh mạch vành dễ đột tử khi đi bơi hoặc du lịch sông biển
12. Hở hẹp van tim - điều trị bằng đông y để khỏi phải thay van tim.                             13. Huyết áp cao, huyết áp thấp nhìn từ góc độ Đông y                                               14. Bệnh mạch vành liên quan mật thiết với bệnh đau mỏi vai gáy, cánh tay.
15.Thiếu máu cơ tim hay thiếu máu toàn cơ thể ?



0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658