Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

CẮT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP LONGO- KHÔNG HIỆU QUẢ VÀ NHIÊU TAI BIẾN

Đăng bởi Võ Đình Diên Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

(nguồn: http://forum.ninhbinhvip.vn/f400/cat-tri-phuong-phap-longo-khong-hieu-qua-va-nhieu-tai-bien-t11325/)

Longo, phương pháp cắt khoanh một đoạn niêm mạc (có thể kèm theo cả 1 phần lớp dưới niêm mạc) ống hậu môn, phía trên đường lược, đồng thời đính 2 mép cắt lại bằng một dụng cụ dập clip tương tự dụng cụ dập ghim giấy. Một phần các búi trĩ được lấy đi, số còn lại được treo lên sát đường lược.

 

Hiện nay Longo đang được quảng cáo là "Máy cắt trĩ" . Thực chất nó là một dụng cụ giống cái kìm cộng lực, Bác sĩ bóp 2 gọng kìm đẻ dập các ghim clip, chứ không dùng điện như mọi người vẫn lầm tưởng. Phương pháp này được mô tả lần đầu tiên năm 1993 tại Palermo (Italia). Năm 2001, một hội thảo về phẫu thuật trĩ có nêu nhưng họ nói rõ, tuỳ các nước ai muốn làm theo thì làm chứ Hội thảo không khuyến nghị. Từ đó tới nay có nhiều báo cáo khoa học "khoe" đã phẫu thuật được bao nhiêu, bao nhiêu ca thành công mĩ mãn. Tất nhiên những biến cố do cách làm này đem lại thì không thấy nói đến. Những tai biến do Longgo gây ra đôi khi rất nghiêm trọng, song bạn đọc không nên đòi hỏi "đã có bao nhiêu nghiên cứu khoa học chứng minh là có tai biến". Thưa bạn đọc, không bao giờ có kết quả nghiên cứu như vậy đâu. Ở ta chưa bao giờ có nghiên cứu khoa học chứng minh một phương pháp sai, một biện pháp không hiệu quả, thất bại, mà chỉ có ngợi ca, tán đồng và liệt kê các nghiên cứu tương tự cũng thành công mà thôi.Những tai biến của Longo có nhiều song nghiêm trọng hơn cả là những biến cố được liệt kê dưới đây:
1. Longo gây hẹp lỗ trong hậu môn không hồi phục. Đoạn trên đường lược, khi mà ống hậu môn mở vào trực tràng có đường kính tự nhiên khoảng 4,0 đến 4,5 cm nhưng nó bị néo lại 3,2cm là đường kính cố định của ống Longo.Mặt khác, với đường kính này ống Longo không thể luồn qua hậu môn người dưới 15 tuổi và những bệnh nhân có trĩ tái phát, hậu môn đã bị hẹp giới hạn do sẹo mổ của lần mổ trước. Nếu cố tình sử dụng Longo sẽ làm rách hậu môn.

2. Longo không lấy đi được hết trĩ nội
vì những trĩ vòng có thể tích lớn thì ống Longo không thể chứa hết. (Hoặc có thể " thiến" ngang búi trĩ- tức là Cắt trĩ bán phần).
3.Các clip nhiều khi không rơi ra (nhất là khi nó được cải tiến làm bằng Plastic), trở thành dị vật trong ống hậu môn. Từ đây hậu môn tiếp tục bị hẹp thêm do tổ chức xơ chai, thoái hoá tăng trưởng bao bọc, trùm lên dị vật clip.Có trường hợp sau mổ Longo 2 tháng khám lại không đút lọt ngón tay, các ghim clip không tuột ra, tay thăm hậu môn như sờ thấy một vòng dây chuyền đeo cổ.Và do có các dị vật này mà hậu môn tiếp tục bị viêm: đau rát khi đại tiện, tăng tiết dịch nhầy, có thể có máu tươi, đại tiện khó...Có một nghiên cứu noí rằng: "Khi gặp hiện tượng này thì nhấc cái ghim ra". Đó là chuyện hoang đường. Vì ghim clip lúc này nằm ở phía trên đường lược, ở trong sâu,cách lỗ ngoài hậu môn khoảng 4-5cm rất khó bới tìm; mặt khác, niêm mạc ống hậu môn trùm phủ kín lên ghim rồi, nên không thể "nhấc ra" một cách dễ dàng như vậy.

4.Longo thường gây chẩy máu thứ phát
do các ghim clip không đủ độ ép chắc để cầm máu, đôi khi phải truyền máu vào ngày thứ2, thứ 3 sau mổ. Biến cố thường gặp nhất là rỉ máu kéo dài sau mổ.

