Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

Tác giả: Đại tá-lương y Võ Đình Diên
Cùng con trai Võ Thành Trung

I..” Mười dấu hiệu vàng” – thước đo sức khỏe của mọi trái tim:
Trong các bệnh hiện nay của con người, thì bệnh mạch vành (BMV) và ung thư là 2 bệnh đáng sợ nhất. Trong đó bệnh mạch vành đang gây tử vong lớn nhất cho con người trên trái đất này. Đây là căn bệnh phổ biến, có rất nhiều người bị và có thể đưa người ta về thế giới bên kia lúc nào không biết. Vì vậy việc nghiên cứu và chữa trị bệnh mạch vành đang là một thách thức quá lớn, đang tiêu tốn quá nhiều tiền mà hiệu quả thu được chưa đáng là bao!
Vì thế từ nhiều năm nay tôi cứ suy nghĩ làm sao có thể tìm ra cách để chẩn đoán sớm và chính xác ai là người bị bệnh mạch vành. Nếu được thế ta có thể giúp họ điều trị tích cực, hướng dẫn họ ăn uống và tập luyện hợp lý. Khi đó nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não sẽ khó xảy ra, cái chết sẽ không rình rập họ nữa! Vượt qua rất nhiều khó khăn, tới nay tôi đã đưa được ý tưởng đó trở thành hiện thực. Bài viết này xin gửi tới các bạn “10 DẤU HIỆU VÀNG”, để từ đó các bạn có thể tự chẩn đoán sớm được trái tim mình có bị BMV hay không, và nếu bị thì đã nặng hay còn nhẹ, để có hướng xử lý thích hợp.
 Dẫu biết rằng, nếu phát hiện ra bệnh sớm thì có thể ngăn ngừa cái chết do bệnh mạch vành gây ra, nhưng làm sao để phát hiện sớm? Điều này đang là bế tắc với y học thế giới hiện nay! Nói thế này cho dễ hiểu: Nếu cho 100 bệnh nhân bị bệnh mạch vành vào các viện tim hoặc chuyên khoa tim khám. Bằng sử dụng kết quả điện tâm đồ, siêu âm và xét nghiệm máu thì may ra phát hiện được khoảng 20 người ( 20%) còn khoảng 80 người (80%) sẽ bị bỏ sót với kết luận: tim mạch bình thường. Cũng cần nhận thức rằng, đây không phải là lỗi của các bác sỹ mà là lỗi của máy móc, kể cả ở những nước có nền y học hiện đại tiên tiến trên thế giới thì kết quả cũng vậy thôi! Vậy có cách nào chẩn đoán bệnh mạch vành tốt hơn không? Có chứ, đó là dùng kết quả chụp cắt lớp (CT) hoặc chụp động mạch vành (DSA). Khi đó kết quả sẽ chính xác hơn nhiều, chỉ có điều chi phí cũng đội lên cao, nên rất ít bệnh nhân đi tìm bệnh mạch vành bằng cách này, trừ khi cấp cứu mới dùng tới nó thôi! 

Trước hết, tôi đi tìm các tài liệu viết về điều này trong mấy ngàn năm qua. Tôi vào các thư viện lớn nhỏ, không tìm được điều gì. Tôi lên mạng Internet, xem các bác sĩ, giáo sư ở những nước có nền y học tiên tiến đã ai có khám phá về vấn đề này chưa? Vì giờ đây, thời của công nghệ 4.0, mọi thành tích, mọi khám phá mới nhất của con người đều được đăng lên mạng, dù đó là thành tựu trong chính trị, kinh tế, quân sự hay khoa học kỹ thuật...Vẫn không tìm thấy những điều mình cần! Đi tìm các đồng nghiệp để trao đổi, bàn bạc cũng không có nốt! Vì các vị giáo sư bác sĩ Tây y thì gần như lệ thuộc hoàn toàn vào cận lâm sàng (sử dụng máy móc) còn các bác sĩ Đông y thì lại không có người đi vào chuyên khoa tim. Tôi đã tìm khắp trên mạng Internet và các TP lớn trong cả nước như Hà Nội, Sài Gòn, Cần Thơ, Huế, Đà Nẵng, Vinh, Quảng Ninh nhưng chưa được gặp thầy thuốc Đông y nào chuyên nghiên cứu về tim và ung thư cả! Vậy là cho tới thời điểm này chỉ có tôi là người duy nhất nghiên cứu về tim mạch và ung thư bằng Đông Y thôi. Vậy là phải tự mình đi tìm điều mình thích thôi! Càng thấm thía lời gs Nguyễn Văn Tuấn nói: ở Việt Nam muốn nghiên cứu khoa học, muốn làm việc theo nhóm thật quá khó! Đây là lý do tôi phải đi học Tây y. Thật may mắn là tôi đã được làm học trò của 2 vị giáo sư: giáo sư Tôn Thất Bách, nguyên giáo sư đầu nghành tim mạch Việt Nam đã giúp tôi nghiên cứu sâu về tim mạch; giáo sư Đặng Văn Chung, bậc thầy của các thầy nội khoa Việt Nam đã giúp tôi nghiên cứu sâu về nội khoa và lâm sàng. Một số bạn bè, đồng nghiệp và học trò cũ cũng giúp thêm nhiều ý kiến rất đáng quý. Nhờ thế mà tôi đã nghiên cứu thành công ý tưởng của mình: chẩn đoán chính xác bệnh mạch vành bằng lâm sàng. Chắc chắn đây là công trình đầu tiên về y học tiếp cận bệnh tim mạch bằng lâm sàng, tức là không phụ thuộc vào sự quan sát và đo đếm của các máy móc. Gia tộc tôi nhiều đời làm thuốc Đông Y, cả hai bên nội, ngoại đều có những thầy thuốc giỏi. Nên từ nhỏ – trước khi tôi vào ĐH Vật lý – tôi đã được dạy bắt mạch kê đơn một cách chu đáo. Nhờ kết hợp với những kiến thức vật lý và sinh học mà tôi đã có thể bắt mạch, chẩn đoán bệnh mạch vành cách nhanh chóng và chính xác. Khi nghiên cứu về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CM 4.0), các nhà khoa học đã thống nhất ý kiến là: Sự ra đời của cách mạng 4.0 là sự kết hợp kiến thức của 3 bộ môn Vật lý-Sinh học và Kỹ thuật số. Tôi rất mừng là mình đã đi đúng theo hướng đó, kết hợp kiến thức Vật lý và Sinh học để chẩn đoán và chữa trị những bệnh bệnh rất khó chữa (những bế tắc của y học) đối với con người. Tới nay tôi đã khám và điều trị cho trên 100 ngàn bệnh nhân mạch vành, tôi đã có bài thuốc giúp cho hàng trăm người có động mạch vành hẹp từ 70% trở lên không cần phải đặt stent hoặc mổ bắc cầu động mạch vành mà hàng chục năm nay vẫn sống khỏe mạnh, đầu óc vẫn sáng suốt, minh mẫn.

Nhờ tiếp xúc nhiều với bệnh nhân, tôi chịu khó quan sát, phân tích vầ tổng hợp tới nay tôi có thể đưa ra 10 dấu hiệu để giúp mọi người không cần có kiến thức y học, không cần có máy móc mà vẫn tự biết được mình có bị bệnh mạch vành hay không? Sau đây là 10 dấu hiệu vàng đó:

1. Thỉnh thoảng bị đau nhói hoặc đau ran trong lồng ngực bên trái – y học còn gọi là đau thắt ngực:
Đây là dấu hiệu chắc chắn bị bệnh mạch vành nhé, tôi chưa tìm thấy bất cứ một loại bệnh nào khác có cùng dấu hiệu này. Thường ở những bệnh nhân mạch vành, dấu hiệu này xuất hiện rất sóm, năm, bảy tuổi đã thấy rồi, nhưng khi đó còn nhẹ, nếu không chú ý thì chúng ta sẽ không ngận ra. Sau này khi tuổi tác đã tăng, sức khỏe giảm xuống, bệnh tình tăng lên thì ta mới nhận ra. Khi chữa trị bệnh hen phế quản, gặp những bé một, hai tuổi đã bị mạch vành, tôi đều phát hiện ra và báo cho bố mẹ các cháu. Những chẩn đoán ấy của tôi là hoàn toàn chính xác. Nên tôi đã nêu kết luận: những ai bị mạch vành là đều bị từ bế (di truyền từ bố mẹ). Có thể nói, những bệnh nhân bị BMV bao nhiêu tuổi là bệnh đã nằm ở họ bấy nhiêu năm. Đa số các bệnh nhân mạch vành (trừ cá biêt), đi chữa bệnh ở tuổi từ 50 trở lênvì khi đó bệnh đau không thể chịu được nữa mới chịu tới bệnh viện, bệnh đã phát ở họ trên 50 năm rồi! Đây cũng là lý do giải thích vì sao BMV khó chữa: bệnh thì nặng, để đã quá lâu mà thuốc đặc trị lại chưa phát minh ra! Xin nhắc lại là dấu hiệu đau nhói trong lồng ngực bên trái là duy nhất do thiếu máu cơ tim gây ra, không lẫn vào bệnh lý nào khác nhé.( Ở những trẻ nhỏ có khi do tim bẩm sinh như thông liên thất hoặc bloc nhĩ thất gây ra, nhưng rất ít gặp và bạn đừng chẩn đoán cho trẻ em, vì chữa bệnh cho trẻ em là khó nhất. Trong Nội kinh từ mấy ngàn năm trước đã viết:” chữa bệnh cho mười thanh niên không khó bằng một phụ nữ, chữa cho 10 phụ nữ không khó bằng một ông bà già, chữa cho 10 ông,bà già không khó bằng một trẻ nhỏ”.

