Chính thức chuyển từ www.machvanh.com sang www.machvanh.vn và www.machvanh.net     Website đang được xây dựng và hoàn thiện.

Những người quan tâm

Theo tổ chức y tế thế giới, cứ 2 giây có một người chết về bệnh tim mạch, cứ 5 giây có một trường hợp nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Tại Hoa Kỳ người ta thống kê rắng, bệnh mạch vành là nguyên nhân gây ra tử vong lớn nhất hàng năm tại nước này.Mỗi năm có hơn 90 nghìn người Mỹ ra đi vì bệnh này.

Tại Pháp hiện có hơn 3 triệu người bị bệnh mạch vành và mỗi năm có hơn 50 nghìn cái chết do bệnh này gây ra

Bệnh mạch vành cũng là dạng bệnh phổ biến bậc nhất của bệnh tim ở Châu Âu. Tại Châu Âu hàng triệu người bị bệnh động mạch vành và hiện bệnh mạch vành đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, gây ra hơn 17,5 triệu cái chết mỗi năm chiếm 30% số ca tử vong hàng năm. Căn bệnh này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con người

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim Mạch Học Việt Nam(6/2010) thì cứ 3 người Việt Nam trưởng thành, 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch - chủ yếu là bệnh mạch vành. Nhưng hiện nay, đa số người Việt Nam – kể cả những giáo sư, tiến sĩ đi học nước ngoài về - đều thiếu hiểu biết về bệnh mạch vành và những nguy cơ to lớn do bệnh này gây ra; Nhiều người - kể cả bác sĩ - tới khi đột tử vì nhồi máu cơ tim mà vẫn không hay biết mình bị bệnh mạch vành.

Vì thế tôi lập website http://www.machvanh.com/ này nhằm cung cấp thông tin để mọi người hiểu rõ hơn về mạch vành, về bệnh mạch vành và bệnh thiếu máu lên não ( nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não) , cách chữa trị và biện pháp phòng ngừa. Nhằm làm cho trái tim và khối óc của bạn ngày một khỏe mạnh hơn.

Tôi lập website này với tinh thần của của IRWIN J. POLK – Một bác sĩ, chuyên gia về hen suyễn người Mỹ- rằng : “ đối với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, không gì thành công bằng thông tin kiến thức cho mọi người ”.

Tôi cũng muốn coi việc lập website này như một nén hương lòng gửi tới hương hồn một người, đó là cố giáo sư Tôn Thất Bách. Sinh thời anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc nghiên cứu cấu trúc hệ tim mạch - nhất là động mạch vành; anh cũng là người nêu ý tưởng cho tôi dùng Đông y độc lập để chữa trị bệnh mạch vành và thiếu máu lên não... Với tôi anh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh, người bạn thân tình.

Trong website này tôi cũng đăng một số đề tài mà tôi đã dày công nghiên cứu và chữa trị thành công trong mấy chục năm qua như chữa hen suyễn khỏi hẳn bằng Đông y, chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, chữa vô sinh bằng Đông y, viên Viagra thuần Việt-quà cho quý ông và chữa bệnh Gout v.v…để phục vụ quý vị luôn thể khi ghé thăm “trang nhà” của chúng tôi.

Vì đây là những đề tài chuyên sâu và rất khó đối với y học trong nước cũng như thế giới hiện nay, nên việc trình bày của chúng tôi khó tránh khỏi thiếu sót, có điều gì chưa đầy đủ và thiếu chính xác, xin được các bậc thầy, cùng các đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân góp ý, giúp đỡ để trang web ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn quý vị.

Vấn đề kiêng cử trong điều tri hen suyễn

Đăng bởi Võ Đình Diên Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Vấn đề tưởng như không lớn, nhưng trong điều trị hen suyễn không phải ai cũng hiểu được -kể cả bac sĩ điều tri bằng Tây y, Đông y .Vì thế hiệu quả điều trị nhiều khi rất thấp .Tôi viết bài này để các bạn tham khảo :
Về kieng kỵ chung :
Điều này áp dụng cho mọi loại bệnh nhân hen -từ cháu bé cho tới cụ già ,từ bệnh nhân mới bị cho tới những bệnh nhân đã bị mấy chục năm -Đó là không được uống nước đá và ăn cam ,uống cam vắt . Tôi đã gặp nhiều bác sĩ nói với bệnh nhân rằng : ăn cam tốt chứ ! cam vừa bổ vừa thanh nhiệt , nhưng thực ra bác sĩ không hiểu rằng ăn cam sẽ sinh ra quá nhiều đờm - một trong những nguyên nhân làm hen nặng lên mà Tây y toàn thế giới đang gặp bế tắc khi điều trị hen .Bạn có thể kiểm tra điều này dễ dàng bằng cách khi trẻ lên cơn hen , cho trẻ uống một ly nước cam , bệnh sẽ tăng vọt lên ngay !