5.Longo làm mất hoặc rối loạn phản xạ mót ỉa tự nhiên
do biến đổi giải phẫu đoạn lỗ trong hậu môn.Tại đây trực tràng đổ vào ống hậu môn không còn thuôn như dạng cái phễu nữa mà trở thành dạng lòng chảo do vòng clip tạo ra. Trường hợp này, bệnh nhân thường đại tiện khó hoặc không còn phản xạ mót ỉa nhậy cảm như trước.

6. Hạn chế của phương pháp:
Longo chỉ cắt được trĩ nội đơn thuần, Longo không cắt được trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, không chữa được nứt kẽ hậu môn, không cắt được Polyp (nếu có kèm trĩ)... mà bệnh nhân lại phải mổ tiếp bằng một cuộc phẫu thuật khác. Điều này rất cần quan tâm vì trong số các bệnh nhân trĩ tới điều trị, chỉ có khoảng 10% là trĩ nội đơn thuần, có thể cắt bằng Longo; còn lại hầu hết là kết hợp trĩ nội, trĩ ngoại (trĩ hỗn hợp) và thường kèm theo các bệnh lý khác như nứt kẽ hậu môn, polyp thì Longo không làm gì được.
Tóm lại, Longo có nhiều hạn chế, không hiệu quả, đắt tiền nhưng được quảng cáo là "Máy cắt trĩ" nên thu hút được số đông người bệnh; kể cả không có tiền cũng đi vay mượn để được cắt trĩ "bằng máy", với niềm tin hồ hởi. Song thật đáng tiếc, một số đông sau mổ Longo ngậm ngùi thất vọng -“tiền mất tật mang”.
THAM KHẢO BIẾN CỐ DO LONGO, QUA THƯ BẠN ĐỌC:

1.

"Em đang lo. Mổ trĩ theo phương pháp longo thấy bảo khỏi nhanh nhưng sao em mổ trĩ theo phương pháp này đã gần 1 năm nay mà vẫn hay bị chảy máu (tuy ít nhưng cứ 1 vài tuần lại bị, và khi bị thì thấy hơi đau tức ở trên cao trực tràng) mặc dù không táo. Không biết có phải vết mổ bị trục trặc, bị tung, loét, không lành... hay không? Vì sau khi mổ khoảng 1 tuần, 1 lần đi đại tiện, em bị chảy rất nhiều máu .Có bác nào đã mổ longo bị như em không, hay các bác sỹ có thấy trương hợp nào bị như em không? Các bác cho em lời khuyên về cách xử lý nhé.
Em xin cám ơn! "
---------------
"Mình cũng thấy một vài trường hợp có vấn đề tương tự như của bạn .Giải pháp tốt nhất là đến thẳng nơi bạn làm phẫu thuật này kiểm tra lại và thông báo cho họ biết "

2.

"Chào các bạn,
Nghe các bạn bàn về bệnh trĩ, mình có chút kinh nghiệm nên chia sẻ.
Mình mổ longo ở Việt Pháp cách đây 2 năm (mất khoảng 1000 USD). Lúc mổ không thấy đau vì có thuốc tê và thuốc mê. Nhưng sau đó vẫn rất đau và đi ra máu khoảng gần 2 tháng. Nhưng quan trọng hơn là mổ xong, đau đớn mà búi trĩ vẫn bị sa xuống do đoạn ruột đấy đã bị giãn ra rồi.
Hiện giờ đi vệ sinh tôi vẫn phải dùng nước rửa như lúc trước mổ ( không thể dùng giấy được). Vì vậy theo tôi nếu có bạn nào bị trĩ thì chỉ mổ khi nào búi trĩ quá lớn, lồi ra ngoài nhiều không thể nhét vào được nữa và 100% vệ sinh bằng nước.
Xin cảm ơn!"
-------------------------

3."Trả lời Bạn: Pham Thi Dung

- Địa chỉ: - Hải Phòng.- Nội dung: Sau khi tôi cắt trĩ (phương pháp Longo) khoảng 1 năm thì thấy hậu môn khó chịu; dần dần ở hậu môn bị nứt kẽ. Ở hậu môn có một chỗ loét tròn, đường kính khoảng 1cm, không chảy nước vàng. Tôi đã điều trị bằng kháng sinh không khỏi; tôi bôi thuốc mỡ chống nấm cũng không khỏi. Xin bác sĩ cho biết cần phải đi đến nơi nào điều trị và cách điều trị?
- Trả lời: Nứt kẽ hậu môn là phải điều trị bằng phẫu thuật mới hết được. Bạn có thể đến khám tại khoa Phẫu thuật chung, bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng hoặc khoa Phẫu thuật tiêu hoá, bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội."
-----
4. Bệnh trĩ _ bệnh viện Hoàn Mỹ