2. Huyết áp quá cao hoặc quá thấp:
Huyết áp được coi là bình thường nếu nằm trong khoảng 120-80mmHg, nếu ai có số đo tâm thu (tối đa) trên 140 mmHg hoặc tâm trương (tối thiểu) trên 100mmHg thì được coi là huyết áp cao. Còn nếu ai có huyết áp tối đa dưới 100mmHg thì được coi là bị huyết áp thấp. Tất cả bệnh nhân bị coi là huyết áp cao hoặc huyết áp thấp này đều bị bệnh mạch vành nhé. Tây y nói rằng HA cao là “vô căn” – không có gốc rễ, nguyên nhân – là không đúng. Tôi sẽ đăng bài nghiên cứu về HA sau.

3. Bệnh nhân bị tiểu đường: 
Tôi đã phân tích tất cả bệnh nhân bị tiểu đường là bị bệnh mạch vành trước – đến khi bệnh mạch vành nặng mới biến chứng sang tiểu đường. Đây là một kết luận đúng , mời bạn xem thêm ở bài “Bệnh mạch vành – Cách chữa không cần đặt stent hoặc mổ bắc cầu” - ở phía trước trong trang web “machvanh.vn” này của tôi nhé.

4. Bệnh trĩ:
Tất cả bệnh nhân bị bệnh trĩ kể cả trĩ nội, trĩ ngoại hoặc trĩ mạch lươn (Rò hậu môn) đều đã bị bệnh mạch vành từ trước khi bị trĩ rất lâu rồi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm ở bài trên.

5. Bị mụn mặt từ sau tuổi 18: 
Mụn mặt có 2 loại là “mụn sinh lý” và “mụn bệnh lý”, tất cả nam nữ ở tuổi dậy thì (từ 10-16 tuổi) đều bị nổi mụn trên mặt , đây là “mụn sinh lý” không cần phải chữa, qua tuổi 17 mụn sẽ giảm và tới 18-20 thì hết mụn, mặt đẹp như hoa, hồng hào nhẵn mịn. Nếu từ 18 tuổi trở lên mà vẫn có mụn mặt thì gọi là “mụn bệnh lý” tức là phải chữa mới khỏi được. Có nhiều thầy Đông y cho rằng gan nóng mà bị mụn mặt, đó là do các thấy chưa hiểu sâu về mụn, cứ thanh nhiệt ở gan thì không bao giờ hết mụn. Tôi đã chữa khỏi cho hàng ngàn ca mụn mặt cả nam lẫn nữ nên dám khẳng định với tát cả bệnh nhân mụn mặt là bạn đang bị thiếu máu cơ tim, bệnh mạch vành. Thỉnh thoảng bạn sẽ bị nhói ở ngực bên trái, thỉnh thoảng bạn sẽ bị hoa mắt chóng mặt, đau đầu… Xin bạn nhớ cho tất cả những ai bị mụn mặt thì đều bị bệnh mạch vành nhé. Khi chữa khỏi mụn, bạn sẽ đẹp thêm muôn phần, da mịn màng, trắng sáng, săn chắc và hồng nhuận, độ quyến rũ của bạn cũng tăng lên gấp bội.Việc chữa mụn từ gốc là phải chữa bệnh bệnh mạch vành, tôi đã chữa cho rất nhiều bệnh nhân mụn mặt, chưa có ca nào là không thành công. Cách đây 6 năm, có chị từ Úc về tới tôi chữa mụn, chị nói đã chữa mất 50 triệu rồi mà không khỏi. Tôi đã hữa khỏi mụn cho chị với 2 tháng uống thuốc viên, không cần sắc, nấu, năm ngoái về nước, chị có qua thăm tôi, trông mặt hoa, da phấn thật mịn màng, tươi đẹp.

6. Bị đau nhức, tê,mỏi cổ, vai, cánh tay (hội chứng cổ-vai-cánh tay):
Những người hay bị đau ở vùng bả vai, lan tỏa lên cổ, xuống dọc cánh tay, có khi tê mỏi cả cánh tay, bàn tay, nhất là khi thời tiết trở lạnh, thì chắc cũng biết rằng đây là căn bệnh rất khó chữa, tôi bảo họ bệnh này thuộc trang Web Bó tay.com. Tại sao lại bó tay? Vì Tây y hiểu bệnh này sai, cho là do thoái hóa đốt sống cổ mà ra, nên không chữa khỏi ca nào cả. Thực chất là do máu tới vùng cổ, vai, tay bị thiếu mà gây nên như vậy. Khi máu tới nuôi vai thiếu thì đau, nhức vai, hạn chế vận động vai. Nếu máu tiếp tục thiếu lên vùng cổ thì sẽ bị thoái hóa đốt sống cổ, máu xuống tay thiếu thì sẽ đau, tê tay, nếu thiếu máu nhiều sẽ tê ra tận các ngón tay. Ở vùng lạnh , về mùa đông, những người này thường thấy bàn tay, bàn chân lạnh ngắt vì thiếu máu tới đó.Tôi đã chữa rất thành công bệnh này cho hàng nghìn bệnh nhân và nhận ra rằng tất cả bệnh nhân bị hội chứng cổ, vai, cánh tay đều bị thiếu máu cơ tim.

7. Nổi nhiều gân xanh trên mu hai bàn tay:
Những bệnh nhân này thường thấy trên mu 2 bàn tay nổi những đường ngoằn ngoèo, thâm đen ( có người nổi lên cả hai cẳng tay). Dân gian thường nói “ tay nổi gân xanh”, đó không phải là “gân xanh” mà là các tĩnh mạch chi trên (tĩnh mạch tay) bị giãn. Khi nào người mệt bạn sẽ thấy “các đường gân” này nổi to hơn, màu đen hơn. Khi nào người đỡ mệt hơn thì những đường này sẽ xẹp xuống, màu nhạt hơn, những người bị giãn tĩnh mạch ở tay thì ở chân cũng bị giãn. Do mạch máu ở chi bị tắc nghẽn mà tĩnh mạch bị giãn ra, nếu ở chân tĩnh mạch giãn nhiều thì dễ bị đau, đi lại khó khăn, không đi xa được. Tất cả những người bị giãn tĩnh mạch chi (tay và chân) đều bị bệnh mạch vành.

8. Hay bị chuột rút (vọp bẻ) ở bắp chân:
Nhiều người khi ngủ thường bị chuột rút ( vọp bẻ ) ở 2 bắp chân, có khi bị rút xuống cả bàn chân, ngón chân. Khi đó là bắp chân bị thiếu máu nuôi dưỡng, gây nên đau, co rút chứ không phải thiếu canxi đâu nhé. Những người này chắc chắn bị thiếu máu cơ tim (bệnh mạch vành).

9. Thoát vị đĩa đệm, viêm đau các khớp:
Người Bắc hay nói “bệnh khớp đớp bệnh tim” là vì trước đây họ chưa hiểu đầy đủ về bệnh tim, mặt khác, họ thấy bị đau khớp lâu rồi cuối cùng xuất hiện đau tim, nên họ ngộ nhận vậy thôi. Thực ra, tất cả những bệnh nhân bị khớp thì trước đó rất lâu đã bị tim rồi. Tôi đã đưa ra quan điểm tất cả những bệnh nhân bị mạch vành là bị từ bé, nhưng ta không biết, sau này bệnh tăng dần do tuổi tác, do lam lũ, do ăn uống không hợp vệ sinh, tơi khi bệnh tim nặng quá đi khám ta mới biết mình bị tim. Vì tim đau thì khó phát hiện, còn khớp đau thì khó vận động nên phát hiện ra ngay,, nên hầu như những người đau xương khớp đều thấy khớp đau trước tim. Thực chất là do thiếu máu và mạch máu tắc nghẽn nên máu tới nuôi khớp bị thiếu mà gây ra đau khớp, kể cả thoát vị đĩa đệm cũng vậy. Tôi đã chữa khỏi cho hàng ngàn ca thoát vị đĩa đệm để không phải mổ, nhiều năm nay kết quả vẫn rất tốt, nên tôi nhận ra tất cả những người bị bệnh xương khớp đều bị thiếu máu cơ tim, bệnh mạch vành. Từ gần 3000 năm trước, trong “Nội kinh” đã có câu: “Trị phong tiên trị huyết, huyết hành phong tự diệt”, nghĩa là chữa các bệnh đau, mỏi, tê, nhức các khơp-gọi là phong- thì trước hết phải chữa về máu, khi máu lưu thông thì các loại đau kia sẽ tự hết. Vậy là các bậc tiền nhân đã nhận ra đau xương khớp (phong) là do thiếu máu rồi, chỉ có điều làm sao cho máu lưu thông thì 3000 năm nay y học vẫn bế tắc. Chúng tôi đã chữa trị rất thành công những ca bệnh loại này.

10. Hoạt động gắng sức dễ mệt: 
Những người thiếu máu cơ tim (bệnh mạch vành) thì cũng đồng nghĩa là thiếu máu toàn thân, nên khi gắng sức là máu không cung cấp đủ cho các cơ nên dễ thấy mệt, có 3 loại gắng sức dễ nhận nhất: Một là chạy nhanh 50m hoặc làm việc nặng, hai là leo dốc, ba là leo nhanh lên cầu thang. Những người bị bệnh mạch vành khi thực hiện 3 thao tác trên rất dễ mệt. Rõ nhất là leo nhanh lên cầu thang, chỉ cần đi được 10 bậc là đã thở dốc như người bị hụt hơi rồi, khi đó chỉ muốn đứng lại nghỉ một lúc hay vịn tay lên thành cầu thang mới đi tiếp được! Nế thấy vậy, chắc chắn là bạn đã bị BMV nhé.
Tất cả những người khi hoạt động gắng sức mà thấy mệt đều chắc chắn đã bị bệnh mạch vành.

Trên đây là 10 dấu hiệu để bạn tự kiểm tra xem mình có bị bệnh mạch vành không nhé. Bạn chỉ cần phát hiện ra mình bị 1 trong 10 dấu hiệu trên là đủ để khẳng định rằng bạn đã bị bệnh mạch vành rồi nhé. Trong trường hợp căn cứ một dấu hiệu mà còn phân vân thì nên tham khảo thêm những dấu hiệu khác, vì với những bệnh nhân bệnh mạch vành, rất hiếm khi chỉ có một trong những dấu hiệu trên.

