Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

ĐÔI ĐIỀU NÓI THÊM VỀ BỆNH HEN SUYỄN

Đăng bởi Võ Đình Diên Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Các bạn thân mến!
Trước hết chúng tôi cảm ơn các bạn đã quan tâm đến topic này, trong thời gian qua đã có hơn1400 lượt người đọc chuyên mục này và có khá nhiều thư của các bạn ở trong nước và nước ngoài gửi về cho chúng tôi để tham vấn về chữa trị hen suyễn . Đó là nguồn động viên lớn đối với chúng tôi.
Đa số thư các bạn gửi về chúng tôi đều đã trả lời,còn một số thư do quá bận chúng tôi chưa trả lời kịp mong các bạn thứ lỗi, chúng tôi sẽ cố gắng trả lời tất cả những mail mà các bạn gửi đến. Qua thư các bạn cũng như một số bài đã viết trong chuyên mục này nổi lên một số vấn đề chung mà hôm nay chúng tôi xin trả lời chung ở đây:


1.Bệnh hen suyễn có thể chữa khỏi hẳn được không ?
Đây là câu có nhiều bạn hỏi nhất. Như ở đầu chuyên mục chúng tôi đã nói:với Tây y thì tổ chức y tế thế giới (WHO) đã công bố là tới nay Tây y chưa thể chữa khỏi được bệnh hen suyễn mà mới chỉ kiểm soát được thôi, nghĩa là có thể dùng Seretide cho bệnh nhân xịt hàng ngày hoặc dùng một số thuốc khác để ngăn cho bệnh nhân không xảy ra cơn kịch phát-nghĩa là những cơn hen nặng có thể làm cho bệnh nhân bị chết vì nghẹt thở- chứ không khỏi lâu dài được. Còn với Đông y và các phương pháp chữa bệnh không cần dùng thuốc thì chúng tôi khẳng định là có thể chữa khỏi hẳn dược bệnh hen suyễn. Nhà tôi nhiều đời làm thuốc,từ hàng trăm năm trước các cụ nhà tôi cũng đã chữa khỏi bệnh hen suyễn. Trong 20 năm qua,kế thừa và phát huy các bài thuốc gia truyền đó của các cụ, chúng tôi cũng đã chữa khỏi cho nhiều bênh nhân hen; Những bệnh nhân đó tới nay đã khỏi 5,10,15 năm mà chưa thấy hen tái phát. Ở phần đầu chúng tôi đã nêu một số trường hợp,có thể đưa thêm vài trương hợp khác để các bạn tham khảo:
_Cháu Dương Anh Thái, năm nay 10 tuổi, con anh D.O.V và chị N.T.T ở số nhà 102/6A dường Xô Viết Nghệ Tĩnh phường 25 quận Bình Thạnh, thành phố HCM.Theo mẹ cháu kể: ?ocháu bị hen từ khi chưa đầy 2 tuổi, bệnh tình ngày càng nặng, điều trị thuốc tây mãi không khỏi, cứ một, hai tuần cháu lại phải vào viện vì lên cơn nặng qúa, nghẹt thở.Có lần cháu lên lớp học, cơn hen tái phát, cô giáo dạy lớp cháu phải xin người đưa cháu đi cấp cứu vì sợ hậu qủa xấu xảy ra với cháu?.Rồi có nguời giới
thiệu cháu tới chỗ chúng tôi, sau khi cho cháu uống 50 ngàn đồng thuốc viên (hoàn tán) thì cháu khỏi hen.Mấy tháng sau, nhân dịp Tết Nguyên Đán mẹ cháu đưa cháu qua thăm, cảm ơn chúng tôi và nhờ xem lại cháu có cần uống thêm thuốc nữa không để cho khỏi hẳn bệnh hen.Nhân dịp năm mới,tôi mừng tuổi cho cháu một gói thuốc bằng gói trước đó đã dùng để cháu uống chặn,cắt hẳn đường về của bệnh hen. Tới nay, cháu khỏi hen đã gần được 3 năm, cháu lớn hẳn lên,khoẻ mạnh, kháu khỉnh và học tập hơn hẳn những năm trước: năm qua, cháu đạt học sinh giỏi hạng 5 trong lớp, bố mẹ cháu mừng vô cùng.
- Cháu Nguyễn Đăng Tân,năm nay 11 tuổi ở nhà số 5 khu tập thể Bách Hoá Hà Đông cũ, đằng sau rạp Nguyễn Trãi, thị xã Hà Đông. Cách đây 6 năm Tân bị hen nặng đã được chúng tôi chữa khỏi, nay gặp lại cháu khoẻ mạnh, xinh xắn. Mẹ cháu bảo từ đó tới nay, cháu không hề bị hen trở lại lần nào nữa.
Vừa qua, tôi có dịp đi công tác ra Hà Nội, nhân để chuẩn bị viết cho bài này, tôi đã kiểm tra lại cácbệnh nhân hen phế quản đã được chúng tôi chữa khỏi trên dưới chục năm qua: tất cả các bệnh nhân đó đều đã khỏi, không có ai bị hen trở lại. Đó là điều thật đáng mừng cho cả bệnh nhân và thầy thuốc.