Bạn nào có bị trĩ chữa đâu thì chữa đừng chữa ở Bệnh viện Hoàn Mỹ nha! Mình mới cắt trĩ phương pháp Longo có hơn hai tuần bì phù len rất đau. tuần thứ 3 bị trĩ lòi ra ngoài đi lại rất khó khăn. Bác sĩ kêu minh cắt lại, nhưng chi phí mình phải chịu. mình đi khám ở bệnh viên Y dược học dân tộc. bác sĩ ở đây phải thốt lên. ai mà cắt trĩ kỳ vậy, cái này mà longo cái gì trời. mình khiếu kiên lên ban giám đốc Hoàn Mỹ. Giám đốc kêu trưởng khoa , bác sĩ phẩu thuật xuống. khám xong nói đảm bảo hơn một tuần nữa sẽ hết vì đã mổ chặn không cho máu xuống nuôi trĩ nữa tư từ trĩ sẽ chết, nếu không hết sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn. đến hạn tái khám, mình được báo là bị trĩ ngoại, bảo đi nội soi, kết quả còn trĩ và sa niêm mạc hậu môn. bác sĩ phẩu thuật đổ lỗi do mình bị trĩ nặng quá, ông ta đã cố gắng hết sức, giờ bắt mình chịu sống vời bệnh, khi nào rảnh vô cắt niêm mac hậu môn. (bó tay luôn). kêu mình về uống daflon đôi khi sẽ hết. 2 tuần sau mình bị chảy máu quá trời suốt 3 ngày, đang vui chơi chảy ướt quần.
Tóm lại, Mất >13Triệu để được sự đau đớn, mất thời gian, và bị trĩ hành suốt tới giờ. thà không mổ còn hơn. Tiên mất tật mang. nếu có mổ hãy qua Đại học y dược, hay bệnh viên nào khác chơ qua Hoàn Mỹ chỉ được lời hứa của gió. Chỉ biết có tiền, k có trách nhiệm.
Hãy tưởng tượng lúc nào cũng có cái gì đó treo dưới hậu môn của bạn 24/24. Bạn sẽ thấy thế nào. Chắc phải nói cảm ơn bệnh viện Hoàn Mỹ hả. Cảm ơn bác sĩ Nguyễn Tuấn đã ban cho .....
5.Hiệu quả của phương pháp mổ trĩ Longo????
"Thưa các cụ là em đã xem cái mục Bệnh Trĩ trong Box này rồi, mà không rõ cái vấn đề của em nên em mới cả gan post cái bài này để các cụ nào trong OF mà có làm chuyên khoa thì tư vấn cho em với
Tháng trước em đi khám ở 1 BV tư nổi tiếng của HN, họ bảo em trĩ độ 4. Nôm na là em đi "vũ trụ" thì nó lòi ra khoảng 1,5cm, không chảy máu bao h. Đi xong thì phải lấy tay ấn vào. Em bị thế 4 năm nay.
Sau khi khám, em nghe tư vấn và quyết định mổ theo phương pháp Longo vì BS quảng cáo là đau rất ít, nhanh khỏi, 3 ngày ra viện.
Sau khi mổ, em nằm viện 3 ngày, tổng chỉ phí hết hơn 20 triệu, đau đớn khó chịu mất 7 ngày nữa, và tình trạng gần đạt bình thường sau 1 tháng.
Tuy nhiên, mặc dù không hề bị táo bón lần nào và kiêng khem rất kỹ, đến bây giờ em lại thấy mỗi lần đi "vũ trụ" thì nó lại ra khoảng nửa cm, tức là bằng 1/3 ngày xưa...
Hiện tại có cụ nào chuyên khoa tư vấn em là tình trạng của em có nên "nản" với cái phương pháp Longo này không ạ, vì hình như là nó không triệt để???
Em cảm ơn các cụ trước và vodka các cụ sau nhé... (xin phép lạc quan chút)"

1 Responses to CẮT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP LONGO- KHÔNG HIỆU QUẢ VÀ NHIÊU TAI BIẾN

  1. Nặc danh Says:
  2. Hay quá!

     

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658