Nhưng sao lại gọi đó là “10 dấu hiệu vàng’?
Trên đời này, những thứ gì quý thì người ta thường gọi là “vàng”- như “huy chương vàng”, “giải vàng”, “giờ vàng”, “lời vàng”...Với những dấu hiệu này, bây giờ nói ra thì dễ thế, nhưng để phát hiện ra nó thì vô cùng khó khăn, vì nếu dễ thì chắc không cần phải chờ đến bố con tôi nữa mà các thầy thuốc trên thế giới đã tìm ra nó từ hàng trăm năm nay rồi, phải không các bạn? Mà lại là lâm sàng, không cần dùng tới máy móc mà phát hiện ra một căn bệnh đang thách thức với các loại máy móc, thế mới hay chứ! Nói thật với các bạn, để phát hiện ra được các dấu hiệu đó, tôi đã phải mất hơn 20 năm trời dành tất cả sức lực, trí tuệ và cả tiền bạc nữa, tập trung vào chuyên nghiên cứu tim mạch. Phải quan sát, ghi chép, phân tích, so sánh và tổng hợp trên 100 ngàn bệnh nhân bị bệnh mạch vành mà tôi đã khám và chữa trị trong mấy chục năm qua. Tôi lại còn phải trực tiếp chữa trị cho các bệnh nhân cơ-xương-khớp, thoát vị đĩa đệm, bệnh mụn mặt, bệnh trĩ nữa thì mới có được các kết luận trên. Và quan trọng hơn, từ khi các dấu hiệu này được phát hiện, tôi đã phổ biến cho một số bệnh nhân của tôi áp dụng để chẩn đoán BMV cho những người thân, họ đã phản hồi rất tích cực lại tôi. Vì dựa vào những dấu hiệu này họ đã chẩn đoán được cho nhiều người thân biêt họ đã bị bệnh thiếu máu cơ tim, để sớm điều trị và đã tránh được những điều đáng tiếc xảy ra.

II.Ý nghĩa to lớn của “10 dấu hiệu vàng”:
Ta sẽ xét kỹ hơn những tác dụng to lớn do 10 dấu hiệu này mang lại nhé: Nó sẽ giúp mọi người trên trái đất này 7 vấn đề rất đáng quý sau:

1.Tự phát hiện ra mình có bị bệnh mạch vành không:
Với một người có sức khỏe và tâm sinh lý bình thường thì chỉ cần đọc kỹ 10 dấu hiệu này một hai lần là họ có thể tự chẩn đoán được bản thân mình có bị bệnh mạch vành hay không. Đây là điều đáng mừng đầu tiên đói với những người bị bệnh mạch vành, vì từ lâu họ đã cảm thấy trái tim mình có vấn đề, nhưng tới nhiều bệnh viện khám vẫn được kết luận là “tim mạch bình thường”. Có cô gái tìm tới chúng tôi và nói rằng “em sắp chết tới nơi rồi, nhờ có người giới thiệu, em qua tìm thấy chữa bệnh cho em đây!”. Tôi hỏi sao em bi quan thế, cô bảo: “Em biết mình bị bệnh, da lúc nào cũng tái nhợt, chỉ làm việc gì nặng một tí như giặt chậu quần áo thôi là em mệt không tả nổi, chân tay bủn rủn, thở không ra hơi nữa, đầu choáng váng…” mà đi khắp các viện ở cả HN và SG vẫn nói em không có bệnh gì. Có bệnh mà các viện không phát hiện ra chứng tỏ bệnh của mình là khó, là hiếm gặp, làm sao chữa được, thầy bảo không phải là sắp chết sao?” Sau đó tôi khám bệnh cho cô, và kết luận cô bị bệnh mạch vành. Tôi nói “bệnh này tới các viện hiện nay thường hay bị bỏ sót, không phải do trình độ bác sĩ mà do hạn chế của máy móc, phương tiện y tế, nhưng cô phải tin rằng đây là bệnh có thể chữa được, và nhà thuốc chúng tôi đã chữa thành công cho nhiều ngàn người bị bệnh này! Sau đó chúng tôi đã chữa cho cô, sau 3 tháng cô khỏe mạnh, trẻ trung, de dẻ hồng hào, như một người bình thường, cô rất mừng và cảm ơn chúng tôi nhiều. Từ bây giò, mọi người không cần tới bệnh viện hoặc phòng khám của chúng tôi vẫn cõ thể tự đọc được mình có bị bệnh mạch vành không!

2. Tự xác định được mức độ bị BMV nặng hay nhẹ:
    Lấy “10 dấu hiệu vàng” trên làm thước đo cho sức khỏe của trái tim, một người có thể xác định được bệnh mạch vành của mình còn nhẹ hay đã nặng bằng 2 cách:
a. Dựa vào mức độ nặng nhẹ của 1 dấu hiệu: Chẳng hạn dưa vào dấu hiệu nhói ở ngực ta có thể xác định được mức độ nặng nhẹ của bệnh căn cứ vào tần số (số lần lặp lại) và cường độ (độ mạnh yếu của cơn đau thắt): Nếu lâu lâu mới bị (tần số thấp) hoặc chỉ nhói nhẹ thoảng qua là bệnh còn nhẹ, còn nếu nhói xảy ra liên tục (tần số cao) và mỗi lần xảy ra trong ngực rất đau (cường độ mạnh) có khi phải dùng bàn tay phải xoa ở trên ngực trái hàng phút độ nhói mới giảm đi, thì khi đó bệnh đã ở mức nặng cần phải điệu trị sớm, còn nếu xoa ngực chừng 5 phút mà độ đau không giảm, phải đưa người nhà tới viện ngay, không được chần chừ, vì khi đó rất dễ xảy ra tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu cơ tim, nguy hiểm cho tính mạng.
b. Dựa vào số lượng các dấu hiệu mà bệnh nhân bị: Trong 10 dấu hiệu trên, nếu bệnh nhân nào bị càng nhiều dấu hiệu là bệnh càng nặng. Nếu bệnh nhân chỉ bị một, hai dấu hiệu thôi, là bệnh còn nhẹ; còn nếu bị càng nhiều dấu hiệu là bệnh càng nặng. Nếu bệnh nhân bị 4,5 dấu hiệu rồi thì phải đi điều trị, không thể chần chừ được nữa. Tuy nhiên số lượng dấu hiệu không quan trọng bằng mức độ nặng nhẹ của một dấu hiệu nhé. Chẳng hạn, chỉ một dấu hiệu đau nhói ở ngực mà nặng thì đã phải đi cấp cứu rồi, hoặc đau cổ vai gáy nặng, không chịu được đã phải đi chữa rồi; một mình huyết áp lên quá cao hoặc xuống quá thấp cũng phải đưa ngay tới viện rồi. Những bệnh nhân nặng bao giờ cũng có nhiều dấu hiệu xảy ra đồng thời, chỉ do ta không chú ý hoặc không hiểu được mối liên hệ giữa chúng mà thôi. Có một bệnh nhân bị đồng thời các biểu hiện sau: 1. nhói ở ngực trái, 2. huyết áp cao, 3. tiểu đường, 4. bệnh trĩ, 5. đau nhức cổ vai gáy, 6. viêm đau các khớp, 7. giảm tĩnh mạch ở tứ chi, 8. hở van tim 3/4. Khi tôi nói bà bị bệnh mạch vành nặng lắm rồi thì bà không tin, vừa rồi bà bị xỉu, cấp cứu vào viện, được chụp CT và phát hiện trên động mạch vành có 3 điểm hẹp trên 90%, đồng thời 2 động mạch cảnh ở cổ cũng bị hẹp trên 80%.Nếu không cấp cứu vào viện kịp, thì bà có thể đã bị nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não, có khi còn không bảo toàn được tính mạng! Tại viện, bà đã được đặt 3 stent trong tim. Còn hẹn sắp tới sẽ mổ động mạch cảnh để tăng cường máu lên não

3. Ở bất cứ nơi nào trên trái đất cũng có thể tự chẩn đoán được BMV cho mình để phòng tránh rủi ro: 
Nếu một người ở bất cứ nơi nào trên trái đât khi đọc được những dấu hiệu vàng này thì chắc chắn họ đều tự chẩn đoán được BMV cho mình, dù người đó là người lính nơi đảo xa hay đang đứng gác trên biên cương, dù người đó ở cao nguyên đá Đồng Văn trên Mèo Vạc, Hà Giang hay ở tận mũi Cà Mau, địa đầu tổ quốc; dù người đó ở xứ Xiberi lạnh giá của nước Nga hay vùng quê Delta Mississippi nghèo khó nhất nước Mỹ. Một người đang đi công tác, đi du lịch hoặc làm việc ở nơi xa các trung tâm y tế, không có bác sĩ bên cạnh, trước đây nếu bị bệnh mạch vành thì cũng bó tay, nhưng hiện nay họ có thể tự chẩn đoán được bệnh cho mình, và có hướng điều trị tích cực, chủ động hơn khi tim mạch có vấn đề. Khi đó họ sẽ tìm đến các bệnh viện có khoa tim mạch hoặc tìm đến các bác sĩ chuyên khoa tim mạch để điều trị sớm, và những rủi ro khó lòng đến với họ hơn!
Nếu biết được điều này thì chắc chắn nhiều người lái xe taxi sẽ không bị chết gục trên tay lái như thời gian qua, họ sẽ biết tim mình quá mệt để dừng lại và không chạy rốn để sinh ra tai họa. Cũng vậy, nếu biết sớm được điều này thì chắc chắn cô giảng viên chuyên giảng dạy khoa tim ở trường Đại học Y năm nào, cũng như vị giáo sư đầu ngành Tim ở một nước có nền y học tiên tiến nọ không phải gục lên bàn mà chết không kịp trăng trối một lời, trong khi chưa bao giờ biết mình đã bị bệnh mạch vành từ lâu...Cô ca sĩ nọ sẽ không bị đổ gục trên sân khấu, chàng cầu thủ kia sẽ không bị đột quỵ trên sân cỏ mà ra đi không kịp cấp cứu. Vì những người đó trước khi xung trận đã không nhận biết trái tim mình đã quá yếu. Nếu biết họ sẽ kịp dừng lại mà không cố gắng tói hơi thở cuối cùng như vậy. Các bạn đã nhận thấy ý nghĩa to lớn của “10 dấu hiệu vàng” này chưa?