Thế đấy các bạn!Chắc các bạn đã có thể tin được là bệnh hen phế quản có thể chữa khỏi bằng đông y và các phương pháp không dung thuốc rồi chứ.Các bạn cứ cho người nhà của mình, nhất là các cháu nhỏ đã bị hen suyễn hoặc viêm phế quản tái đi tái lại nhiều lần đi chữa bằng đông y thử xem, chúng tôi tin là các bạn sẽ được vừa lòng.
Xin nói thêm để các bạn biết là trong 20 năm qua, những bệnh nhân hen suyễn và viêm phế quản mãn tính đến chỗ chúng tôi chữa trị chưa có ca nào không thành công. Tuy vậy, cũng xin các bạn đừng hy vọng là mọi ca đều sẽ thành công vì còn phụ thuộc vào mức độ của bệnh, sức khỏe và tuổi tác của bệnh nhân nữa .
2.Có thể dùng bài thuốc nào để chữa khỏi hen suyễn :
Đây là một câu hỏi khó ! Vì rằng Tây y có thể sản xuất ra một loại thuốc ho dùng cho hàng vạn ngưòi ,nhưng với Đông y thì điều đó là không phù hợp,vì một đơn thuốc đông y thưòng chính xác hơn với một con bệnh ,nên diện thoả mãn sẽ hep hơn . Có hang trăm bài thuốc dùng để chữa trị hen suyễn và viêm phế quản , ở trên chúng tôi chỉ nêu một số bài tiêu biểu ,có kèm theo biện chứng luận trị ,nếu bệnh nhân nào thấy phù hợp với chứng bệnh của mình thì có thể dùng đựơc ,còn nếu không trùng bệnh mình,thì không tự ý mua dùng ,vì sợ làm cho bệnh nặng thêm.Trong trường hợp đó ,bạn phải tìm đến những thầy thuốc đông y có nhiều kinh nghiệm trong chữa trị hen suyễn mới có thể giúp đựoc bạn .
3.Đề nghị nóivề tác dụng phụ trong điều trị hen suyễn
Với Tây y chủ yếu dùng các thuốc corticoid kết hợp các thuốc gĩan phế quản để khống chế và kiểm soát cơn hen .Về tên thuốc có thể khác nhau do nhiều hãng và nhièu nước sản xuất, nhưng thành phần chủ yếu thì vẫn là một . Corticoid là loại thuốc kháng viêm rất tuyệt diệu ,nó làm giảm nhanh các dấu hiệu và triệu chứng do viêm gây ra ,nhưng nhựoc điểm là nếu dùng không đúng hưóng dẫn của bác sĩ thì dễ gay ra các tác dụng phụ có hại như sau :
- Giữ nước và muối
- Làm huyết áp tăng cao
- Làm tăng lưọng đưòng trong máu
- Làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn ,nhất là nhiễm nấm
- Gây loét dạdày (bao tử )
- Tăng nhãn áp và làm đục thuỷ tinh thể mắt {gây cừơm mắt )
- Làm loãng xương và dòn xương bệnh lý {dễ bị gãy xương }
- Làm suy giảm chức năng thận mà cụ thể là suy giảm tuyến thượng thận , bởi thế nếu bệnh nhân hen dùng corticoid kéo dài thì sức đề kháng của cơ thể cũng suy giảm theo .
- Làm teo da cơ , đau nhức các bắp thịt . Hiện đang có nhiều ý kiến cho rằng xơ hoá cơ Delta ở trên 15000 trẻ em ở khắp cả nứoc ta, chủ yếu rơi vào lứa tuổi từ 8 đến 15 tuôỉ là hậu quả của việc dùng Kenacort (K-cort }-một sản phẩm liều cao của corticoid ?"để chữa hen suyễn và viêm phế quản phổ biến ứng với khoảng thời gian trên .Lúc bấy giờ K-cort vừa đựoc nhập ở MỸ về ,? tác dụng quá thần diệu ,chỉ cần tiêm một mũi là hen và viêm phế quản cắt ngay?. Biết tôi là ngưòi say sưa nghiên cứu chữa trị hen và viêm phế quản , đi khắp cả nứoc ,tới đâu học trò cũng khuyên:? thầy nên dùng nó, quả là ngưòi MỸ đã tạo ra một thần dược để cứu các bệnh nhân hen và viêm phế quản ?o.Lúc đó tài liệu về nó còn rất hiếm ,sau này xem mới thấy rằng ngưòi ta đã nói rất đầy đủ về tác dụng của thuốc , ưu nhược rõ ràng ;.khi đó chúng ta mới biết sợ ,mới tuyên truỳên thuốc đó quá nguy hiểm ,phải hạn chế dùng ,cấm dùng v.v?Lại sang một thái cực khác , còn các cháu thì đã phải chịu hậu quả rồi .!
