Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

Khi yêu ta thành lương y

Đăng bởi Võ Đình Diên Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Hãy yêu nhau đi, không chỉ vì niềm đam mê mà còn để khỏe. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã cùng đi đến một kết luận rằng tình yêu và những cử chỉ âu yếm chính là động lực cho tuổi thọ, sức bật cho sức khỏe cường tráng của người đang yêu và cả người được yêu.

Càng ôm càng khỏe

Kết quả nghiên cứu khoa học cách đây nhiều năm đã thừa nhận hiệu quả tích cực của cử chỉ ôm ấp: gia cố khả năng phản ứng tích cực của cơ thể trước tình huống căng thẳng và dưới áp lực của stress. Nguyên nhân sâu xa giải thích cho hiện tượng này ít nhiều có liên quan đến oxytocin, một nội tiết tố của con người nói riêng và động vật có vú nói chung hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh trong não, hay còn được gọi là hormone âu yếm. Oxytocin sẽ sản sinh với số lượng lớn trong quá trình giao tiếp vui vẻ của một người với thế giới bên ngoài.

Các nhà nghiên cứu từ Bắc Carolina sau nhiều năm làm việc trên đề tài tương tự đã cụ thể hóa tác nhân gây nên sự gia tăng lượng oxytocin trong cơ thể chính là cảm giác kích thích đến từ những lần tiếp xúc trực tiếp qua da. Các bác sĩ còn khuyên các gia đình có trẻ nhỏ nên lưu ý ẵm bồng trẻ thường xuyên hơn; trẻ sơ sinh được nằm nhiều trong vòng tay của bố mẹ và người lớn sẽ có lượng hormone hạnh phúc đặc biệt cao và ngược lại, người lớn chăm sóc trẻ sơ sinh cũng có lượng hormone này cao hơn các ông bố, bà mẹ hững hờ. Lượng oxytocin có thể làm nền tảng đồng hành trong quá trình phát triển để trẻ lớn lên khỏe mạnh, lạc quan, vui tươi.

126163257

Ảnh: Getty image

Tăng tuổi thọ khi tình yêu thăng hoa

Bạn sẽ không thấy được lợi ích này với người bạn đời lãnh đạm, khi tình cảm của hai người đã vắng bóng những cao trào và giây phút thăng hoa. Tuy nhiên, một nghiên cứu kéo dài trên 20 năm, với hơn 1 triệu phụ nữ do các nhà nghiên cứu từ trường đại học Pittsburgh thực hiện, đã kết luận rằng phụ nữ sẽ sống lâu hơn nếu có cuộc hôn nhân hạnh phúc với một người chồng biết cách “hâm nóng”.

Một nguyên nhân quan trọng biến cuộc hôn nhân hạnh phúc thành thuốc ‘trường sinh bất lão” chính là sự cổ vũ từ xã hội; hay nói cách khác, sống tốt giữa dư luận xã hội, thường xuyên nhận được lời khen, những ánh mắt ngưỡng mộ về gia đình mỹ mãn sẽ tạo thành trong cơ thể đôi uyên ương chất kháng thể cho các chứng rối loạn tâm lý.

Cùng quan điểm với bác sỹ Yeo, giáo sư tâm lý Kelvin Lee cho rằng tâm lý, chế độ tập luyện và dinh dưỡng lành mạnh chính là “tam giác vàng” để đạt được một cơ thể khỏe mạnh. Ngược lại, một cuộc hôn nhân trúc trắc sẽ khó tránh khỏi những hậu quả tiêu cực có liên quan tới chức năng miễn dịch và chứng trầm cảm.

Ai bảo yêu là mù quáng?

Trái ngược hoàn toàn với câu nói được truyền miệng bấy lâu nay, khi yêu, con người sẽ trở nên minh mẫn với cái đầu nhạy bén hơn thời còn đơn côi rất nhiều.

Ngoại trừ Mai An Tiêm, con người chỉ có thể sống và phát triển lành mạnh trong một cộng đồng, sức khỏe tâm sinh lý của chúng ta không thể tách rời với sinh hoạt và các mối quan hệ. Một cuộc nghiên cứu năm 2009 tại Thụy Điển trên các loại động vật hoang dã cũng cho thấy những con vật có bạn tình sẽ giảm được nguy cơ bị suy giảm nhận thức (trí nhớ và chức năng tâm thần kém) lúc về già.

Hãy “yêu” nhau đi

Một kết quả được công bố bởi các nhà nghiên cứu Scotland khẳng định đời sống tình dục lành mạnh đồng hành với đúng đối tượng sẽ mang về không ít các lợi ích cho cơ thể, rõ ràng nhất là giảm nguy cơ cao huyết áp và triệu chứng căng thẳng. Một nghiên cứu khác, báo cáo trong Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, cũng cho thấy rằng xuất tinh thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới lúc về già.

Nguồn: Webtretho (lược dịch) / Theo Today

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658