4. Tự theo dõi, đánh giá được kết quả điều trị :
Trong điều trị, các bác sĩ cần theo dõi kết quả điều trị để biết phác đồ mình đã chon, loại thuốc mình đã dùng cho bệnh nhân có phù hợp không? Thuốc có tác dụng phụ nào không? Tác dụng của loại thuốc đã dùng nhanh hay chậm? Đó là quy định của nghành y đối với mọi bác sĩ. Nhưng việc theo dõi đó là không dễ, nhất là với BMV lại càng khó, vì thế giới chưa có thuốc đặc trị cho bệnh này, nên mỗi bác sĩ có thể dùng một loại thuốc khác nhau, tác dụng dĩ nhiên không giống nhau. Chưa kể cùng một loại thuốc lại có thuốc ngoại, thuốc nội, thuốc của hãng này, thuốc của hãng kia, hàm lượng và chất lượng không như nhau, rất dễ nhầm lẫn...Bác sĩ thường hay hỏi bệnh nhân có đỡ không, đỡ nhiều hay ít, đỡ nhanh hay chậm? Bệnh nhân không biết thế nào mà trả lời, có khi họ cứ trả lời đại đi thế. Nhưng bây giờ ó 10 dấu hiệu vàng này, bác sĩ chỉ cần hướng dẫn cho họ thì họ sẽ theo dõi kết quả điều trị chính xác hơn nhiều. Chẳng hạn lấy dấu hiệu nhói ở ngực để theo dõi, Lúc mới điều trị mỗi ngày thấy nhói 2,3 lần, sau vài ngày uống thuốc, mỗi ngày chỉ còn nhói một lần, rồi tiếp theo mối tuần chỉ còn nói một lần, độ đau nhói giảm hẳn, thế là điều trị có hiệu quả tốt; hoặc theo dõi qua huyết áp, hôm trược là 150 mm Hg, cho bệnh nhân uông thuốc của chúng tôi một ngày, không dùng thuốc Tây hạ áp nữa ( vì thuốc Tây hạ HA tác dụng phụ rất mạnh), ngày hôm sau đo lại HA đã xuống 130 mmHg rồi, họ rất mừng. Việc cho Bn tự theo dõi còn có một thắng lợi khác là khi thấy kết quả điều trị tốt, niềm tin trong họ tăng lên rất nhiều, nhờ đó kết quả điều trị sẽ tăng vọt lên. Trong điều tri, xây dựng và củng cố niềm tin cho bệnh nhân là điều vô cùng cần thiết, nó giúp cho kết quả điều trị tăng lên gấp bội. Tôi đã viết bài: “Trong chữa bệnh, niềm tin là tất thắng”. Rõ ràng đây cũng là một điểm ưu việt nữa của 10 dấu hiệu vàng. 

5. Tiết kiệm được rất nhiều tiền cho bệnh nhân, cho ngành y tế và kinh tế của đất nước: 
Ở trên tôi đã nói nếu đo điện tâm đồ và siêu âm để xác định bệnh mạch vành thì chỉ phát hiện được hơn 20% số bệnh nhân bệnh mạch vành. Đó là vì ca bệnh đã quá nặng – còn gần 80% những ca bị bệnh mạch vành sẽ bị bỏ sót. Vậy có cách nào xác định tốt hơn không? Có chứ - đó là chụp xóa nền (DSA) và chụp cắt lớp (CT) Chụp PET_CT. Trong đó chụp DSA thì hiện nay rất ít chụp bình thường, chỉ khi nào cấp cứu mới chụp, vì vừa đắt ( xấp xỉ 10 triệu đồng 1 lần) vừa dễ rủi ro, nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân, chụp PET_CT rất đắt (gần 30 triệu 1 lần chụp). Rất ít dùng cho bệnh mạch vành. Bây giờ để chụp có được chính xác cao cho bệnh mạch vành, các viện thường dùng chụp cắt lớp (CT). Với chụp CT hiện có nhiều loại máy: 64 lớp, 128 lớp, 256 lớp, 320 lớp và 640 lớp. Chỉ những máy có độ phân giải cao (từ 256 lớp trở lên) thì mới có độ chính xác cao được. Những loại máy này hiện nay rất đắt nên cả nước chỉ có 3 chiếc: máy 256 lớp ở BV Bạch Mai, máy 320 lớp ở bệnh viện quân đội 108, máy 640 lớp ở trung tâm y khoa MEDIC (phòng khám Hòa Hảo, TPHCM) – So với yêu cầu của số bệnh nhân quá đông đảo trong cả nước thì 3 máy này giống như hạt cát trên sa mạc. Trong đó máy 320 lớp của BV 108 lại chỉ dành khám cho 1 số ít người. Từ cấp trung tướng trở xuống đều không được chụp CT ở đây – nên số bệnh nhân được chụp bằng các máy này là vô cùng ít ỏi – giá thành chụp lại đắt đỏ nữa. Một lần chụp máy 256 lớp ở tại BV Bạch Mai là gần 6 triệu – rất ít người Việt đủ tiền chụp loại này.
Tôi chỉ điểm qua thế để chúng ta thấy rằng khi áp dụng 10 triệu này để chẩn đoán bệnh mạch vành là chúng ta đã tiết kiệm được rất nhiều tiền cho cả gia đình bệnh nhân và cho ngành y tế, đồng thời giảm bớt gánh nặng cho nền kinh tế nước nhà đang gặp nhiều khó khăn. Việc trang bị các máy móc công nghệ cao cho ngành y tế đang là một vấn nạn của đất nước ta.