- Đặc biệt đối với trẻ em ,nếu dùng quá liều các loại corticorid ở tuổi ấu thơ có thể làm giảm đà tăng trưởng xương , khiến cho các em sau này không thể cao lớn như bình thường được .
Cho đến nay ,chưa có đầy đủcác dữ liệu về lâm sàngđểcó thể sử dụng Seretide trong điều trị cho trẻ em dưói 4 tuổi
Còn với Đông y : Qua thực tế chữa trị hen suyễn hàng trăm năm của gia đình tôi cũng như qua các sách vở , chưa thấy nói tới tác dụng phụ bao giờ cả. Không chỉ thế, thuốc Đông y còn có phổ khá rộng , có thể dùng đ ể chữa cho các cháu nhỏ từ 3 tháng tuổi cho tới ngưòi già ngoài 80 tuổi . Đặc bi ệt hiệu quả khi chữa trị cho lứa tuổi dưói 18 : hết hen , ăn ngon ,ngủ yên ,chóng lớn ,trí tuệ phát triển tốt ?" đây cũng là giai đoạn phát triển chính chiếu cao của trẻ ( ngày nay do điều kiện nuôi dưõng tốt hơn nên với bạn gái sau 15 tuổi và bạn trai sau 18 tuổi chiều cao hầu như không tăng nữa }. Mong các bậc phụ huynh lưu ý cho điều đó .
4.So sánh chi phí điều trị giữa Tây y và Đông y
Trên Viet nam.net ngày 29/4/06 có bài phỏng vấn giáo sư Nguyễn Năng An nhân ngày hen toàn cầu( 2/5 ) . Ông nói ?ohiện nay bệnh hen là gánh nặng cho xã hội do chi phí điều trị cao .Hàng năm chi phí điều trị bệnh hen cao hơn cả chi phí điều trị bệnh lao và HIV/AIDS cộng lại , trung bình một năm chi phí điều trị trực tiếp cho một bệnh nhân hen là 300 USD ( gần 5 triệu đồng } ?o,và phải điều trị nhiều năm như thế vì b/n hen phải chung sống suốt đời với bệnh ,phải không các bạn ? Vậy là theo Tây y số tiền số tiền điều trị cho một b/n hen sẽ là khá lớn ?! Vừa qua một số phụ huynh ở HA NỘI ,HUẾ và tp *********** liên hệ với chúng tôi để điều trị cho con mới 3, 4 tuổi bị hen đều nói :?Con em thì chi phí cho một năm có lẽ phải gấp tới 2 lần như thế !
Vậy theo Đông y thì chi phí cho đ/trị một ca hen là bao nhiêu ? Thực ra đưa ra một giá cụ thể cũng khó bới lẽ giá cả hiện nay chưa đựoc quản lí thống nhất , chẳng hạn tại HÀNỘI một thang thuốc Đông y giá trung bình hiện nay là từ 50 tới 70 ngàn đồng nhưng tại t/p *********** thang thuốc đó có thể là 80 tới 120 ngàn ,thậm chí một số cửa hiệu đẩy lên tới 150 ngàn đồng; nhưng kể cả đưa giá lên cao vậy thì đièu trị bằng Đông y vẫn rẻ hơn rất nhiều lần so với Tây y mà lại không sợ tácdụng phụ của thúôc . Trung bình một ca hen điều trị cần khoảng 30 tới 40 thang thuốc , chỉ bằng một phần mưòi chi phí cho một năm của Tây y mà thôi ! nếu uống thuốc viên thì chi phí cũng vào khoảng 700 tới 1 triệu rưỡi đồng .
Các bạn thân mến !
Chúng tôi viết đôi điều này là mong muốn củng cố thêm niềm tin cho các bạn rằng HEN PHẾ QUẢN và VIÊM PHẾ QUẢN MẠN là bệnh có thể chữa khỏi đựoc , đồng thời cũng muốn trao đổi ,tư vấn thêm một số v/đề mà một số bạn đang băn khoăn trong việc tìm cách nào chữa trị bệnh hen suyễn một cách tốt nhất .CHÚNG TÔI MONG MUỐN CÁC BẠN LỰA CHỌN CHỮA TRỊ THEO ĐÔNG Y VÌ ĐÓ LÀ LỰA CHỌN MỘT PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ NHẤT VỚI CHI PHÍ RẺ NHẤT ., phù hợp với đời sống kinh tế còn hạn chế ở nước ta hiện nay .
Chúng tôi viết topic này là với tinh thần của IRWIN J.POLK -một bác sỹ ngưòi MỸ đồng thời cũng là một bệnh nhân hen , một ngưòi đã bỏ ra hơn 40 năm của cuộc đời mình để nghiên cứu ,chữa trị bệnh hen , một trong những chuyên gia hàng đầu của thế giới về bệnh hen suyễn rằng :đối với chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ ,không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người . Chúc các bạn thành công và gặp nhiều may mắn .

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658