Về kiêng kỵ riêng :
Là sự kiêng kỵ dành cho từng bệnh nhân , điều này không thể nói chung được mà từng bệnh nhân phải tự theo dõi : thấy mình ăn uống thứ nào vào mà hen tăng lên thì lần sau phải tránh xa nó ! Chẳng hạn có người ăn dưa hấu vào thì hen tái phát và lên cơn nặng ngay , có người uống chai nước để trong tủ lạnh là ho ngay,tuy nhiên cần phải theo dõi ít nhất dùng thứ đó 3 lần,lần nào dùng thứ đó cơn hen cũng nổi lên mới kết luận là cần phải kiêng thứ đó v.v...
Mấy hôm nay ngoài Bắc trời lạnh, tỷ lệ trẻ em và người lớn tái phát hen suyễn tăng cao, ngày nào cũng có người gọi tôi gửi thuốc hen ra Hà Nội. Báo chí cũng thấy đăng bệnh đường hô hâp, nhồi máu cơ tim và đột quỵ( tai biến mạch máu não) nhập viện ở Hà Nội tăng vọt lên .Tôi viết mấy dòng này để các bậc phụ huynh trong chăm sóc con, nhất là các cháu đã bị hen suyễn lưu ý . Chúc quí vỵ vui khoẻ .
Riêng trường hợp nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não, với tư cách là con cháu của một dòng họ có nhiều thầy thuốc giỏi, nhiều đời chuyên nghiên cứu về tim mạch và đã chữa trị rất thành công bệnh thiểu năng động mạch vành(còn gọi là bệnh mạch vành hay thiếu máu cơ tim) và thiếu máu não mà không cần phải đặt Stent hay mổ bắc cầu động mạch vành, trong hơn 20 năm qua tôi đã khám và điều trị cho không dưới 20 000 bệnh nhân loại này, tôi muốn lưu ý quý vỵ như sau: Cả hai bệnh này đều là bệnh của hệ thống tim mạch, việc chữa trị nó là phải chữa ở hệ thống tim mạch,những người bị thiếu máu về tim nặng thì đồng thời cũng bị thiếu máu lên não nên thường bị đau nhói ở ngực( Tây y thường gọi là đau thắt ngực) và đau đầu đi kèm.Nếu lượng máu về tim hay lên não quá thấp thì khi đó tim và não không thể làm việc bình thường được,thậm chí bị tê liệt, chết đi từng bộ phận cuả tim và não, khi đó xảy ra nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não: buồn nôn, chóng mặt, ngất xỉu,đột ngột quỵ xuống(vì thế bệnh này mới có tên là đột quỵ). Hậu quả của nó là khá nặng nề, nhẹ thì méo mồm, lẹch mắt , liệt nửa người, nặng thì hôn mê,bất tỉnh nhân sự, nặng nữa thì tử vong ngay trong mấy phút hoặc một vài ngày sau đó.
Vì vậy khi thấy người thân bị đau nhói ở ngực, đau đầu kèm các hiện tượng trên thì phải đưa họ đi cấp cứu càng sớm càng tốt,ngươi ta gọi 6 tiêng đồng hồ đầu tiên sau khi xảy ra nhồi máu cơ tim hoặc tai biền mạch máu não là thời gian vàng.Đó là khoảng thơi gian có nhiều hy vọng nhất để cứu chữa cho bệnh này. Càng để lâu mới đưa tới viện thì càng khó chữa trị.
Một thực tế ít người biết đến là bệnh này hiện nay tại các bệnh viện-kể cả các Viện chuyên điều trị về tim-lại phát hiện ra bệnh này rất kém và điều trị bệnh này với hiệu quả rât thấp, với chi phí quá cao so với mức sống hiện nay của người Việt chúng ta ( khoảng vài ba trăm triệu).
Phòng mạch của chúng tôi lại rất có lợi thế về phát hiện và điều trị bệnh này: Chúng tôi có thể phát hiện rất sớm và điều trị bệnh mạch vành và thiếu máu cơ tim cho quý vị bằng Đông y gia truyền kết hợp các kiến thức của y học hiện đại vơi chi phí rất thấp-khoảng một vài triệu đồng-đồng thời thuốc còn phòng ngừa xảy ra nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não cho quý vị.Chúng tôi cũng nhận chữa rất hiệu quả cho 3 loại bệnh nhân mạch vành và thiếu máu não sau đây:
1.Các bệnh nhân bị tắc nghẽn mấy điểm trên động mạch vành nhưng không Viện tim nào nhận đặt Stent được vì sức khỏe quá yếu do tuổi cao hoặc đi kèm một số bệnh khó khác như tiểu đường hoặc huyết áp quá cao ...
2.Những bệnh nhân đã đặt Stent nhưng hiện nay chỉ số EF(phân xuất tống máu) quá thấp, mà Tây y đã bó tay không giái quyết được.
3.Những bệnh nhân đang chuẩn bị một vài trăm triệu để đặt Stent, hãy tới chỗ chúng tôi, chỉ cần không quá 5 triệu,quý vị sẽ đạt kết quả tốt hơn đặt Stent nhiều.
Đó là thế mạnh mà chúng tôi có thế tư vấn hoặc giúp đỡ quý vị. Sắp tới chúng tôi sẽ viết chuyên mục này một cách đầy đủ hơn lên mạng và có khuyến mại thuốc chữa bệnh mạch vành và thiếu máu não, nhồi máu não nhân dịp đón xuânTÂN MÃO , mời quý vị đón đọc.

 - Võ Đình Diên -


0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Nhấp vào hình để phóng lớn.

Đại Tá Võ Đình Diên

SĐT: 0982 929658
Địa Chỉ:
-Trước đây: Tập thể 16, Ngô Quyền,Tràng Tiền, Hà Nội.
-Hiện Nay: 23A Đường 2, Khu phố 3(Làng Báo Chí), Phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Email:vuan58@gmail.com

Lưu Trữ

Gọi: 0982 929 658