6. Chẩn đoán sớm được BMV, góp phần chữa trị hiệu quả và giảm thiểu tử vong cho con người:
Lão Tử, một bậc thầy của Triết học thế giới, người Trung Quốc đã dạy: “Người hiểu đạo, giải quyết việc khó từ khi còn dễ, thực hành việc lớn từ khi còn nhỏ”. Cụ Hãi Thượng Lãn Ông, Y Tổ của Việt Nam thì nói: “Chữa bệnh cũng giống như đánh địch, nếu chúng ta đủ mạnh để đánh địch từ khi chúng mới xâm phạm bờ cõi thì dễ, còn để chúng xây thành, đắp lũy xong rồi mới đánh thì sẽ rất khó thắng lợi. Với bệnh, nếu chúng ta phát hiện sớm và có thuốc chữa trị ngay thì còn dễ, còn để bệnh thâm căn cố đế ( bệnh lâu năm) rồi mới chữa thì sẽ vô cùng khó khăn và rất tốn kém.” Ngày nay các nhà y học cũng nhất trí quan điểm đó: Nếu phát hiện bệnh sớm thì việc chữa trị có hiệu quả cao hơn mà ít tốn kém, còn nếu phát hiện bệnh muộn thì việc chữa trị rất khó khăn mà tốn kém nhiều, có khi còn nguy hiểm cho cả tính mạng của bệnh nhân. Tôi đã nhiều năm chuyên chữa trị bệnh mạch vành và vừa hoàn thành việc nghiên cứu và chữa trị ung thư, cũng nhận thấy rằng: Việc bệnh mạch vành và bệnh ung thư đã gây tử vong lớn nhất cho con người là vì cả 2 bệnh đó hiện nay đều được phát hiện rất muộn và chưa có thuốc đặc trị. Cụ Hải Thượng đã đọc điều này rất chính xác. Muốn “chữa trị sớm “ một căn bệnh, điều kiện cần và đủ là “chẩn đoán sớm” được bệnh đó và có “thuốc đặc trị” nó. Nếu thiếu một trong 2 điều kiện đó thì dĩ nhiên là đành bó tay thôi.
Về chẩn đoán sớm: 10 dấu hiệu này chắc chắn sẽ giúp bạn chẩn đoán sớm được bệnh mạch vành với 2 nội dung:
       - Biết mình có bị BMV không
       - Nếu bị thì đã nặng hay còn nhẹ để có hướng khắc phục, chữa trị sớm.
Điều tuyệt vời ở đây là, cách chẩn đoán này trông đơn giản, nhẹ nhàng vậy nhưng nó lại cho một kết quả thật tuyệt vời, vượt xa sức tưởng tượng của mọi bác sĩ tim mạch ở trên thế giới này! Cả nước ta chỉ có một chiếc máy chụp CT 640 lớp, tôi đã gửi nhiều bệnh nhân tới đó chụp, kết quả thật tuyệt vời, nhưng vẫn có những trường hợp không chính xác. Tôi đưa ra được kết luận đó vì tôi có khả năng chẩn đoán bệnh mạch vành không cần máy móc với kết quả không dưới 90%, kể cả những bệnh nhân là các bé mới một, hai tuổi. Nhưng với “ 10 dấu hiệu vàng” này thì có thể cho kết quả 100%, khi khám cho những bệnh nhân từ trên 20 tuổi.
7. “10 dấu hiệu vàng” trên cũng được dùng làm thước đo để theo dõi sức khỏe hàng ngày của trái tim bạn, nhằm tránh xảy ra những cái chết “ bất đắc kỳ tử”, những cái chết không đáng có:
   Trong cuộc sống hàng ngày, hoặc qua các phương tiện truyền thông như báo chí, sách vở, internet chúng ta gặp rất nhiều những cái chết “ bất đắc kỳ tử”, đó là những ca đột tử, những cái chết trẻ, “chết không theo ý trời”. Có thể nhắc lại một số ca:
a.    Hơn một lần tôi đã nhắc tới trường hợp một vị giáo sư đầu ngành tim mạch ở một nước có nền khoa học tiên tiến đã đột ngột quỵ xuống trong phòng thí nghiệm, đưa ông đi cấp cứu, được xác định là ông đã qua đời vì nhồi máu cơ tim. Trong khi ông chưa một lần là bệnh nhân của khoa tim mạch, nghĩa là ông ra đi khi chưa kịp biết mình bị bệnh mạch vành.
b.    Một bác sĩ khoa tim ở một bệnh viện lớn, đồng thời là giảng viên tim mạch ở trường Đại học y, một buổi sáng đang làm việc thì bị gục xuống bàn. Đưa bà đi cấp cứu không kịp nữa, bà đã mất vì bị nhồi máu cơ tim. Chồng bà cũng là bác sĩ ở cùng bệnh viện, ông bảo cả 2 vợ chồng ông chưa bao giờ nghĩ là bà bị BMV.
c.    Một tiến sĩ y khoa ở một bệnh viện lớn, được rất nhiều đồng nghiệp khen ngợi là một trưởng khoa có chuyên môn rất giơi, đã được nhiều bác sĩ trên thế giới đến học hỏi. Một buổi nọ, ông bị gục trên bàn làm việc, vọi đưa ông đi cấp cứu, nhưng ông đã ra đi vì nhồi máu cơ tim.
d.    Một bác sĩ, là một cán bộ cao cấp của một bộ. Hôm đó ông được mời phát biểu chào đón một đoàn khách ngoại giao từ nước ngoài sang thăm nước ta. Đến lúc ông tỏ thái độ bức bội, vì từ ngày ông nghỉ hưu người ta cư xử với ông nhạt nhẽo quá, bỗng ông đứng chững lại, nghe “ ặc, ặc” hai tiếng rồi đổ xuống. Cấp cứu ông không kịp nữa, tim ông đã ngừng đập! Ông không biết rằng người bị BMV khi giận dỗi rất nguy hiểm cho tính mạng!
e.    Một thầy giáo đang trên bục giảng. Một sinh viên xin phép đứng lên hỏi: “em có một quyển sách, họ đưa ra phương án khác để giải quyết vấn đề thầy vừa trình bày, nếu đi thi em làm theo cách đó có được cho điểm cao không ạ?”. Thầy giáo xem cuốn sách, nhận ra đây là tình huống hôm trước đã tranh luận nảy lửa ở khoa, mà thầy ở nhóm đối lập. Thế là cậu sinh viên được một trận tam bành của thầy. Bỗng thầy đứng chững lại, viên phần rơi khỏi tay, kéo thầy cùng đổ xuống. Sự giận dỗi đã kéo thấy đi trong chốc lát. Trong đau thương, chị vợ nói: Anh ấy bị tim từ lâu, nhưng cứ nghĩ chưa nguy lắm, nên không chịu đi điều trị, để rồi bỏ mẹ con em đi sớm thế!
f.       Trong thể thao, gần đây trên báo, trên mạng có đưa tin vận đọng viên quyền Anh bị đổ gục trên sàn đấu, cầu thủ bóng đá đổ gục trên sân, vĩnh viễn không trở về đều vì bệnh tim mạch.
g.    Trong Văn hóa giải trí gần đây nhiều ca sĩ, diễn viên cả trong nước  và trên quốc tế giã từ thế nhân mới 30, 40 tuổi chỉ vì 2 căn bệnh tim mạch và ung thư. Mới ngày nào, báo đăng cô ca sĩ tới hát phục vụ một hội nghị, tới đoạn cao trào, cô nâng giọng lên cao rồi đổ gục xuống giã từ mọi người vì bệnh tim. Còn nhớ, sau khi được thăng quân hàm Đại tá 3 năm, thì tôi xin nghỉ hưu sớm, đưa vợ con chia tay đường Tràng Tiền, chia tay hồ Gươm, Hà Nội vào sống ở Thảo Điền, Sài Gòn. Tôi đi dạy cho gần chục trường Đại học ở Sài Gòn, có người bảo tôi: “nhất luyện thi, nhì ca sĩ: đấy thầy! Còn bây giờ, khi nền giáo dục của chúng ta sa sút, giá tiền trả cho các thầy cô rẻ mạt lắm ( thật thương các thầy cô), còn giá của các ca sĩ lại vọt lên cao. Chính vì thế, các ca sĩ, diễn viên lại lao vào thương trường không biết mệt, quên đi sức khỏe là vốn quý, trời trao cho mình để sử dụng cả cuộc đời! Còn ung thư, tôi sắp đăng công trình lớn nhất trong sự nghiệp y học của mình là “nghiên cứu và chữa tri ung thư”. Trong đó tôi xác định “nguyên nhân của ung thư là sự thiếu máu cơ tim trầm trọng, kéo dài”, kết hợp vơi sự ăn uống không hợp vệ sinh. Có thể bạn nghe điều này hơi lạ, vì đây là lần đầu tiên, trên thế giới có người đưa ra quan điểm này. Nhưng tôi đã khám cho 2000 ca ung thư, không tìm được một ca nào lại không bị thiếu máu cơ tim cả. Và, trên quan điểm đó, tôi đã xây dựng được bài thuốc chữa trị thành công cho nhiều ca ung thư đã bị tất cả bệnh viện ung bướu từ chối! Tôi nói thế để thấy rằng những nghệ sĩ ra đi sớm đều liên quan đến tim. Trái tim họ đã làm việc quá sức!
h.     Các bạn hãy vào mạng Internet, gõ mấy chữ “lái xe đột tử”. Bạn sẽ đọc được nhiều lái xe đột tử trên tay lái, chủ yếu là lái xe taxi! Tại sao vậy? Đã ai lý giải điều này chưa? Tôi đã suy nghĩ về điều này nhiều, muốn giúp các tài không bị rủi ro nữa. Tôi đã quan sat, tìm hiểu và nhận ra rằng, do các tài không hiểu được sức khỏe của trái tim mình và không chấp hành nghiêm luật lao động, nên mới phải trả giá đắt như vậy! Ngày nay, tôi ước tính chưa thật chính xác lắm, nhưng ít nhất cũng phải trên 70% người lớn bị BMV. Trong số lái xe cũng rất nhiều người bị BMV. Theo quy định, họ chỉ được lái xe liên tục không quá 10 giờ một ngày. Nhưng các tài, nhất là 2 tài lái một xe, hôm nay làm thì mai nghỉ, do kinh tế còn khó khăn, nên để kiếm thêm mấy đồng về giúp vợ con, hễ còn có khách là họ còn lái, dù đã lái 18, 20 tiếng rồi! Thế là đột tử đến với họ thôi! Đúng là “tham một đĩa, bỏ một mâm”. Trong bài viết về mạch vành tôi đã khuyên các bệnh nhân tim không nên để tình trạng căng thẳng kéo dài. Nhưng không phải ai cũng đọc bài tôi viết, mà có đọc cũng chưa chắc họ đã dừng, vì mọi người rất chủ quan về sức khỏe nói chung, rất chủ quan về sức khỏe trái tim và, một lỗi lởn là trong y học chưa ai cung cấp cho họ một thước đo sức khỏe trái tim như “10 dấu hiệu vàng” của chúng tôi!

   Xin lỗi quý vị, tôi viết về phần những cái chết “bất đắc kỳ tử” có hơi dài, nhưng đây là nỗi đau, nỗi trăn trở nhiều năm của của một người chuyên chữa bệnh tim mạch. Tôi muốn mọi người khi đọc được những tin này nên trao đổi với nhiều người, để chúng ta cùng ngăn chặn những trường hợp không đáng có xảy ra. Tôi nghĩ những người đã ra đi đó, nếu trước ngày xảy ra tai nạn mà được đọc “10 dấu hiệu vàng” này của chúng tôi, để kịp thời dừng lại khi chưa quá muộn, thì chắc hôm nay nhiều người trong họ vẫn còn ở lại với chúng ta. Và những người thân của họ trong bao năm nay đã không phải chịu nỗi đau mất mát, khó khăn vì vắng bóng người thân. Ai đó nói rằng, “trong nhiều trường hợp, người ta không chết vì bệnh mà chết vì thiếu hiểu biết”, tôi rất tán đồng câu nói đó.

Như vậy, qua 7 lợi ích mà 10 dấu hiệu này mang lại như trên, bạn đã thấy đáng yêu 10 dấu hiệu này chưa? Nó đã làm thỏa mãn trí tò mò của bạn về BMV chưa? Và, giờ thì chắc bạn sẽ đồng ý với tôi gọi các dấu hiệu này là “10 dấu hiệu vàng” rồi chứ! Cứ nghĩ 100 bệnh nhân bị bệnh mạch vành tới các bệnh viện, sẽ bị bỏ sót 80 người, mà giờ đây bằng 10 dấu hiệu này sẽ đọc được chính xác cho cả 100 người, lại biết được người nào bị nặng, người nào bị nhẹ, thì sẽ thấy 10 dấu hiệu này có một ý nghĩa to lớn biết chừng nào đối với sự sống của mỗi con người trên trái đất này!

Tuy nhiên, có một thực tế rất đáng buồn nhưng thường xảy ra là: có nhiều bệnh nhân đã bị bệnh nặng, chúng tôi khuyên họ phải tích cực điều trị ngay, để tránh xảy ra hiểm họa. Nhưng họ vẫn rất bình tĩnh, bảo rằng tôi đã đi khám ở bệnh viện, bác sĩ bảo tim mạch tôi vẫn bình thường, để rồi năm, bảy tháng hoặc một năm sau họ đã ra đi vội vã, không kịp trăng trối một lời với người thân. Tôi vẫn hay dùng câu thành ngữ của người Hoa “chưa thấy quan tài thì chưa đổ lệ”- chưa thấy chết chóc thì chưa đau thương, để khuyên bệnh nhân nên điều trị sóm BMV, nhưng số bệnh nhân nhận thức được vấn đề cũng không nhiều đâu! Đây là điểm khác biệt giữa người dân nước ta với các nước có trình độ văn hóa cao, có khoa học công nghệ phát triển tốt. Ở các nước đó, khi phát hiện ra bệnh, thì họ tích cực điều trị và chấp hành y lệnh của bác sĩ tốt hơn chúng ta nhiều; họ quý sức khỏe và con người hơn chúng ta!

