Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

Những cái chết thương tâm của sao sân cỏ

Đăng bởi Võ Đình Diên Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Chẩn đoán chính xác bệnh luôn là những đòi hỏi hàng đầu để giúp các thầy thuốc có được quyết định đúng đắn khi điều trị cho bệnh nhân. Việc chẩn đoán chính xác bệnh mạch vành( thiếu máu cơ tim) và thiếu máu não hiện nay vẫn đang là một vấn đề nan giải đối với y học của thế giới. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân gây nên bao cái chết thương tâm trên sân cỏ và trong thể thao. Nếu như có một chiếc máy để phát hiện sớm cầu thủ nào bị bệnh tim,mà ngăn ngừa họ không ra sân thì những cái chết thương tâm chăc chắn sẽ giảm đi rất nhiều. Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu thêm về vấn đề đó.

Võ Đình Diên

Cái chết của Christian Benitez vừa qua một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động đối với công tác y tế của các đội bóng trên thế giới. Cùng điểm lại những cái chết thương tâm của cầu thủ trong 10 năm trở lại đây…

· clip_image002

Youssef Belkhouja (Wydad de la Nation vs KAC de Knitra, 1998: 

Trong lúc thi đấu, Belkhouja bỗng đổ gục xuống rồi mãi ra đi ở tuổi 23. Các bác sĩ cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của cầu thủ người Ma-rốc là vì bệnh tim.

Marc-Vivien Foe (Cameroon vs Colombia, 26/6/2003

Trong trận đấu giữa Cameroon và Colombia tại Confederations Cup 2003, Marc-Vivien Foe bất ngờ đột quỵ trong lúc thi đấu. Dù sau đó được đưa vào bệnh viện để cứu chữa, nhưng cựu tiền đạo Lyon đã không qua khỏi. Anh qua đời ở tuổi 28 do chứng cơ tim phì đại. Thế giới từng rúng động trước cái chết của Foe.

Miklos Feher (Benfica vs Vitoria, 25/1/2004

Ngay sau khi bị trọng tài phạt thẻ vàng, Feher đổ gục xuống. Giống Foe, nguyên nhân dẫn đến cái chết của ngôi sao người Hungary là do chứng cơ tim phì đại. Ở thời điểm đó, Feher mới 24 tuổi. Trước khi gục xuống, Feher còn rất tươi cười.

Paulo Serginho (Sao Caetano vs Sao Paulo, 27/10/2004)

Năm 2004 còn chứng kiến một cái chết thương tâm khác trên sân cỏ. Cụ thể ở trận đấu Sao Caetano gặp Sao Paulo thuộc giải VĐQG Brazil, hậu vệ Serginho cũng trút hơi thở cuối cùng trong lúc đang thi đấu. Các bác sĩ sau đó phát hiện tim của Serginho phình to, nặng tới 600 gram, gấp đôi người bình thường. Serginho đã ngã ngửa dù không va chạm vào ai.

Antonio Puerta (Sevilla vs Getafe, 28/8/2007): Tài năng trẻ Puerta cũng qua đời vì suy tim

Trong trận đấu giữa Sevilla và Getafe cách đây 5 năm, Puerta từ từ đổ gục xuống dù trước đó không hề va chạm với ai. Tài năng của bóng đá Tây Ban Nha sau đó đã qua đời tại bệnh viện ở tuổi 22, để lại bạn gái đang mang bầu.

Hrvoje Custic (Zadar vs HNK Cibalia, 29/3/2008

Trong trận đấu thuộc giải VĐQG Croatia, trong lúc leo biên với tốc độ cao, tiền vệ Custic của CLB Zadar đã bị một cầu thủ của Cibalia đẩy anh vào biển quảng cáo. Chấn thương quá nặng khiến Custic qua đời 4 ngày sau đó khi mới 24 tuổi.

Daniel Jarque (Espanyol, 8/8/2009)

Trong một buổi tập của CLB Espanyol, trung vệ Daniel Jarque cũng đã qua đời ở tuổi 26 vì đột quỵ. Để bày tỏ lòng thành kính tới người đội trưởng xấu số, BLĐ đội bóng xứ Catalunya quyết định treo vĩnh viễn chiếc áo số 21 của Jarque.

Entourans Intachor (Al Mereik, 201

Trong một trận đấu tại giải VĐQG Sudan, cầu thủ người Nigeria Entourans Intachor của CLB Al Mereik vĩnh viễn ra đi ở tuổi 25 vì bị đột quỵ.

Piermario Morosini (Livorno vs Pescara, 14/4/2012:

Năm ngoái, bóng đá Ý cũng bị bao trùm bởi không khí tang thương sau khi tiền vệ Piermario Morosini của Livorno bị đột quỵ trong trong trận đấu với Pescara ở Serie B.

TIỂU MINH

Theo Infonet

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658