III. Thuốc chữa bệnh mạch vành Vũ Nguyên”-Thuốc đặc trị bệnh mạch vành.
   
   A, Về bài thuốc gia truyền chữa bệnh mạch của chúng tôi:
Chắc trong số những độc giả hôm nay nhiều người đã đọc trang web http://machvanh.vn này của tôi từ nhiều năm trước, trong đó tôi đã nói về bài “Thuốc chữa bệnh mạch vành Vũ Nguyên”, đó là thuốc đặc trị về bệnh mạch vành. Bài thuốc gia truyền đó đã lưu truyền trong gia tộc chúng tôi nhiều đời, đã chữa trị thành công cho hàng vạn ca BMV trong nhiều thập kỷ qua. Bài thuốc đã xứng đáng được tặng huy chương vàng ( năm 2015 ). Riêng nhà thuốc chúng tôi, từ ngày sử dụng bài thuốc gia truyền này để chữa BMV, đã cứu hàng ngàn ca bệnh thoát khỏi tình trạng nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Chưa có bất cứ bệnh nhân bị thiếu máu cơ tim nào mà uống bài thuốc này của chúng tôi lại không đạt hiệu quả tốt. Có một điều đặc biệt về bài thuốc này mà chưa có bất cứ bài thuốc nào (kể cả trong và ngoài nước) sánh được là nó không chỉ chữa trị thành công cho mọi ca tim khi bị hẹp mạch vành còn nhẹ mà cả khi hẹp lên tới trên 70%, thậm chí là tắc hoàn toàn. Khi đó Tây y chỉ còn cách can thiệp đặt Stent hoặc mổ bắc cầu. Nhưng với các cụ tuổi cao, sức yếu hoặc kiêm huyết áp quá cao, tiểu đường nặng, hoặc điểm tắc, nghẽn nằm vào vị trí rất khó đưa stent vào, cũng như những trường hợp đã đặt quá nhiều stent, thì Tây y đành bó tay. Tất cả những trường hợp đó, thuốc của chúng tôi đều giải quyết rất thành công, nhẹ nhàng và hiệu quả, lại tốn kém ít tiền và không bị tác đụng phụ. Qua phản hồi của bệnh nhân, chúng tôi biết rằng cho tới này chỉ có duy nhất bài thuốc của chúng tôi là làm được điều đó mà thôi 
Có thể các bạn chưa tin điều tôi nói? Đúng! Tôi cũng không muốn bạn tin ngay điều đó, vì bạn có đủ thời gian và điều kiện để kiểm tra xem thuốc nào hiệu quả hơn. Nếu người nhà bạn được chẩn đoán có 3 điểm tắc 70,80,85%, bạn hãy cho họ uống loại thuốc nào mà bạn tin tưởng,lựa chọn. Sau khi uống 2 hoặc 3 tháng, đưa người nhà đi chụp CT lại, nếu độ hẹp bây giờ giảm xuống dưới 70%, thì thuốc đó đúng, và không cần đặt stent nữa; còn nếu kết quả cho thấy độ giảm không đáng kể, vẫn trên 70%, vẫn cần phải đặt stent, thì thuốc đó không hiệu quả. Sau khi thử nghiệm các thuốc khác không đạt kết quả mong muốn, bạn hãy dùng thuốc của chúng tôi, sự thần kỳ sẽ đến với bạn ngay sau khi uống một, hai ngày, chậm lắm là không quá một tuần.
      Với kinh nghiệm của một người đã chữa trị hàng trăm ca tắc nghẽn nặng như thế này trong gần 20 năm qua, tôi dám nói với các bạn rằng, để tìm được một bài thuốc giải quyết tốt những trường hợp như thế này là vô cùng khó khăn. Nếu không, cớ sao nhân loại 3000 năm nay vẫn bế tắc với chữa trị BMV, để xảy ra tử vong luôn luôn ở vị trí độc tôn như vậy. Cớ sao gần 400 năm nay các thầy thuốc Trung Quốc không tìm ra được bài thuốc nào hay hơn bài “An Cung Ngưu Hoàng Hoàn” và bài “Ngưu Hoàng Thanh Tâm Hoàn” để tràn ngập trên mạng Internet hàng mấy chục năm nay họ phải đổ rất nhiều tiền ra để quảng cáo cho một bài thuốc hạng 2, hạng 3 như vậy? Thậm chí gần đây họ còn đẩy giá một viên thuốc lên 2,5 triệu để uống trong một ngày. Về 2 bài thuốc này đã có rất nhiều tờ báo và tạp chí Đông y phê phán. Gần đây nhất (10/4/2018) trên báo Sài Gòn giải phóng có bài: “Coi chừng bảo bối ngừa đột quỵ”, trên tờ BÁO MỚI ngày 3/4/2018 có bài: “Xuất huyết toàn thân vì uống an cung ngưu hoàng hoàn ngừa đột quỵ “, các bạn có thể tham khảo ! Một điều rất đáng chú ý là có 3 vị quan trọng nhât, đắt nhất trong 2 bài thuốc này là Ngưu hoàng, Xạ hương và Tê giác hiện nay không có để đưa vào thuốc. Vị Tê giác được thay bằng sừng trâu, còn Ngưu hoàng và Xạ hương thì được thay bằng hóa chất. Nếu ai muốn dùng hai bài này thì phải thận trọng và cần có sự hướng dẫn của một thầy thuốc chuyên khoa tim mạch, để đề phòng bất trắc xảy ra. Thực ra 2 bài thuốc này đã có trong các sách thuốc nằm trong tủ sách thuốc nhà tôi từ hàng trăm năm trước, nhưng chúng tôi chưa bao giờ dùng chúng cả. Vì ông nội tôi nói: “Sách viết hai bài đó dùng để chữa hôn mê, sốt cao, co giật, nếu đem chữa bệnh tim mạch thì còn thiế nhiều thứ lắm”.

     Còn với trường hợp đã xảy ra Tai Biến Mạch Máu Não (TBMMN) và Nhồi Máu Cơ Tim (NMCT) thì chúng tôi khuyên bạn nên đưa người thân tới bệnh viện càng sớm càng tốt, tại đó có nhiều bác sĩ, giáo sư giỏi, nhiều máy móc và các thuốc cấp cứu, may ra mới cứu được họ qua cơn đại nạn. Thuốc Đông Y chỉ nên chữa sớm để không xảy ra tình trạng này hoặc chữa khi đã để lại di chứng sau tai biến thôi. Vì Tây y chỉ giỏi khi cấp cứu, còn khi đã để lại di chứng như méo mồm, lệch mắt, liệt nửa người, mất trí nhớ, co cứng cơ thì đành chịu. Khi đó chỉ có Đông y mới hồi phục được thôi. Còn nếu nặng quá, chuyển sang hôn mê sâu ( sống thực vật), ăn uống qua ống xông (sonde), thì khi đó khả năng sống sót là rất thấp.

Với việc phát hiện ra “mười dấu hiệu vàng”, kết hợp với công bố bài thuốc gia truyền chữa bệnh mạch vành, chúng tôi dám khẳng định rằng từ nay chúng ta có đủ điều kiện để chữa trị sớm bệnh mạch vành, và ngăn ngừa hoàn toàn việc xảy ra tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim, gây tử vong cho con người, nếu mỗi người biết quan tâm tới sức khỏe của mình và tích cực điều trị khi bị bệnh.

     B, Một số bệnh nhân đã được chúng tôi chữa trị: 
Sau đây tôi sẽ nêu một số trường hợp BMV rất nặng đã được chữa trị thành công bằng bài thuốc của chúng tôi:

   1. Cụ Vũ Mân sinh 1924 (94 tuổi): Vào năm 2008 cụ bị tim nặng, đã được chụp CT bị hẹp 3 điểm (bên trái 70%,80% và 90%) trên 2 động mạch vành, bị tiểu đường. Lúc đầu định cho đặt stent nhưng vì tuổi cao, sức yếu lại bị tiểu đường nên các BS nói rằng nếu đặt thì cũng năm ăn năm thua thôi, tùy gia đình quyết định, gia đình sau khi bàn bạc đã quyết định uống thuốc chúng tôi, nay đã qua 10 năm, không cần đặt stent cụ vẫn khỏe, da dẻ hồng hào, dấng đi không còng, sáng chiều vẫn tập đi bộ, đặc biệt trí tuệ cụ vẫn minh mẫn, cụ còn thuộc lòng khoảng 100 bài thơ thỉnh thoảng đọc cho khách và con cháu nghe, cụ còn thuộc lòng số điện thoại của mấy chục con cháu nội ngoại.

  2. Ông Cao Địch Nghị sinh 1933 hiện sống ở nhà số 52 ,đường 2, Thảo Điền, quận II, t p Hồ Chí Minh. Ông nguyên là cục phó cuc điện ảnh Việt nam.Ông bị thiểu năng động mạch vành (thiếu máu cơ tim) phải điều trị từ hơn 35 năm nay (từ 1983), đã 3 lần nhồi máu cơ tim.
Tới tháng 1 năm 2006 ông được bệnh viện Thống Nhất can thiệp đặt stent.Trên hồ sơ của ông mà tôi còn lưu giữ ghi : 
Kết quả chụp mạch vành :
Động mạch vành trái: thân chung không có tổn thương,nhánh liên thất trước hẹp nặng 70% đoạn gần- giữa. Động mạch mũ thành không đều, tắc hoàn toàn đoạn giữa.
Động mạch vành phải: thành không đều, hẹp khít đe dọa 95% chỗ cong thứ nhất; hẹp nặng 65% và 70% đoạn giữa, đoạn xa tốt.



     Tại đây ông đã được đặt 3 stent (3,0x25mm), (3,25x16mm), (3,5x16mm) cho các tổn thương trên động mạch vành phải.
Bệnh án ghi hướng điều trị tiếp theo: Tiếp tục điều trị nội khoa tối ưu và xem xét can thiệp tổn thương còn lại trên nhánh mũ và nhánh liên thất trước nếu gia đình có yêu cầu.
Nhưng trong khi đặt 3 stent trên ông đã bị hôn mê 3 tiếng đồng hồ, nếu đặt tiếp gia đình sợ ông sẽ gặp nguy hiểm, vì lúc này sức khỏe của ông kém lắm.
Sau nhờ có người giới thiệu, ông tìm đến chỗ tôi điều trị. Sau khi điều trị khoảng 2 tháng, tim ông bình thường, không còn thường xuyên thấy đau râm ran ở ngực nữa. Cùng năm đó, cục điện ảnh gọi điện vào mời ông ra dự kỷ niệm 50 năm thành lập Fafim Việt Nam, nếu đi được, họ sẽ gửi vé vào.Ông hỏi tôi có đi được không , tôi bảo bác đi bình thường. Sau khi dự lễ về, tới thăm tôi ông nói: Tôi ra Hà Nội lần này thật phấn khởi,gặp bạn bè cũ ai cũng vui vẻ bảo:”nghe nói bác đã 3 lần nhồi máu cơ tim lại đặt 3 stent trong tim, tưởng khó có cơ hội gặp nhau, thế mà nay được gặp, lại hồng hào, khỏe mạnh như thế này, thật không có gì vui hơn !”
Trường hợp này thật điển hình, nó minh chứng được rằng thuốc Đông y của chúng tôi đã làm thông được động mạch vành. Vì động mạch vành trái dùng để đưa máu nuôi nửa quả tim bên trái gồm có 2 nhánh chính là nhánh mũ và nhánh liên thất thì nhánh mũ đã bị tắc hoàn toàn, nhánh liên thất bị hẹp 70%, làm sao nó còn cung cấp đủ máu để tim hoạt động bình thường; sớm hay muộn thì nửa quả tim bên trái cũng sẽ bị hoại tử, gây ra nhồi máu cơ tim. Thế mà đã 12 năm rồi, không phải đặt thêm stent nào, tim ông vẫn làm việc bình thường.Trong khi các trường hợp tương tự, trong khoảng thời gian ấy đã phải đặt thêm 6,7 stent nữa rồi, và hiện đang gặp bế tắc không biết xử trí ra sao !. Ông còn cho biết chỉ số EF(phân xuất tống máu) của trái tim ông ngày một cải thiện, năm sau cao hơn năm trước, ngày 20/9/10 vừa qua, các bác sĩ vừa đo được chỉ số EF của ông là 64%.
         Còn nhớ vào năm 2007, khi sang tuổi 74, ông đã đặt vấn đề với tôi rằng: Thầy làm ơn giúp tôi sao sống khỏe sang được tuổi 80? Và nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, thì thỏa ước vọng lắm rồi! Tôi nói: về góc độ thầy thuốc, với kinh nghiệm của một người chuyên nghiên cứu và chữa trị tim mạch, nhất là những ca bệnh mạch vành rất nặng ở người cao tuổi, tôi tự tin mà nói rằng có thể giúp bác tới được mốc đó. Nhưng khi tới được mốc đó thì công của tôi cao lắm cũng chỉ được tính 40% thôi, còn hơn 60% là công lao của bác! Vì bác phải có một niềm tin cao độ rằng mình là người chiến thắng, bác phải điều chỉnh chế độ ăn uông, nghỉ nghơi một cách hợp lý và tích cực tập luyện, tích cực điều trị mới đạt được kết quả tốt đẹp đó.Tết năm nay, ông gọi điện chúc sức khỏe tôi, tôi đùa: “Chúc mừng bác nhé, chúng ta vượt kế hoạch 5 năm rồi đấy! (vì năm nay ông đã sống đến tuổi 85, đã nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng), bác bảo: “Cảm ơn thầy nhiều, nhờ thuốc của thầy mà tôi có được sức khỏe như hôm nay. Hiện nay, trí tuệ bác vẫn hoàn toàn minh mẫn, hàng ngày bác vẫn vào facebook làm thơ, giao lưu cùng bạn hữu khắp cả nước, cùng các cháu bác tận bên Mỹ. Các bạn có thể lên fb tìm “Nghi Cao” (thành phố Hồ Chí Minh), sáng nay (27/5/2018), ông vừa đăng lên FB bài thơ tứ tuyệt “Bốn mùa”. Các bạn vào đọc để thấy ông còn minh mẫn tới chừng nào, mặc dù đã sang tuổi 86, đã bị BMV hơn 35 năm, có 3 điểm tắc nhưng lại không phải đặt stent nào trong 12 năm qua!
    3. Ông Trần Văn L: Sinh năm 1952, trú tại Phan Văn Khỏe, phường 5, quận 6, TP HCM. Theo hồ sơ sức khỏe của ông: tháng 6 năm 2003, sau khi điều trị nội khoa không đỡ, bệnh nặng hơn, ông được đặt 2 stent. Tháng 11 năm 2009, ông được đặt thêm 1 stent .Tháng 8 năm 2010, ông được đặt thêm 3 stent (gồm 2 stent lồng và 1 stent mới ) .Tháng 2 năm 2011, ông được đặt thêm 1 stent mới. Tháng 6 năm 2011, thấy hay bị mệt, hụt hơi, vào viện khám, các bác sỹ nói rằng ông phải đặt thêm hai stent nữa. Ông suy nghĩ rất nhiều, vì sức khỏe ngày một giảm sút quá nhanh, mà tốc độ đặt stent thì ngày càng quá dày: từ tháng 11 năm 2009 tới tháng 2 năm 2011 có 16 tháng ông đã phải đặt 5 stent, trung bình hơn 3 tháng phải đặt 1 stent; tới tháng 6/ 2011, thêm 4 tháng lại phải đặt thêm 2 stent nữa. Nếu tới đó không đặt thêm stent được nữa thì tương lai, đời ông sẽ ra sao? Trong tâm trạng lo lắng, ông lên mạng tìm kiếm và gặp trang web của chúng tôi. Ông gọi điện hỏi chúng tôi có thể chữa giúp ông không phải đặt thêm stent nữa được không, vì ông đã đặt 7 stent rồi, nếu phải đặt thêm hai stent nữa thì ái ngại quá. Chúng tôi trả lời sẽ giúp ông đạt được mong muốn. Tới nay đã gần 7 năm rồi, ông được chữa bằng bài thuốc đông y của chúng tôi mà không phải đặt thêm stent nào nữa, sức khỏe của ông ngày một khá hơn, trí tuệ ông vẫn minh mẫn, da dẻ hồng hào, đẹp hơn trước nhiều. Sau này, ông cho tôi biết là ông đã sử dụng tất cả các loại thuốc được quảng cáo trên mạng Internet và trên TV nhưng không có kết quả, Chỉ có từ ngày uống thuốc của chúng tôi mới đạt được kết quả tốt. Hiện nay ông vẫn dùng thuốc của chúng tôi, vì đây là thuốc duy nhất giúp ông vượt qua được khó khăn này.

4. Cụ Đàm Quốc Hà sinh năm 1927, ở huyện Bến Cầu, Tây Ninh. Ông bị BMV đã mấy chục năm nay, vào khoảng những năm 1985-86 bệnh trở nặng, hàng tháng cứ bị ngất xỉu phải cấp cứu vào viện 7 đến 10 ngày, bệnh đỡ mới về nhà được. Bệnh viện đã chụp CT, trong mạch vành cụ có 4 điểm tắc từ 70% trở lên, nhưng vì tuổi cao sức yếu, nên gia đình không đặt stent cho ông. Mỗi lần như vậy con trai cụ phải từ Sài Gòn llên BV Tây Ninh chăm sóc ông, vừa mất thời gian, vừa vất vả, mà con trai cụ cũng đã gần 70 tuổi rồi, nên việc đi xe cộ lên Tây Ninh cũng không đơn giản. Gia đình đã mời tôi chữa trị cho cụ, tôi khám và cho cụ uống “thuốc chữa BMV Vũ Nguyên” của chúng tôi. 10 năm nay cụ không phải cấp cứu vào viện lần nào như thế nữa. Hiện nay cụ đã sống sang tuổi 92, mắt vẫn sáng, chân tay vẫn khỏe, mỗi sáng cụ vẫn đi xe đạp điện tới hội quán để giao lưu cùng bạn bè và chơi cờ tướng thư giãn trí tuệ.

5. Ông Nguyễn Đình Tâm sinh 1951: Đầu năm 2014, ông tới chỗ chúng tôi, mang theo kết quả chụp CT tim bằng máy 640 lớp của Hòa Hảo, ghi: 
Động mạch vành trái: 
   -Thân chung (LMA) hẹp 30%
   - Nhánh liên thất (LAD) hẹp 70-80% đoạn 1
   - Nhánh mũ (LCX) hẹp 70-80% đoạn 1
Động mạch vành phải (RCA) hẹp 70-80% đoạn 1, 40% ở đoạn 2.
Nếu đặt 3 Stent ở BV Tâm Đức phải tốn trên 300 triệu. Ông có nguyện vọng được chữa bằng Đông Y để không phải đặt Stent. Chúng tôi đã nhận lời giúp ông, tới nay đã hơn 4 năm rồi, sức khỏe của ông vẫn tốt. Kiểm tra lại, các điểm hẹp đều giảm xuống thấp, không yêu cầu phải đặt stent nữa, ông rất phấn khởi vì kết quả trên.

6. Giáo Sư – Tiến sĩ Khoa Học Trần Bình sinh 1935 quê Bình Định. Ông là một trong những GS hàng đầu của Việt Nam về xây dựng; trước ông giảng dạy tại ĐH Xây Dựng Hà Nội, sau ông chuyển về ĐH XD HCM. Năm 2014, ông tới khám tim, mang theo kết quả đã chụp CT có 2 điểm hẹp 80% và 90% trên động mạch vành. Ông muốn điều trị bằng thuốc của chúng tôi để không phải đặt stent. Chúng tôi đã điều trị tốt cho ông. Tới năm 2016, ông được phát hiện ung thư tuyến tiền liệt, đã mổ ở BV Thống Nhất. Chúng tôi đã chữa ung thư cho ông, để phục hồi sức khỏe và không tái phát. Tới nay ông vẫn khỏe. Ông vừa nghiên cứu thành công 1 đề tài tầm cỡ thé giới: “Ngọn lửa thần”. Trong đó ông chế tạo ra một chiếc bếp mà nhiên liệu đưa vào đun là “than sinh khối” nhưng lại cho một ngọn lửa ga như bếp đun ga hóa lỏng. Nhiên liệu sinhh khối là hỗn hợp các loại rác hữu cơ, bùn, rơm rạ, trấu, phân súc vật và phế thải công nghiệp chế biến gỗ, tre,v..v...
Đây là một đề tài lớn, để thực hiện cần có hàng trăm tỷ đồng, nên ông phải bay ra Hà Nội, Hải Dương liên tục để huy động vốn, nếu trái tim ông không khỏe, thì ở tuổi 84 làm sao ông có thể làm việc như thời trai trẻ thế được! 

7. Bùi thi Liên Hoa, Sinh năm 1961, quê ở Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng. Năm 2014, người nhà đưa chị tới phòng mạch của chúng tôi, và cho biết chị đã 2 lần bị tai biến mạch máu não. Viện ở Đà Nẵng cho biết chị bị hở van động mạch chủ 3/4, van 2 lá 3/4, van 3 lá 2,5/4 và chỉ định thay 2 van tim hở 3/4. Vì có người quen ở viện tim thành phố Hồ Chí Minh, nên người nhà đưa chị vào đó kiểm tra thêm. Ngoài kết quả trên, chị còn được phát hiện có 2 điểm hẹp 80% và 90% ở trên động mạch vành, cần phải đặt stent. Nếu thực hiện 4 sự can thiệp đó, gia đình phải có ít nhât 300 triệu. Trong khi sức khỏe của chị lại đang quá yếu: trí nhớ suy giảm, lúc nhớ, lúc quên; mồm méo nhẹ,phát âm không rõ; liệt nửa người, không tự mặc áo ngực và mặc quần được, da xanh xao, mắt như người thất thần. Gia đình đang băn khoăn, chưa biết tính sao thì có người khuyên nên tới chỗ chúng tôi, chỉ uống một loại thuốc mà giải quyết luôn được cả hở, hẹp ở tim và cả di chứng tai biến. Tôi đã nhận lời điều trị cho chị. Sau một tháng uống thuốc, sức khỏe của chị đã khá lên nhiều. Sau 6 tháng điều trị, thì mọi chuyện đều ổn. Không cần đặt stent và thay van tim nữa, trông hồng hào, mắt có thần, có hồn hơn; đi xe máy vù vù...Thật đáng mừng cho chị.

   Ở trên tôi đã nói, chữa bệnh cho người già là rất khó khăn. Điều đó cũng dễ hiểu vì người già thì thường bị nhiều bệnh mãn tính, trong khi sự hồi phục sức khỏe ở người già lại rất kém. Vậy mà những ông bà già tám, chín mươi tuổi uống thuốc của chúng tôi còn hiệu quả như vậy, nếu chữa cho những người bốn năm mươi tuổi thì kết quả sẽ càng tuyệt vời hơn. 

IV. Kết luận:
 1.  Lần đầu tiên công bố ” Mười dấu hiệu vàng” này, chúng tôi muốn mọi người coi đây như là một thước đo để kiểm tra sức khỏe của trái tim mình. Bất cứ ai cũng có thể dùng thước đo này để kiểm tra xem:
     a. Mình có bị bệnh mạch vành không?
     b. Mình bị bệnh mạch vành còn nhẹ hay đã nặng.
     c. Những thuốc hay phác đồ mình đang điều trị có hiệu quả không?
     d. Chế độ ăn uống và tập luyện đã hợp lý chưa?
         Trên cơ sở đó, tự mình có hướng điều chỉnh cho phù hợp, nhằm trả lại sức khỏe cho trái tim.

     2. ”Mười dấu hiệu vàng” này cũng được dùng làm thước đo để kiểm tra, theo dõi sức khỏe hàng ngày của trái tim bạn. Khi thấy trái tim có dấu hiệu bất thường thì bạn cần kịp thời điều chỉnh hành vi cho phù hợp, nhằm ngăn ngừa xảy ra những rủi ro đáng tiếc, những cái chết “bất đắc kỳ tử”, chết khi chưa đáng chết.

     3. Với tư cách là một người chuyên nghiên cứu và chữa trị bệnh mạch vành, với kinh nghiệm đã từng khám và chữa trị cho hơn 100 ngàn ca bệnh mạch vành trong hơn 30 năm qua, tôi có thể nói rằng nếu bệnh mạch vành được phát hiện và chữa trị hiệu quả  sớm thì không thể xảy ra nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não (đột quỵ) được. Nhưng việc khám ra được bệnh mạch vành sớm và tìm ra bài thuốc chữa trị nó một cách hiệu quả vẫn là bế tắc lớn của y học. Giờ đây, bằng sự đóng góp tích cực của chúng tôi, thông qua việc công bố “ mười dấu hiệu vàng” và bài “thuốc gia truyền chữa bệnh mạch vành Vũ Nguyên”, việc chữa trị sớm bệnh mạch vành sẽ không còn khó khăn nữa. Chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn các tử vong vì đột quỵ và nhồi máu cơ tim cho những ai được chữa trị sớm bằng bài thuốc này! Tuy nhiên, kết quả điều trị không hoàn toàn được quyết định bởi thầy thuốc và bệnh viện, mà một phần rất lớn phụ thuộc vào niềm tin và sự tích cực điều trị của bệnh nhân. Khi bệnh nhân không biêt quý sức khỏe của họ, không thích chữa trị sớm bệnh mạch vành, thì mọi cố gắng của thầy thuốc và bệnh viện cũng đều trở nên vô nghĩa thôi!
     Sức khỏe của bạn đang ở trong tầm tay bạn!
     Tương lai tươi sáng của bạn đang ở trong tầm tay bạn!

     Bạn hãy cố gắng đọc kỹ “10 dấu hiệu vàng” trên! Và khi phát hiện mình bị bệnh mạch vành thì hãy sớm điều trị bằng "thuốc chữa bệnh mạch vành Vũ Nguyên"! Làm được điều đó sẽ hoàn toàn có lợi cho bạn, cho tương lai, cho cuộc đời của bạn và những người thân. Vì từ đây bạn sẽ không còn lo bị tử vong sớm vì bệnh mạch vành nữa! Chúc các bạn thành công.
     
Quý vị cùng các bạn thân mến!
Khi vận dụng 10 dấu hiệu vàng này, nếu ai có điều gì còn phân vân hoặc muốn tư vấn thêm, xin gọi cho chúng tôi qua số điện thoại: 

     - 0982929658 ( Võ Đình Diên)

     - 01226 969654 ( Võ Thành Trung).

Nhân dịp này, chúng tôi xin khám và tư vấn miễn phí cho tất cả các bệnh nhân tim trong cả nước. Nếu ai có điều kiện tới khám trực tiếp, thì còn được xác định thêm một số bệnh khác như:
    - Gan có bị nhiễm mỡ không?
    - Thận có bị suy giảm chức năng không?
    - Có bị đau dạ dày không?
    - Có bị hội chứng cổ- vai- cánh tay không?  V.v...

     Tới nay, trang Web “machvanh.vn” này của chúng tôi đã có bạn đọc ở 104 nước trên thế giới, nhiều nhất là các nước Nga, Mỹ, Israel, Singapo, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Pháp, Anh, Đức, Canada, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Úc, Hàn Quốc, , Nam Phi, Malaysia, Costa Rica ... Chúng tôi vô cùng cảm ơn sự ưu ái của các bạn. Sắp tới, tôi sẽ đăng công trình nghiên cứu và chữa trị bệnh ung thư với tiêu đề: “Bệnh ung thư- bản án tử hình và sự giải thoát” lên đây. Mời các bạn đón xem nhé!

      Khi đọc xong bài này, tôi muốn nhờ các bạn hãy gửi nó tới những người thân của mình. Làm được thế, là ta đã giúp được thêm nhiều người biết cách chẩn đoán sớm bệnh mạch vành, từ đó biết cách phòng ngừa và chữa trị sớm BMV ( nếu có), nhằm ngăn không cho tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu Cơ tim xảy ra với họ. Như thế là chúng tôi và bạn đã góp phần làm giảm thiểu tử vong vì bệnh mạch vành rồi đó ! Sách Phật nói: “cứu một người phúc đẳng hà sa”, bạn có thấy vui không?
    Trong Thánh kinh có câu: “Hãy lắng nghe tiếng gọi từ chính trái tim mình, bởi tất cả vấn đề đều nảy sinh từ đó”. Thật đáng nể phục về lời tiên tri này!

     Chúc các bạn có “ Một Trái tim tươi khỏe trong một Cơ thể trẻ đẹp” để luôn làm tươi mới cho hạnh phúc của mình và đón nhận nhiều thành quả trong công tác và trong cuộc sống.
     Lần nữa, xin các bạn nhận ở chúng tôi lời tri ân sâu sắc, vì sự đồng hành của các bạn cùng chúng tôi trong những tháng năm qua!

































0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658